Một sản phụ tử vong bất thường tại BV Đa khoa Hoà Bình

Một sản phụ tử vong bất thường tại BV Đa khoa Hoà Bình

Thứ 7, 02/12/2017 | 12:00
0
Trong quá trình mổ đẻ, do phẫu thuật viên kinh nghiệm còn hạn chế nên chưa tiên lượng được hết các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, xảy ra tình trạng đáng tiếc.
Xã hội - Một sản phụ tử vong bất thường tại BV Đa khoa Hoà Bình

Nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình Lê Xuân Hoàng đã ra quyết định đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Phạm Thị Thoa, phụ trách khoa Sản của bệnh viện vì đã để sản phụ tử vong sau khi mổ đẻ diễn ra vào ngày 28/11 vừa qua. Bác sĩ Thoa bị đình chỉ phẫu thuật từ ngày 29/11 đến ngày 15/12.

Ngày 28/11, tại bệnh viện này đã xảy ra trường hợp sản phụ Hà Thị A., quê ở Đà Bắc tử vong sau sinh.

Theo tờ SGGP, ngày 1/12, liên quan tới trường tử vong bất thường của sản phụ  Hà Thị A., sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ trường hợp tử vong của sản phụ. Qua đó, Hội đồng chuyên môn kết luận việc đón tiếp sản phụ Hà Thị A. vào viện được thăm khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời. Việc chỉ định mổ lấy thai là phù hợp với diễn biến và tình trạng sản phụ. Tuy nhiên về tiên lượng bệnh nhân trước phẫu thuật, do phẫu thuật viên kinh nghiệm còn hạn chế nên chưa tiên lượng được hết các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Khi có diễn biến bất thường trong ca mổ, kíp phẫu thuật đã khẩn trương xử trí, đồng thời mời các bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm đến cùng phối hợp và hỗ trợ. Nhưng do bệnh diễn nhanh, phức tạp nên quá trình xử trí của kíp phẫu thuật đã không có kết quả. Hội đồng chuyên môn cũng chẩn đoán nguyên nhân tử vong là sản phụ bị sốc giảm thể tích biến chứng suy tuần hoàn không hồi phục sau phẫu thuật cắt tử cung toàn phần do đờ tử cung.

Theo tờ Nhân dân, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã động viên, thăm hỏi gia đình người bệnh và hỗ trợ bước đầu 30 triệu đồng, tổ chức đoàn đến phúng viếng tại gia đình đồng thời triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt cho cháu bé.

Khoa Sơ sinh phối hợp cùng Khoa sản điều động riêng một kíp bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc cho con của sản phụ và hỗ trợ gia đình trong những ngày còn ở bệnh viện.

Hiện tại cháu bé đã ổn định, không có diễn biến gì đặc biệt, bệnh viện sẽ bàn giao cháu cho gia đình trong tuần này, sau khi đã hướng dẫn cách chăm sóc cháu.

Liên quan đến sự việc, bộ Y tế đã có công văn khẩn chỉ đạo sở Y tế tỉnh Hòa Bình yêu cầu báo cáo và xác minh trường hợp tử vong người mẹ.

Trước đó, vào tháng 6, cũng tại bệnh viện này đã xảy ra vụ việc đau lòng: 8 bệnh nhân đã tử vong khi đang chạy thận tại đây. Cho tới thời điểm này, việc bồi thường của bệnh viện với những gia đình bệnh nhân này vẫn chưa được thực hiện do không tìm được tiếng nói chung  về số tiền.

 

Bộ Công an thăng cấp hàm cho chiến sĩ CSGT bị xe máy đâm tử vong

Thứ 6, 01/12/2017 | 21:21
Ngày 1/12, Bộ trưởng bộ Công an đã có quyết định thăng cấp bậc hàm cho chiến sĩ CSGT tử vong khi đang làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên bị người đi xe máy đâm trúng.

BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phản hồi thông tin "đòi hóa đơn mua quan tài"

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:21
Đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bác bỏ thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ trong việc đền bù cho gia đình có người tử vong trong sự cố chạy thận.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.