Hành trình 10 năm ròng chạy chữa 'tìm con' của vợ chồng vô sinh

Hành trình 10 năm ròng chạy chữa 'tìm con' của vợ chồng vô sinh

Thứ 6, 21/08/2015 | 08:59
0
10 năm ròng rã ngược xuôi Nam Bắc, đôi vợ chồng trẻ gần như đã tuyệt vọng và cạn kiệt sức lực trong hành trình "tìm kiếm" đứa con nối dõi cho gia đình.

“Nhiều khi, nghe thấy tiếng con cười đùa, vợ chồng tôi cứ ngỡ niềm hạnh phúc này là một giấc mơ"...

Nỗi ám ảnh “vô sinh thứ phát”

Trong ngôi nhà khang trang, rộng rãi tại Tứ Kỳ, Hải Dương, vợ chồng anh T, chị H hạnh phúc ngắm nhìn hai người con của mình chơi đùa. Tuổi chị kém anh đúng một con giáp , hai người ở cùng quê rồi vô tình gặp nhau qua lời giới thiệu của người bạn. Trong đám bạn ấy, cũng chẳng ai có thể ngờ, hai người lại yêu nhau nhanh đến vậy, giống như là định mệnh. Năm 17 tuổi, chị sinh cho anh một bé gái xinh xắn, đáng yêu.

Chị H (32 tuổi) nhớ lại: “Khi đó, chúng tôi yêu nhau mãnh liệt lắm, quấn lấy nhau không rời. Chồng tôi là đích tôn của dòng họ nên khi biết tôi có thai, anh ấy rất vui mừng, hào hứng. Nhưng tôi chỉ mới 17 tuổi - cái tuổi còn quá trẻ để lấy chồng và làm mẹ. Cuối cùng, sau nhiều đắn đo suy nghĩ chúng tôi vẫn quyết định sinh đứa bé và phải làm đám cưới chui. Khi đó, kinh tế rất khó khăn, vợ chồng tôi chủ yếu đi buôn thời vụ để sống qua ngày. Vì thế chúng tôi quyết định “kế hoạch”, đợi khi nào kinh tế khá giả hơn sẽ tính đến chuyện sinh bé thứ hai. Hơn nữa, thời gian đó tôi vẫn còn trẻ và khỏe mạnh, chẳng bao giờ chúng tôi nghĩ đến vấn đề vô sinh ”.

Sau khi con cứng cáp, vợ chồng chị H gửi ông bà nội trông giúp, hai người trên chiếc xe máy “cà tàng”, đèo bồng đủ thứ, ngược xuôi khắp nơi để buôn bán. Khoảng hai năm sau, anh T theo chân một số công trường xây dựng, rồi dần dần anh vươn lên làm chủ thầu, từ công trình nhỏ, đến những công trình lớn, anh phát triển đội ngũ công nhân của mình ngày một rộng rãi, lớn mạnh hơn.

Anh T chia sẻ: Vì anh là con trai độc tôn nên sau khi sinh bé đầu, gia đình liên tục thúc giục vợ chồng anh sinh thêm con. Sau này, khi kinh tế đã không còn là vấn đề lớn lao nữa, vợ chồng anh quyết định “thả” để sinh thêm bé. Nhưng rồi, tháng này qua tháng khác, vợ anh đều không có bất kì sự “thay đổi” nào.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Sở Y tế ra thông cáo báo chí về vụ ngộ độc sau ăn bánh mì

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
Vụ ngộ độc khiến 545 người phải nhập viện. Trong đó, có 207 trường hợp đã xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nhà, 338 trường hợp theo dõi điều trị tại các bệnh viện.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Theo anh nông dân săn con đặc sản làm món "trinh nữ kén chồng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Chẳng cần biết khách ở xa đến có thích món này hay không thì gia chủ vẫn cứ mời, bởi đó là tình cảm chân thành của người dân Đồng bằng Sông Cửu Long.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.