MU – Benfica, tiếc cho MU

MU – Benfica, tiếc cho MU

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Trước khi loạt trận thứ 5 tại bàng C diễn ra, MU và Benfica đang cùng có được 8 điểm. Tuy nhiên, MU đang tạm dẫn đầu do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở loạt trận thứ 5, MU và Benfica sẽ phải chạm trán với nhau, đội nào giành chiến thắng sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng và chắc chắn có vé đi tiếp.

Đội hình 2 đội:

Man Utd: De Gea, Fabio Da Silva, Jones, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Fletcher, Nani, Young, Berbatov.

Benfica: Artur Moraes, Maxi Pereira, Luisao, Garay, Emerson, Witsel, Javi Garcia, Bruno Cesar, Aimar, Rodrigo Moreno, Gaitan.

Mặc dù trận đấu giữa MU và Benfica sẽ quyết định chiếc vé đi tiếp ở bảng C. Tuy nhiên, Sir Alex đã gây bất ngờ khi gạt chân sút chủ lực Rooney ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu và trao cơ hội lại cho Berbatov. A. Young sau khi trở lại sau chấn thương được bố trí đá phía sau Berbatov, hai bên cánh là Nani và Valencia.

Trong khi những toan tính của Sir Alex chưa cho thấy được hiệu quả thì MU đã bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút thứ 3, từ pha tấn công bên cánh phải Gaitan có cú căng ngang đầy khó chịu vào trong vòng cấm đưa bóng chạm chân Evra khiến trung vệ trẻ Phil Jones lúng túng phá bóng vào lưới lưới nhà. Tỷ số là 1 – 0 cho Benfica.

Sau khi phải nhận bàn thua khá bất ngờ các cầu thủ MU tổ chức lại đội hình và nhanh chóng nắm thế chủ động của trận đấu. Phút 29, MU có được bàn thắng san bằng tỷ số do công của tiền đạo Berbatov. Từ pha tạt cánh bên cánh trái của Nani, Berbatov bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của Benfica cân bằng tỷ số.

Bóng đá Quốc tế - MU – Benfica, tiếc cho MU

MU đã có một trận hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà

Sau khi có được bàn thắng cân bằng tỷ số, MU tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Lần lượt A. Young, Fabio có cơ hội đem về bàn thắng cho MU. Tuy nhiên, trong một ngày thì đấu khá xuất sắc thủ thành Artur Moraes đã từ chối tất cả những nỗ lực của các cầu thủ bên phía MU. Về phía Benfica, dù phải chơi phòng thủ trước những tình huống hãm thành của các cầu thủ MU nhưng họ cũng tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành của De Gea.

Phút 59, sau nhiều tình huống hãm thành không thành công cuối cùng các cầu thủ MU cũng đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Fletcher. Từ pha tấn công bên phía cánh trái, hậu vệ P. Evra bất ngờ tung ra một đường chuyền đầy sức sáng tạo cho Fletcher băng xuống dứt điểm tung lưới Benfica nâng tỷ số lên 2 – 1.

Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của MU không kéo dài được lâu. Phút 61, De Gea phát bóng không chính xác để bóng đến chân Bruno Cesar, ngay lập tức Cesar đã khiến MU phải trả giá khi tung ra đường căng ngang đầy khó chịu vào khu vực cấm địa của MU khiến Rio Ferdinand phải phá bóng trong thế bị động khiến bóng đi đến đúng vị trí của Aimar. Trong tư đối mặt với khung thành trống cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới của De Gea cân bằng tỷ số 2 – 2.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hòa đáng tiếc trước Benfica trên sân nhà MU cùng có được 9 điểm như Befica nhưng đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của Benfica do hiệu số bàn thắng đối đầu. Như vậy, Benfica đã giành chiếc vé đầu tiên đi tiếp ở bảng C, chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa MU và Basel, đội đã giành chiến thắng 3 – 2 trước Otelul trong cặp đấu còn lại và có được 8 điểm. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa Basel và MU sẽ diễn ra vào ngày 8/12 trên sân của Basel.

Video trận MU – Benfica:

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.