MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất?

Thứ 7, 08/04/2023 | 12:27
0
Rashford đã ghi 36% số bàn thắng của Man United mùa này và Erik ten Hag đã nhận ra rằng gánh nặng cần được giảm bớt cho anh. Vậy MU nên mua ai trong mùa Hè?
Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất?

1. Harry Kane
Tiền đạo của Tottenham là sự lựa chọn rõ ràng nhất để đá cặp với Rashford dựa trên thành tích của anh ở Premier League và thực tế là anh đã chơi cùng Rashford ở đội tuyển Anh trong 7 năm.

Khả năng lùi sâu và chơi bóng tinh tế của Kane để tạo ra khoảng trống sẽ phát huy đúng điểm mạnh của Rashford và cung cấp cho anh một chân chuyền bổ sung bên cạnh Fernandes, người thường được yêu cầu đá quá nhiều do sự yếu kém của Man United ở hàng tiền vệ.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 2).

Tốc độ, sức mạnh và khả năng rê bóng của Rashford kết hợp với tầm nhìn và khả năng dứt điểm của Kane là một triển vọng hấp dẫn đối với người hâm mộ Man United.

Hạn chế duy nhất là Kane sẽ bước sang tuổi 30 vào mùa hè và gặp vấn đề lịch sử với chấn thương mắt cá, điều đó có nghĩa là anh có thể chỉ còn khoảng ba mùa giải ở đỉnh cao quyền lực. Tottenham sẽ muốn một khoản phí lớn và Kane sẽ yêu cầu một mức lương khổng lồ, khiến nó trở nên đắt đỏ trong vài năm.

Nhưng nếu Man United có thể nâng cao chức vô địch Premier League một lần nữa và tiến sâu ở Champions League với Rashford và Kane ăn ý đến mức hoàn hảo, thì điều đó cũng xứng đáng.

2. Victor Osimhen
Tiền đạo Osimhen của Napoli là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ngoài Premier League, 21 pha lập công của anh chỉ kém thành tích của Kane (22) và Erling Haaland (28).

Osimhen là một người rất khác với Kane và thoải mái nhất trong vòng cấm, ghi tất cả các bàn thắng đáng kinh ngạc nhờ phản xạ đáng kinh ngạc. Anh cũng có tốc độ bùng cháy và thích áp sát các đối thủ.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 3).

Cầu thủ người Nigeria sẽ tiêu tốn của Man United hơn 100 triệu bảng, nhưng ở tuổi 24, anh sẽ là một lựa chọn dài hạn hơn Kane.

Osimhen có thể làm việc với Rashford không? Tuyệt đối! Nhưng với năng lực của mình trong khu vực, Rashford được kỳ vọng sẽ thực hiện nhiều quả tạt vào vòng cấm hơn so với mùa giải này, và cầu thủ người Nigeria có lẽ sẽ được kỳ vọng là cây săn bàn chính của đội.

3. Goncalo Ramos
Ramos đã làm nên tên tuổi với cú hat-trick tuyệt đẹp tại World Cup cho Bồ Đào Nha và ngày càng mạnh mẽ kể từ đó.

Anh đã ghi 25 bàn cho Benfica và đóng góp 10 pha kiến tạo, góp phần thúc đẩy gã khổng lồ Lisbon giành chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 4 năm và hành trình đầy kịch tính ở Champions League.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 4).

Mặc dù anh ta không thể hiện sự hiện diện về thể chất như Osimhen, nhưng anh ta bù đắp cho điều đó bằng khả năng kiểm soát chặt chẽ tối cao, khả năng dứt điểm lạnh như băng và khả năng di chuyển xuất sắc.

Ramos có thể là một lá chắn sáng giá cho Rashford, và ở tuổi 21, anh có thể dễ dàng dành một thập kỷ ở Old Trafford, khiến cho khoản phí chuyển nhượng lớn mà Man United sẽ phải trả cho anh là xứng đáng trong thời gian dài.

4. Randal Kolo Muani
Kolo Muani đã không pha bỏ lỡ khét tiếng trong trận chung kết World Cup 2022 ảnh hưởng đến anh trong mùa giải này khi đóng vai chính cho Eintracht Frankfurt trong chuyến trở lại Champions League được chờ đợi từ lâu của họ.

Cầu thủ người Pháp đã ghi được 19 bàn thắng và có 14 pha kiến tạo cho đến nay sau khi ổn định ở vị trí tiền đạo cắm sau một vài mùa giải chuyển sang đá tiền đạo cánh.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 5).

Anh là một tiền đạo hoàn hảo, thường lùi sâu hoặc di chuyển ra đường biên trước khi gieo rắc nỗi sợ hãi cho các hậu vệ bằng khả năng rê bóng xuất sắc của mình. Sút xa khôn ngoan, anh có thể dứt điểm bằng cả hai chân và cũng đã ghi được hai bàn thắng bằng đầu trong mùa giải này.

Tính linh hoạt giúp Muani có thể hoán đổi vị trí với Rashford và đảm bảo rằng tiền đạo người Anh sẽ vẫn là tâm điểm trên hàng công của đội chứ không phải là nhân vật phụ, như trường hợp của Kane hay Osimhen.

5. Dusan Vlahovic
Cách đây hơn một năm, cầu thủ người Serbia là một trong những tiền đạo thú vị nhất ở châu Âu, ghi 20 bàn sau 24 trận cho Fiorentina.

Anh nhanh chóng được Juventus chiêu mộ vào tháng 1 năm 2022, mặc dù đó không phải là một bước chuyển dễ dàng, chỉ ghi được 8 bàn ở Serie A trong mùa giải đầu tiên ở Turin.

Và với tình trạng hỗn loạn ở Juventus, đội bị trừ 15 điểm vì thổi phồng giá trị chuyển nhượng, Vlahovic chắc chắn sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ mới vào mùa hè này, một câu lạc bộ có thể mang lại cho anh suất tham dự Champions League, cơ hội giành các danh hiệu và một số sự ổn định.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 6).

Gia nhập một Man United đang trên đà phát triển có thể có ý nghĩa hoàn hảo đối với Vlahovic, nhưng liệu nó có ý nghĩa hoàn hảo với Rashford?

Vlahovic là mẫu tiền đạo trung tâm cổ điển, chuyên chờ những quả tạt vào khu vực cấm và muốn trở thành tâm điểm của đội. Điều đó có thể khiến anh mâu thuẫn với Rashford, người đang phát triển mạnh với tư cách là cầu thủ trụ cột của Man United.

Vlahovic cũng có một chút tính khí nóng nảy, điều này có thể khiến anh đụng độ với Rashford, người đã không hòa thuận với Cristiano Ronaldo mùa trước.

6. Benjamin Sesko
Sesko mới 19 tuổi và vẫn chưa được thử thách ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng anh đã có một mùa giải rực rỡ cho Red Bull Salzburg, ghi 11 bàn sau 15 lần ra sân ở giải đấu.

Tiền đạo này đã đồng ý gia nhập RB Leipzig vào mùa hè, nhưng có khả năng đội bóng Đức có thể chuyển anh sang một đội bóng khác để kiếm lời.

Bóng đá Anh - MU cần 1 tiền đạo mới để hỗ trợ Rashford, nhưng ai phù hợp nhất? (Hình 7).

Cầu thủ trẻ người Slovenia có thể vẫn chưa đạt tới đỉnh cao, đặc biệt là so với chất lượng của một số cái tên khác trong danh sách này. Nhưng anh sở hữu tất cả những đặc điểm thể chất và kỹ thuật cần có của một số 9 hàng đầu trong kỷ nguyên hiện đại và sẽ là lựa chọn rẻ nhất.

Và hãy tưởng tượng thời gian học việc mà anh sẽ được chơi bên cạnh Rashford. Tuyển thủ Anh vẫn sẽ là trụ cột ở Old Trafford, và có thể giúp nhào nặn một trong những ngôi sao tương lai trong quá trình này.

Đó có thể là một lựa chọn cho tương lai, nhưng Man United chắc chắn có thể làm được với một số suy nghĩ dài hạn và giàu trí tưởng tượng.

Đăng Nguyên

Rashford sở hữu thống kê ấn tượng sau trận MU thắng Brentdford

Thứ 5, 06/04/2023 | 10:34
Chân sút Marcus Rashford của Man United đã cân bằng thành tích của cựu cầu thủ Wayne Rooney và chia sẻ về vị trí mà đội nhà sẽ đạt được ở Ngoại hạng Anh 2022/23.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.