Mưa dông xuất hiện vào chiều tối trên cả nước

Mưa dông xuất hiện vào chiều tối trên cả nước

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:19
0
Hai hình thế thời tiết đối lập nhau cùng tồn tại đã mang đến trạng thái thời tiết phổ biến cho cả nước là ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Trên khu vực vịnh Bắc bộ, liên tiếp những khối mây đối lưu được hình thành và di chuyển về phía đất liền gây mưa cho các tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định… trong khi đó ở sâu trong đất liền, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội phải chiều tối mưa dông mới tăng nhanh.Các khu vực trung du và vùng núi Bắc bộ, đặc biệt là khu vực hai tỉnh Điện Biên, Lai Châu có nắng nóng nhẹ với nhiệt độ xấp xỉ 35 – 36 độ.

Thủ đô Hà Nội và Bắc Bộ trời oi bức vào buổi trưa do độ ẩm sau mưa ở mức cao. Thời điểm mặt trời lên cũng là giai đoạn bắt đầu phát triển mạnh mẽ của áp thấp nóng phía tây khiến cho gió tây nam thổi qua lục địa Lào tăng mạnh, khu vực Trung Bộ có nắng nóng nhẹ. Các khu vực như Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Nam Đông (Thừa Thiên Huế) xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ 36 – 37 độ C. Đến chiều tối, khi nhiệt độ ở mức cao, khối khí biển dần thay thế khối khí lục địa thì một vài khu vực dọc các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông.

Xã hội - Mưa dông xuất hiện vào chiều tối trên cả nước

Mưa dông xuất hiện vào chiều tối trên cả nước

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 05/06/2013

> Đọc thêm: Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Phía Tây Bắc bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Phía Đông Bắc bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đông bắc sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3

Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 32 – 35 độ, vùng núi có nơi trên 36 độ.

> Đọc thêm: Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất 31 – 34 độ.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ, cao nhất 30 – 33 độ.

Nam bộ

Nhiều mây,có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất  24 – 27 độ, cao nhất 30 – 33 độ.

Hà Nội

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ, cao nhất 32 – 35 độ.

Phú Sang

Cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Chương trình “ Truy tìm năng lượng, bùng nổ sảng khoái” của nhãn hàng Number 1 Chanh bắt đầu diễn ra từ ngày 1/6 -9/6/2013 tại các địa điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí của lứa tuổi học sinh, sinh viên như: Nhà Văn hóa Thanh niên, công viên Gia Định, Lê Thị Riêng, 23/9….). Đến với các trạm năng lượng, người chơi được tương tác với máy ( không nhìn thấy người điều khiển, sẽ có đo năng lượng xuất hiện trên màn hình), người chơi thực hiện động tác bất kì để thể  hiện năng lượng của mình, người chơi thực hiện đến khi nào thành năng lượng đầy sẽ nhận được 1 chai nước tăng lực Number 1 Chanh miễn phí. Bạn đầy năng lượng và luôn sẵn sàng bùng nổ sảng khoái? Hay bạn đang tìm năng lượng để “tăng tốc” cho cuộc sống của chính mình? Hãy tham gia truy tìm năng lượng cùng Number 1 chanh ngay hôm nay với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo và rinh về cho mình những phần quà “cực chất”nhé! Để tìm hiểu thêm về chương trình, có thể truy cập website: http://number1chanh.vn/term.html hoặc http:// facebook/ number 1 Chanh

Quá nhiều 'kỷ lục' thời tiết nguy hiểm

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:51
Một loạt “kỷ lục” về nắng nóng, giá rét, mưa đá và lốc xoáy, bão “lạ”, lũ lớn… liên tiếp được thiết lập trong những năm gần đây là những bằng chứng cho thấy thời tiết đang diễn biến rất dị thường.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:18
Thế giới sẽ phải đương đầu với tình trạng nóng lên, thậm chí còn thảm khốc hơn dự kiến và nếu không thay đổi xu hướng gia tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thì nhiệt độ Trái Đất có nguy cơ tăng thêm 5 độ C trong một thế kỷ tới so với mức trung bình thời kỳ tiền đại công nghiệp.

Nhiệt độ Trái Đất thay đổi bất thường

Thứ 2, 25/03/2013 | 18:48
Trái Đất hiện đang trải qua giai đoạn thay đổi nhiệt độ đột ngột một cách bất thường, từ mức lạnh gần như thấp nhất sang mức nóng đỉnh điểm trong khoảng thời gian ngắn nhất trong lịch sử.