Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Thứ 2, 01/06/2015 | 21:33
0
Sau trận mưa giông kèm lốc xoáy, hàng trăm ngôi nhà ở xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã bị tốc mái, hệ thống cột, dây điện nhiều thôn bị đứt gãy. Ước tính thiệt hại hơn 4,5 tỷ đồng.

Tin tức ban đầu cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 31/5, trên địa bàn xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn ( Nghệ An ) đã xảy ra trận mưa giông kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân.

Sáng 1/6, theo báo cáo nhanh của UBND xã Đức Sơn, trận lốc xoáy đã khiến 85 nhà dân bị tốc mái, nhiều công trình phụ bị hư hỏng hoàn toàn. Đặc biệt, trận lốc xoáy đã làm 4 phòng học của trường Tiểu học Đức Sơn bị sập đổ, tốc mái, nhiều bàn ghế hư hỏng nặng.

Xã hội - Mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng ở Nghệ An

Lốc xoáy đã làm 4 phòng học của trường Tiểu học Đức Sơn tốc mái

Trận mưa giông kèm lốc xoáy diễn ra trong vòng 30 phút còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đường điện trên địa bàn xã, gây mất điện trên diện rộng. Hàng chục cột điện bị đổ, dây đài truyền thanh xã, dây điện chiếu sáng của nhiều gia đình bị đứt, hàng trăm cây cối ngả nghiêng làm sập bờ rào.

Ngoài ra, 10ha ngô xuân của người dân cũng bị gãy đổ hoàn toàn, rất may, không có thiệt hại về người. Ước tính tổng thiệt hại do cơn lốc gây ra là khoảng 4 tỷ 550 triệu đồng.

Sau khi lốc xoáy đi qua, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng phối hợp khắc phục hậu quả, dựng lại các mái nhà bị tốc mái để người dân có chỗ trú ngụ. Đồng thời, xử lý các hệ thống cột điện đổ ngã gây ảnh hưởng đến lưới điện để người dân nhanh chóng có điện, dọn dẹp các cây cối bị ngã đổ, cản trở giao thông trên địa bàn.

Hiện, công tác khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra cơ bản đã hoàn tất.

Anh Ngọc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Ukraine nói đã tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu của Lukoil Nga

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Nhà máy lọc dầu Volgograd của gã khổng lồ năng lượng Lukoil có khả năng xử lý 14,8 triệu tấn dầu mỗi năm và là một trong những nhà máy lớn nhất của Nga.

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.

Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường sắp được đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:15
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo vụ giải poker dự kiến được tổ chức ở Thủ đô

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:13
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kiểm tra, làm rõ, dừng ngay việc tổ chức giải pocker nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

Vũ khí "đặc biệt" Mỹ-Ukraine cùng sản xuất bị Nga không kích, phá huỷ

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Hai hệ thống phòng không FrankenSAM của Ukraine bị Nga không kích, phá huỷ ở Kharkiv và Zaporozhye.