Mudryk: Nghiện xăm, nhanh như Bolt và không bao giờ tới hộp đêm

Thứ 5, 19/01/2023 | 09:57
0
Tân binh Mykhailo Mudryk của Chelsea được biết đến là một kẻ nghiệm xăm mình, chạy nhanh gần bằng Usain Bolt và không bao giờ tới hộp đêm.
Bóng đá Anh - Mudryk: Nghiện xăm, nhanh như Bolt và không bao giờ tới hộp đêm

Mudryk có hình xăm chữ "F" viết hoa ở bên tay phải và chữ "E" ở bên trái. Khi anh khép tay lại với nhau để cầu nguyện với tư cách là một Cơ đốc nhân thực hành, nó tạo thành từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "đức tin".

Là chủ đề của vụ chuyển nhượng đáng kinh ngạc trị giá 88 triệu bảng tới Chelsea theo hợp đồng dài nhất từng được trao tại Premier League, điều đó có vẻ phù hợp nhất.

Chelsea đang đặt rất nhiều niềm tin vào một cầu thủ chạy cánh còn khá ít tên tuổi đến từ đất nước Ukraine bị chiến tranh tàn phá.

Với bản hợp đồng có thời hạn 8 năm rưỡi, Mudryk, 22 tuổi, sẽ ngoài 30 khi đến lúc thực hiện quyền chuyển nhượng tự do ở Bosman vào năm 2031.

Con trai của một giáo viên đến từ Krasograd ở vùng Kharkiv được đảm bảo về tài chính cho cuộc sống dù bất cứ điều gì có thể xảy ra.

Bóng đá Anh - Mudryk: Nghiện xăm, nhanh như Bolt và không bao giờ tới hộp đêm (Hình 2).

Một công việc tuyệt vời cho một chàng trai trẻ mới chỉ chơi chưa đầy 50 trận ở giải VĐQG Ukraine và ít kinh nghiệm tại Champions League.

Mức phí phi thường mà chủ tịch Todd Boehly của Chelsea dễ dàng đưa ra và thời hạn hợp đồng đáng chú ý là hai khía cạnh gây chú ý của một bản hợp đồng thông thường - người thứ 13 kể từ khi người Mỹ tiếp quản.

Mudryk sẽ không già đi một mình ở Stamford Bridge. Hậu vệ mới Benoit Badiashile đã ký hợp đồng 7 năm rưỡi, hậu vệ phải Reece James ký hợp đồng 6 năm rưỡi gần đây.

Một câu lạc bộ từ lâu đã phát triển dựa trên lý thuyết hỗn loạn và cố ý không chắc chắn để thu hút những người giỏi nhất trong số các chuyên gia ưu tú giờ đã quay ngoắt 180 độ và đang cố gắng hết sức để khiến mọi người cảm thấy an toàn và yên tâm cho đến khi râu ria bạc phơ.

Cơ sở lý luận đằng sau nó không gì khác hơn là một nghiệp vụ kế toán. Boehly có thể chi 88 triệu bảng cho Mudryk và chia đều phí trong suốt thời hạn của hợp đồng.

Điều đó giúp việc tuân thủ các quy tắc sắp tới về tính bền vững tài chính trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, hạn chế các câu lạc bộ chi 90, 80 rồi 70% doanh thu cho tiền lương, chuyển nhượng và phí trong ba năm tới.

Bóng đá Anh - Mudryk: Nghiện xăm, nhanh như Bolt và không bao giờ tới hộp đêm (Hình 3).

Nhưng trong khi nó sẽ không phá vỡ ngân hàng hoặc gây ra sự thanh toán bù trừ hàng loạt để cân bằng sổ sách, thì chính sách này không phải là không có rủi ro.

Mudryk rời Shakhtar Donetsk với tư cách là một ngôi sao đang lên, được khoác áo đội tuyển quốc gia và được UEFA công nhận là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng bảng Champions League năm nay. Anh đã chính thức đạt tốc độ chạy 36,6 km/h tại một thời điểm.

Nhưng không có thỏa thuận nào là 100% thành công. Boehly chỉ cần nhìn lại các bản hợp đồng bom tấn trước đây của Chelsea để xem khoản tiền bị lãng phí vào tiền đạo Romelu Lukaku - gần nhất với điều chắc chắn mà bạn có thể nhận được.

Trước khi chuyển đến, Lukaku đã giành chức vô địch Serie A, ghi 4 bàn tại EURO 2020 cho Bỉ và có nhiều kinh nghiệm ở Premier League.

Nhưng đó đã được chứng minh là 97,5 triệu bảng bị ném đi trong một thảm họa không thể cứu vãn khi chuyển đến Stamford Bridge.

Nếu điều đó có thể xảy ra với Lukaku, thì nó cũng có thể xảy ra với tân binh Mudryk.

Các cầu thủ nước ngoài không được đảm bảo định cư tại London. Một lần nữa, Chelsea thất bại với tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata, người không nhận ra rằng ở đây trời mưa rất nhiều.

Các huấn luyện viên đến và đi tại các câu lạc bộ. Tuổi thọ trung bình của một huấn luyện viên Premier League chỉ là hai năm.

Bóng đá Anh - Mudryk: Nghiện xăm, nhanh như Bolt và không bao giờ tới hộp đêm (Hình 4).

Đó là lý do tại sao các câu lạc bộ Premier League khác đã nghĩ về những bản hợp đồng dường như vô tận nhưng lại không thực sự đi đến đó. Chỉ những đội có tiền tệ như Chelsea mới có thể cân nhắc những ưu và khuyết điểm mà vẫn lao vào.

Một nguồn tin cho biết: “Các câu lạc bộ nhỏ hơn phải ... kén chọn hơn”.

Nếu niềm tin là trung tâm của sự chấn động hệ thống chuyển nhượng này thì Mudryk sẽ không thất bại vì anh luôn tin vào chính mình.

Yuri Sviridov, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Shakhtar Donetsk, nói với SunSport: “Tất nhiên, luôn có rủi ro khi các cầu thủ đến Anh từ các quốc gia khác. Nhưng đối với Mykhailo, bóng đá là nghề nghiệp và cuộc sống riêng tư của anh ấy".

"Anh ấy không lãng phí thời gian với bạn gái hay câu lạc bộ đêm. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào như anh ấy, thực hiện nhiều bài tập lặp đi lặp lại nhiều như vậy. Anh ấy sẽ thường xuyên làm hơn một giờ sau khi tập luyện. Ngay cả khi huấn luyện viên nói rằng ông ấy không muốn anh ấy làm vậy".

“Giấc mơ cá nhân của anh ấy là giành được Ballon d’Or. Anh ấy nhanh nhẹn, thuận cả hai chân và thuê huấn luyện viên thể dục cá nhân của riêng mình. Ở đây chỉ những cầu thủ sắp nghỉ hưu mới làm điều đó để có được nhiều hơn từ cơ thể của họ. Chưa bao giờ ở một người trẻ như vậy".

Mudryk đã làm cho sự hiện diện của anh được cảm nhận ở Anh. Anh đã yêu cầu đầu bếp của câu lạc bộ Shakhtar Donetsk tham gia cùng anh ấy ở đây để làm việc với tư cách là chuyên gia dinh dưỡng cá nhân của mình.

Với nền tảng gia đình học thức cao, tiếng Anh của anh thuộc loại tốt và hầu hết các hình xăm trên cơ thể anh đều mang tính chất tôn giáo.

Arsenal và Tottenham đều rất quan tâm đến Mudryk trước Chelsea nhưng lại ngần ngại với mức giá tăng cao một cách tự nhiên khi ngày càng có nhiều đội bóng giàu có nhất châu Âu ra tay. Những gã khổng lồ Bắc London cuối cùng đã bỏ cuộc và Chelsea đã có người mục tiêu của mình.

Người hâm mộ Chelsea đang cầu nguyện cho thương vụ này thành công

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Chelsea có thể xếp đội hình nào với Mudryk và Joao Felix?

Thứ 3, 17/01/2023 | 15:48
Chelsea đã liên tục chiêu mộ tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Vậy liệu họ có thể xếp đội hình ra sao với những tân binh của họ.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.