"MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP tầm thường, phi âm nhạc lắm"!

Thứ 6, 05/07/2019 | 09:00
6
MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng đang "làm mưa làm gió" trên nhiều diễn đàn xa hội. Nhưng trái với sự đón nhận của giới trẻ, một số nhạc sĩ lại cho rằng, MV chưa đủ tầm... nổi tiếng.

Vừa được giới thiệu tới công chúng vào 20h ngày 1/7, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đã trở thành một từ khóa hot, MV cũng đã lập nên những con số ấn tượng.

Sự kiện - 'MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP tầm thường, phi âm nhạc lắm'!

MV Hãy trao cho anh được giới trẻ "đổ xô" chia sẻ.

Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, MV này đã đứng đầu danh sách những video clip được xem nhiều nhất thế giới và cũng đứng đầu danh sách những video clip được xem nhiều nhất tại khu vực Châu Á, thống kê được đưa ra bởi Kworb - chuyên trang thu thập thông tin dữ liệu âm nhạc trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Ở thời điểm 18 tiếng sau khi công bố MV mới, Hãy trao cho anh đạt hơn 17 triệu lượt xem, với hơn 1,5 triệu lượt tương tác với MV, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt “thích”, hơn 210.000 lượt bình luận dưới MV đăng tải trên YouTube.

Tuy nhiên, MV này cũng vấp phải khá nhiều "hạt sạn" to đùng. Dễ dàng thấy rằng, Sơn Tùng hát trong MV này không rõ lời, nhiều khán giả cho rằng, như kiểu họ đang nghe ca sĩ hát tiếng Latin, tiếng Ấn Độ chứ không phải Sơn Tùng hát tiếng Việt. Bên cạnh đó, MV dính nghi án đạo nhái MV của nghệ sĩ nước ngoài, và như mọi lần, Sơn Tùng lại vẫn im lặng mà không lên tiếng giải thích.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Minh Hiếu cho hay: "Thật ra, không hiểu vì sao giới trẻ lại thích MV này chứ tôi thấy bình thường, thậm chí tầm thường. Lời bài hát không rõ, chỉ thấy ca sĩ uốn éo, mấy máy môi trong MV chứ không nghe lời là gì, nói về chủ đề nào.

MV của nghệ sĩ Việt Nam mà phải dịch thì buồn cười, phi âm nhạc lắm. Có thể giới trẻ thích vì hình ảnh bên trong đẹp, nhưng tôi không đánh giá cao".

SƠN TÙNG M-TP - HÃY TRAO CHO ANH

Trước đó, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho rằng, MV Hãy trao cho anh được nhiều người thích là do hiệu ứng đám đông. "Tôi không chấm điểm cho MV này, bởi người làm nghệ thuật chân chính ít đánh giá người khác. Chỉ biết rằng, MV này có Sơn Tùng liệu có tồn tại được lâu, hay cũng như những MV trước của cậu ấy? Khán giả nghe xong rồi thôi, không nhớ gì nữa? Giá trị đích thực của nghệ thuật phải để thời gian trả lời" - Nhạc sĩ Qua lối nọ Hạ Long tâm sự.

Bảo Quyên

Hãy trao cho anh – tư duy âm nhạc "khác người" của Sơn Tùng M-TP

Thứ 4, 03/07/2019 | 07:00
Cán mốc gần 17 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 24 giờ, MV gây sốt "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP như một minh chứng cho sự lột xác ngoạn mục thoát khỏi cái bóng của K-Pop.

Ảnh hót thời thơ ấu của Sơn Tùng

Thứ 7, 18/05/2019 | 07:15
Từ nhỏ, giọng ca "Em của ngày hôm qua" đã sở hữu gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, đôi mắt lém lỉnh và nụ cười chuẩn "soái ca" được cho là dấu hiệu "nhận dạng" Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ cũng có những sở thích và thói quen vô cùng thú vị.  

Ngắm ảnh "ngày xưa ơi" của Sơn Tùng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lam Trường...

Thứ 7, 16/03/2019 | 09:00
Mặc dù đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ rất lâu, nhưng những ca sĩ Việt này không những không già đi mà còn trẻ trung hơn, xinh đẹp hơn.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.