Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia phán 1 câu khiến ai cũng bất ngờ

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia phán 1 câu khiến ai cũng bất ngờ

Thứ 5, 05/10/2023 | 07:00
0
Cô gái đã mang của hồi môn ông bà nội tặng trong ngày cưới nhờ chuyên gia thẩm định và kết quả giám định khiến tất cả mọi người bất ngờ.

Theo phong tục truyền thống tại Trung Quốc, con gái khi đi lấy chồng sẽ được bố mẹ hoặc người thân tặng quà, được gọi là của hồi môn để đem về nhà chồng. Món quà này thay cho lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô gái, đồng thời cũng giúp cô gái không bị nhà chồng coi thường.

Mới đây tại chương trình Thẩm định bảo vật của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, một cô gái xinh đẹp đã đem của hồi môn của mình đến nhờ chuyên gia thẩm định.

Cô gái giới thiệu mình họ Dương, đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngay khi xuất hiện trên sân khấu, cô đã thu hút ánh nhìn của khán giả bởi vẻ đẹp quý phái và đầy khí chất.

Đời sống - Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia phán 1 câu khiến ai cũng bất ngờ

Cô Dương cho biết hôm nay mang đến một miếng ngọc bích và muốn nhờ chuyên gia thẩm định. Cô giới thiệu, miếng ngọc vốn là món quà hồi môn ông bà nội tặng cô trong ngày cưới mấy năm trước.

Cô rất thích miếng ngọc bích này, cất giữ vô cùng cẩn thận, tuy nhiên lại không biết rõ xuất xứ và giá trị của nó nên đã mang miếng ngọc đến để chuyên gia thẩm định.

Trước đó, cô Dương đã chuẩn bị sẵn tinh thần bởi cô cũng đã xem nhiều tập của chương trình Thẩm định bảo vật, trong đó có không ít món đồ đã được phát hiện là hàng giả. Vì thế, cô Dương cũng không loại trừ khả năng miếng ngọc bích của mình là giả, không có giá trị gì.

Đời sống - Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia phán 1 câu khiến ai cũng bất ngờ (Hình 2).

Sau khi cẩn thận kiểm tra miếng ngọc, chuyên gia xác định đây chính là báu vật thời vua Càn Long của nhà Thanh. Từ chất liệu, hình dáng đến hoa văn tinh xảo trên miếng ngọc đều thể hiện kỹ nghệ “thượng thừa” của người làm ra nó. Sự tinh xảo của miếng ngọc này hoàn hảo đến mức ngay cả đồ nhái lại nó cũng phải thuộc cuối thời nhà Thanh. Do đó, đây chính là báu vật chính hiệu và có giá trị lớn.

Lúc này, cô Dương mới tiết lộ thêm rằng cô là người Mãn Châu, có tổ tiên thuộc Chính Lam kỳ (một kỳ trong chế độ Bát Kỳ của nhà Thanh xưa.

Nghe đến đây, chuyên gia liền thốt lên: "Nếu sinh ra ở thời cổ đại, cô chắc hẳn là Cách Cách của Thanh triều".

Theo chuyên gia, miếng ngọc bội có thể được bán với giá khoảng 220.000 NDT (hơn 700 triệu đồng) trên thị trường. "Tất nhiên, nếu may mắn bạn có thể bán nó với giá cao hơn gấp nhiều lần bởi độ tinh xảo của bảo vật, chưa kể nó đã có niên đại 200 năm".

Giới chuyên gia tấm tắc, bảo vật hơn 200 năm này thực sự rất đáng giá để làm của hồi môn cho cô gái, ai cưới được cô cũng là phúc phần. Nghe vậy, cô Dương không giấu được vui mừng, nhanh chóng cúi đầu cảm ơn các chuyên gia rồi cầm món hồi môn ra về.

Thực tế tại Trung Quốc có không ít cổ vật hay bảo vật quý giá được lưu truyền trong dân gian nên ngay từ khi phát sóng, chương trình Thẩm định bảo vật đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với những câu chuyện thú vị liên quan đến các món bảo vật.

Một trong số đó là câu chuyện người đàn ông họ Hoàng đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã bán công ty của mình để đổi lấy một khối đá huyết kê. Biết chuyện, người vợ tức giận bỏ đi vì cho rằng hành động của chồng mình là "tán gia bại sản".

Vì muốn xác thực khối đá huyết kê của mình có phải hàng thật hay không nên ông Hoàng đã mang bảo vật đến chương trình giám định để nhờ chuyên gia kiểm tra. Nếu như khối đá huyết thạch kia là nhân tạo thì coi như ông mất trắng hết tất cả.

Chuyên gia biết được nguyện vọng của ông nên không dám chậm trễ mà nhanh chóng tiến hành quy trình giám định cho khối huyết kê đáng giá cả một công ty kia.

Đời sống - Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia phán 1 câu khiến ai cũng bất ngờ (Hình 3).

Thế nhưng kết quả thật sự đáng thất vọng. Chuyên gia kết luận khối đá huyết thạch không phải là cổ vật tồn tại từ hàng trăm hàng nghìn năm trước mà chỉ là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc chế của thời cận đại mà thôi.

Ông Hoàng nghe chương trình cho ra kết luận như vậy thì vô cùng thất vọng và hối hận.

Chuyên gia lập tức an ủi ông Hoàng. Thể tích của khối đá vô cùng lớn, chất "máu" trong đá dày đặc đến lạ thường. Mặc dù không phải cổ vật lâu năm nhưng giá trị của nó có thể đạt hàng triệu NDT.

Chuyên gia nói tiếp, kỹ thuật điêu khắc tạo hình được sử dụng trên khối đá cho thấy nó được tạo ra từ những năm của thời cận đại. Theo đó, sản phẩm mỹ nghệ đá huyết thạch này vô cùng có giá trị trên thị trường đá quý. Chuyên gia nhận định, nếu bán khối đá này đi thì chắc chắn vợ ông sẽ quay trở lại.

Đá huyết thạch là loại đá trân quý rất hiếm thấy trong tự nhiên. Một khối đá huyết thạch thô cũng có thể bán ra với cái giá cao ngất ngưởng, huống hồ chi là sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế công phu như vậy.

Mặc dù niên đại tồn tại có thể ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của một món đồ quý, thế nhưng với sản phẩm đá huyết thạch được mài giũa công phu của ông Hoàng thì dù có được làm ra ở thời hiện đại cũng có giá trị rất lớn.

Sau quá trình thảo luận, chuyên gia nhất trí nhận định khối đá huyết thạch của ông Hoàng có giá ít nhất là 15 triệu NDT (hơn 53 tỷ VND). Phải nói, ông Hoàng đã rất can đảm khi dám bán đi công ty để mua lại khối đá trong khi chưa hề biết giá trị của nó là bao nhiêu.

Cuối chương trình, chuyên gia còn khuyên ông Hoàng cố gắng liên hệ với vợ và mong rằng bà sẽ quay trở lại. Nguyên nhân ban đầu khiến bà bỏ đi chính là vì ông Hoàng đã không màng tất cả để bán công ty, thế nhưng khối đá quý lại có giá trị to lớn như vậy thì đương nhiên ông Hoàng cũng không hề chịu thiệt một chút nào.

Minh Hoa (t/h)

Làm thịt gà mái 5 năm không đẻ, chủ kinh ngạc khi nhìn thấy "báu vật"

Thứ 6, 30/06/2023 | 13:10
Sau khi mổ bụng con gà mái, người phụ nữ bất ngờ phát hiện thấy một dị vật hình quả trứng khổng lồ.

Tưởng đào được "quả bóng" đen sì, hóa ra là báu vật tiền tỷ

Thứ 4, 21/06/2023 | 06:30
Lão nông rất bất ngờ khi biết những "quả bóng" đen sì mà ông đào được bên trong tổ mối lại là loại dược liệu được ví như "vàng đen" quý giá.

Đào măng, ông lão đụng trúng 7 "con rắn", không ngờ là báu vật tiền tỷ

Thứ 2, 12/06/2023 | 10:57
Trong lúc đào măng, lão nông vô tình đào được thứ màu vàng có vẻ ngoài giống những con rắn. Không ngờ chuyên gia cho biết, thứ này có thể bán được với giá tiền tỷ.

Đi kiếm củi, người đàn ông vô tình nhặt được "báu vật quý như vàng"

Thứ 2, 29/05/2023 | 07:53
Trong khi đi kiếm củi, người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam tình cờ tìm thấy một khúc gỗ mục bên đường. Không ngờ khúc gỗ này lại "ẩn giấu" bí mật không ngờ.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.