Mỹ Tâm đã mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”

Mỹ Tâm đã mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:14
0
Trong quan niệm của Mỹ Tâm, nghệ sĩ thì cũng là con người, cũng phải yêu, mà càng là nghệ sĩ lại càng cần tình yêu nhiều hơn.

Nói về nàng ca sĩ của Tóc nâu môi trầm, một nhạc sĩ khá nổi tiếng trong làng nhạc Việt đã đúc kết: "Riêng cái tên Mỹ Tâm đã là một phần thành công không nhỏ cho một bài hát". Nhận xét ấy không hề quá lời. Với giọng ca đầy nội lực, ý thức lao động nghệ thuật hết mình, cộng với nếp sống giản đơn, không scandal ồn ào, Mỹ Tâm đã từng bước vững chắc đứng trên bục danh vọng đỉnh cao.

Sự kiện - Mỹ Tâm đã mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”

Mỹ Tâm ngồi "ghế nóng" trong chương trình Việt Nam Idol

Tự tin “giữ lửa” cho Viet Nam Idol

Trong quá khứ, Tâm được xem là nghệ sĩ rất "cảnh giác" với truyền thông và báo chí, thậm chí có lời đồn Tâm còn khá dè dặt khi gặp phóng viên trong những cuộc "chuyện trò quán nước" như thế này, vì sao vậy?

Một vài hiểu lầm nho nhỏ trong quá khứ từng khiến Tâm cảm thấy khó tiếp xúc với truyền thông và báo giới. Thế nên, lúc ấy Tâm đã chọn cách hoạt động lặng lẽ, im ắng, thường trả lời phóng viên qua email thay vì gặp trực tiếp, vì lẽ đó mọi người nói Tâm "cảnh giác" cũng không sai. Tuy nhiên, một thời gian sau, người hâm mộ đã khiến Tâm nghĩ rằng mình sẽ chinh phục khán giả bằng chính giọng hát và trái tim của mình, chứ không phải là những lời hoa mỹ. Từ đó, Tâm tự tin hơn và bây giờ, Tâm không còn e ngại truyền thông nữa. Thậm chí, Tâm có thể trò chuyện với những người phóng viên mình yêu mến như những người bạn thật sự.

Việt Nam Idol đã phát sóng tập đầu tiên, đến giờ này, Mỹ Tâm có cảm thấy tự tin khi phải thay thế một chị Siu phóng khoáng, cởi mở và luôn tạo được sự thú vị cho khán giả trên "ghế nóng"?

Rất nhiều người hỏi Tâm câu này, đại loại như "liệu Mỹ Tâm có vượt qua cái bóng quá lớn của chị Siu hay không", và như Tâm đã từng trả lời, Tâm đến với chương trình này không phải để vượt qua hay thay thế ai cả, cái chính là Tâm sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục góp phần vào sự thành công của chương trình như các vị giám khảo khác đã làm trước đó. Về Tâm và chị Siu thì mỗi người đều có một lợi thế riêng, không thể so sánh được. Tâm luôn tin vào những điều mình đang làm.

Nhiều người vẫn lo sợ rằng sự trầm lắng trong cá tính của Mỹ Tâm sẽ không đủ sức giữ lửa cho Việt Nam Idol 2012?

Đứng trước một sự đổi mới, mọi người có quyền lo ngại về kết quả. Nhưng thật sự, Tâm không hẳn là quá trầm lắng như mọi người vẫn nghĩ đâu. Còn về việc giữ lửa cho chương trình, Tâm nghĩ mình cứ giữ chính cá tính của mình thì mới tạo nên bản sắc riêng. Không nên cố khoác cho mình chiếc áo quá rộng. Với cương vị giám khảo Tâm sẽ nhận xét một cách đúng đắn, công tâm và chân thành nhất để các bạn thí sinh có thể tiến bộ hơn sau những phần thi. Tâm nghĩ, đó chính là cách tốt nhất để giữ lửa cho Việt Nam Idol.

Không có chuyện “cặp” với Tuấn Hưng

Sau dự án điện ảnh Cho một tình yêu, dư luận đã đồn đại về chuyện "phim giả tình thật" giữa Mỹ Tâm và Tuấn Hưng, điều đó có làm cuộc sống của Tâm bị xáo trộn?

Từ khi bước vào làng giải trí, Tâm đã học được cách đối diện với những tin đồn. Nếu tin đồn nào cũng để lòng khó chịu chắc Tâm nổ tung từ lâu rồi (cười). Khán giả có tư duy của riêng mình, đã là tin đồn thổi thì có thể lừa được họ một thời gian nhưng không thể tồn tại mãi được. Nếu Tâm và Hưng có tình cảm thật thì Tâm cũng không muốn giấu diếm hay nói dối làm gì cho mệt mỏi đâu. Nghệ sĩ thì cũng là con người, cũng phải yêu, mà càng là nghệ sĩ lại càng cần tình yêu nhiều hơn mà.

Tâm đã từng nghĩ đến chuyện có một gia đình chưa?

Thật ra, khi thời điểm sự nghiệp đang dần ổn định Tâm còn nghĩ đến "ngôi nhà và những đứa trẻ" luôn kìa (cười). Nhưng chắc tại duyên số chưa tới thì biết phải làm sao. Nhiều người nói Tâm có "người đàn ông trong bóng đêm", Tâm thấy lạ quá. Tâm quan niệm đơn giản lắm, chuyện tình cảm của mình thì mình biết, Tâm không thích nói quá nhiều về tình ái riêng tư trên mặt báo, đặc biệt là về người mình yêu vì biết đâu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người ta thì sao.

Gia đình Tâm có bao giờ khuyên tâm nên "bỏ cuộc chơi" để lập gia đình không?

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất để Tâm bước tiếp trên con đường mình đã chọn mà, nên cha mẹ chưa bao giờ khuyên Tâm nên dừng sự nghiệp ca hát lại cả, trái lại còn động viên rất nhiều. Nhưng vừa cổ vũ cho sự nghiệp lại vừa muốn Tâm mau mau lập gia đình mới ghê chứ (cười).

Làng giải trí quá nhiều thị phi, người điềm tĩnh như Mỹ Tâm cũng không thể nào tránh khỏi những điều phiền nhiễu, vậy Tâm đã từng bị ai thù ghét hay chơi xấu chưa?

"Chín người mười ý", Tâm cũng chỉ là người bình thường thôi, nên làm sao mà tránh khỏi những yêu ghét thường tình của con người đây. Tâm cũng không muốn biết có ai chơi xấu hay không chơi xấu mình. Cũng như người ngoài sáng thì không thể biết được người trong tối đang làm gì. Chuyện gì đến sẽ đến, và nếu thật sự có người chơi xấu, Tâm nghĩ rằng mình cũng sẽ vững vàng để vượt qua.

Cảm ơn Mỹ Tâm.

Nhắc lại tin đồn sắp cưới “đại gia” thủy sản, Mỹ Tâm chia sẻ: “Tâm cũng không thể hiểu vì sao lại có cái tin đồn ấy luôn. Chắc tại do phóng viên hiểu lầm rồi viết sai, các báo khác dẫn lại, khiến mọi người quan tâm tìm hiểu, từ đó mà ra tin đồn thôi. Dạo ấy, fan của Tâm phản ứng dữ lắm. Nhưng như Tâm nói rồi mà, duyên số Tâm chưa tới và những gì là tin đồn thổi mà không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Tâm thì Tâm không để bụng đâu”.

Hồ Vân Thiên