Mỹ Tâm sẽ là giám khảo “rắn” ở Vietnam Idol

Mỹ Tâm sẽ là giám khảo “rắn” ở Vietnam Idol

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:14
0
Mỹ Tâm khẳng định mong mỏi của cô là khán giả đừng nên so sánh giữa giám khảo hai cuộc thi khác biệt hẳn nhau.

Nhận lời đảm nhận vai trò giám khảo chương trình Vietnam Idol, Mỹ Tâm lại phải đối mặt với một cơn bão những gán ghép về “cuộc chiến” với Hồ Ngọc Hà (giám khảo The Voice) và cả áp lực thay thế đàn chị từng rất thành công mùa trước là Siu Black. Tuy nhiên, tâm sự với PV Người đưa tin, nữ ca sĩ này khẳng định mình hoàn toàn tự tin trước thử thách có thể phải đối mặt.

Sự kiện - Mỹ Tâm sẽ là giám khảo “rắn” ở Vietnam Idol

Không hề cảm thấy áp lực

Siu Black đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh của mình trong ba mùa Vietnam Idol trước đây. Chị sẽ làm gì để vượt qua cái bóng quá lớn mà chị Siu đã để lại?

Tâm đến với Vietnam Idol không phải để vượt qua cái bóng của chị Siu mà cố gắng tiếp tục phát triển những thành công mà chị ấy đã làm được trong suốt ba mùa Việt nam Idol trước đó.

Siu Black gây cười từ ngoại hình đến cách nhận xét. Còn Mỹ Tâm đẹp, sành điệu và có vẻ trầm lắng. Vậy chị có sợ làm giám khảo sẽ khiến thí sinh căng thẳng vì sự thẳng thắn của mình hay không?

Mỹ Tâm nghĩ, đối với một chương trình có tính giải trí cao như Vietnam Idol thì các giám khảo cũng sẽ cố gắng để không đến nỗi xảy ra tình trạng căng thẳng. Tâm sẽ cố gắng nhận xét thật đúng, khách quan và công tâm, dùng sự chân thành của mình để giúp các thí sinh tiến bộ hơn.

The Voice cũng đang khởi động và bộ tứ quyền lực của họ cũng được chú ý không kém bộ ba của Việt nam Idol. Với tư cách là giám khảo, chị nghĩ hai chương trình này có sự cạnh tranh nào để tạo được hiệu ứng dư luận tốt hơn không?

Bản thân mỗi chương trình đều có lượng khán giả nhất định nên chúng ta không thể đưa ra bất cứ bình luận hay so sánh nào. Khi ngồi ở vị trí giám khảo, Tâm chỉ mong sao Việt Nam có thật nhiều tài năng và tất cả các vị giám khảo đều có thể tìm kiếm được những tài năng âm nhạc thật sự, đóng góp vào sự phát triển chung của âm nhạc Việt Nam.

Mỹ Tâm hoàn toàn tự tin vào khả năng làm giám khảo của mình chứ?

Tâm tự tin là mình sẽ nhận xét đúng và nói những điều tốt nhất với các thí sinh tham dự trong chương trình.

Còn nhớ vào thời điểm năm 2010 khi Mỹ Tâm làm giám khảo của Sao mai điểm hẹn, Mỹ Tâm khiến khán giả nhớ vì cách nhận xét thẳng thắn, quyết đoán. Vậy năm nay làm giám khảo Việt nam Idol Mỹ Tâm có thay đổi cách thức nhận xét của mình hay không?

Như Tâm đã chia sẻ, mình vẫn sẽ nhận xét thẳng thắn, không mềm môi trước tất cả các thí sinh. Nhưng sẽ cố gắng để họ có cơ hội thể hiện bản thân tốt nhất trong cuộc thi. Vì chương trình Sao Mai Điểm Hẹn phần lớn là dành cho các thí sinh chuyên nghiệp nên Tâm đánh giá có phần khắt khe hơn thôi. Còn Vietnam idol thì không khu biệt hay giới hạn bất cứ một thí sinh nào, ai cũng có thể được tham gia dù chuyên nghiệp hay không chuyên nên chắc chắn cách nhận xét cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

Không bao giờ chọn nổi tiếng bằng scandal

Thị trường nhạc Việt hiện nay đang khá trầm lắng và không có nhiều những sản phẩm âm nhạc hay chương trình có chất lượng. Là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam, chị đang có những dự định nào để kéo giãn không khí u ám này?

Thực ra vẫn có những sản phẩm và chương trình ca nhạc tốt, có chất lượng nhưng báo chí hàng ngày thì lại không viết về những điều đó mà chủ yếu lại thay thế bằng những scandal. Bởi bội thực những thông tin kiểu này nên công chúng cũng mệt mỏi và tỏ ra thiếu sự hứng thú với các sản phẩm hay các chương trình giải trí.

Bản thân Tâm may mắn vì vẫn có lượng khán giả riêng của mình, chính vì thế điều Tâm có thể làm là luôn cố gắng hết sức mình để cống hiến và không làm mất lòng tin, sự yêu mến của khán giả yêu nhạc qua từng sảm phẩm.

Mỹ Tâm là một ca sĩ kín tiếng và nói không với scandal. Bí quyết nào để chị có thể giữ được hình ảnh trong sạch đến vậy khi mà hàng ngày nghệ sĩ trong showbiz đều ít nhiều vướng vào những thị phi?

Tâm nghĩ mình cứ cố gắng không làm những gì sai trái, đi ngược với lương tâm thì sẽ được thôi. Gây scandal không phải là cách Tâm lựa chọn để nổi tiếng và có một vị trí vững chắc trong âm nhạc Việt Nam đương đại.

Sự nổi tiếng của một ca sĩ được đo bằng catse trong mỗi chương trình mà họ tham gia. Vậy Mỹ Tâm có thể tiết lộ một chút cho khán giả biết về sự nổi tiếng của mình được không?

Thực ra câu hỏi này Tâm cũng hay bị hỏi nhiều lắm. Nhưng quả thật Tâm cũng rất khó để nói cho bạn biết về một con số cụ thể. Có lẽ sự nổi tiếng này Tâm xin được giữ cho riêng mình thôi nhé.

Đã chạm ngõ tuổi 30. Kế hoạch kết hôn của chị đã thực hiện đến đâu rồi?

Vẫn chưa đi đến đâu cả, Tâm vẫn đang bơ vơ đợi người tới rước đây. Có lẽ vẫn còn cô đơn trong vài năm nữa.

Xin cảm ơn Mỹ Tâm!

Mỹ Tâm không bao giờ ồn ào xuất hiện trước dư luận. Cô luôn thẳng thắn thừa nhận mình là người không khéo léo nên đôi khi dễ làm mất lòng những người xung quanh. Trong vai trò người giữ lửa của Vietnam Idol mùa thứ 4, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đang tỏ ý hoài nghi về khả năng của Mỹ Tâm. Tuy nhiên, nếu nghe cách họa mi tóc nâu phản biện, chúng ta sẽ thấy cô đang rất tự tin vào khả năng của mình.

Hương Giang

Tag: Idol