Nam sinh Nghệ An thiếu 1 quả thận vẫn được vào học trường quân đội

Nam sinh Nghệ An thiếu 1 quả thận vẫn được vào học trường quân đội

Thứ 3, 22/09/2015 | 11:02
0
Những thí sinh không đảm bảo sức khỏe như em Bùi Đình Sơn - nam sinh điểm cao thiếu một quả thận vẫn sẽ được chuyển sang học hệ dân sự của trường quân đội.

“Tâm thư” của nam sinh thiếu thận mồ côi cha mẹ học giỏi

Những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm đến trường hợp của em Bùi Đình Sơn (SN 1997), trú tại xóm 1, xã Nghi Kim, TP Vinh ( Nghệ An ). Trước đó, Sơn nhận được giấy báo đỗ vào trường Học viện Hậu cần quân sự (Hà Nội) với số điểm 27,5 điểm. Tuy nhiên, sau đó, em đã bị trường từ chối với lí do sức khỏe không đảm bảo khi em chỉ có một quả thận.

Sơn sinh ra trong một gia đình nghèo, có hai chị em. Bố mẹ em đều mất sớm khi chị em Sơn đang còn nhỏ tuổi. Từ đó, hai chị em Sơn ở cùng với bà nội. Biết hoàn cảnh gia đình vất vả nên chị em Sơn luôn chăm ngoan, chịu khó học hành. Riêng Sơn, em luôn đặt mình vào vị trí của mộ người đàn ông trụ cột trong gia đình, công việc nặng nhẹ, em đều san sẻ, giúp đỡ chị gái và bà nội già yếu.

Cũng vì biết nhà nghèo nên ngay từ khi lên cấp 3, Sơn đã tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng học để thi đậu vào một trường quân sự nào đó. Đây cũng là lời hứa của Sơn với bố trước khi bố qua đời.

Xã hội - Nam sinh Nghệ An thiếu 1 quả thận vẫn được vào học trường quân đội

Biết hoàn cảnh khó khăn nên Sơn luôn cố gắng để là chỗ dựa cho bà nội và chị gái. Ảnh: Cảnh Thắng

Đặt mục tiêu là phải thực hiện, năm học nào em cũng đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Toán và môn Vật lý. Đặc biệt tháng 5/2015, Sơn tự hào được kết nạp vào Đảng, thuộc Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Bùi Đình Sơn đạt 27 điểm (Toán: 9; Lý: 9; Hóa: 9 - PV), chưa cộng điểm ưu tiên. Với số điểm trên, em đã nộp hồ sơ và trúng tuyển vào Học viện Hậu cần. Đó là niềm vui lớn đối với bản thân Sơn và gia đình. Sau khi nhận giấy báo nhập học, Sơn làm các hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu của nhà trường. Theo lời Sơn, em cũng đã đến BV Đa khoa TP Vinh để khám sức khỏe như hướng dẫn của Ban chỉ huy quân sự TP.Vinh. Tại đây, bác sĩ kết luận sức

Cùng chuyên mục

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.