Nam vương Trịnh Bảo: "Sang năm tôi học diễn xuất vì làm người mẫu khổ lắm"

Chủ nhật, 11/02/2024 | 18:44
0
Trịnh Bảo có những chia sẻ về ngày Tết của mình, cũng như những dự định trong năm mới 2024.

Trịnh Bảo là một trong những đại diện Việt Nam đạt thành tích cao khi tham gia thi đấu tại quốc tế, từ sau khi đăng quang Mr. International 2019, anh cũng được chú ý nhiều hơn. Năm 2024 này, mỹ nam sinh năm 1994 dự định sẽ theo học diễn xuất để phát triển sự nghiệp bản thân hơn. 

Trịnh Bảo dự định theo đuổi diễn xuất trong năm mới. 

Chia sẻ về ngày Tết của mình, Trịnh Bảo cho hay anh sẽ về quê sớm để phụ giúp mẹ, cụ thể Nam vương Quốc tế 2019 cho hay: "Thông thường ngày Tết mọi người sẽ có các hoạt động như gói bánh chưng nhưng riêng nhà tôi thì không, vào dịp Tết tôi thường phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ gia tiên. Do bố mất rồi nên tôi sẽ về quê sớm để dọn dẹp, phụ trách các công đoạn lau chùi, leo trèo trên cao, còn mẹ tôi sẽ làm chuẩn bị những gì còn lại. Năm nay công việc khá bận rộn nên tôi chỉ về tầm 1 - 2 lần thôi". 

Anh cho hay sẽ về sớm để phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ gia tiên. 

Khi được hỏi về dự định sau Tết, Trịnh Bảo chia sẻ: "Sau Tết tôi dự định học thêm diễn xuất để có thể phát triển bản thân ở lĩnh vực nghệ thuật thứ 7, bởi ở Việt Nam việc làm nghề mẫu khá khó khăn, như riêng bản thân tôi, dù mang danh hiệu Nam vương Quốc tế nhưng để hoạt động nghệ thuật cũng khá chật vật". 

Những trải lòng của anh chàng đã đưa đến một sự thật về ngành mẫu - nhất là mẫu nam trong nước, Trịnh Bảo cho hay, thực tế việc các bạn mẫu nam ít sân chơi tham gia hay khó có thể kiếm được thu nhập, cụ thể anh cho hay: "Ở Việt Nam nếu nói làm mẫu dễ giàu thì không đúng, bởi cát-xê trung bình không quá cao, mẫu nam còn ít show hơn mẫu nữ.

Trịnh Bảo chia sẻ ngành công nghiệp người mẫu ở Việt Nam khá chật vật, tuổi thọ của nghề lại thấp. 

Theo đó, dù có danh hiệu nhưng các NTK, nhãn hàng chỉ tìm đến với mong muốn được "hỗ trợ" một chiều. 

Nam vương Quốc tế 2019 cũng chia sẻ: "Có nhiều anh, chị đi trước đã lên tiếng về vấn đề này, đơn cử như chị Hoàng Thùy, chị đã có những bài viết với mong muốn lấy lại vị thế, có mức thu nhập xứng đáng để tồn tại với nghề, chứ không phải người mẫu chỉ là công cuộc gầy dựng hình ảnh nhằm làm sang lĩnh vực khác".

 Là người từng công tác ở nhiều quốc gia khác, nên Trịnh Bảo đã có cái nhìn riêng về câu chuyện cát-xê, công việc của người mẫu, anh cho hay đây là điều thấy nhiều ở Việt Nam, cụ thể: "Tôi nghĩ điều này chỉ xuất hiện nhiều trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, đơn cử khi sang Thái Lan, tôi thấy các bạn mẫu nam hoạt động rất mạnh mẽ, có công ty quản lý và hợp đồng, nhận công việc theo một trình tự chuyên nghiệp. Ngoài ra còn một điều tế nhị khác tại Việt Nam là khi các bạn mẫu đi thi về và có danh hiệu sẽ có nhiều NTK, thương hiệu mong muốn làm việc cùng theo cách 'hỗ trợ' với mức cát-xê tượng trưng hoặc không có, mặc dù trong quá trình các bạn đi thi, phía NTK, thương hiệu hoàn toàn không có động thái giúp đỡ, đây thật sự là một điều vô cùng thiệt thòi". 

Trịnh Bảo cho hay có nhiều thiệt thòi với người mẫu khi hoạt động tại Việt Nam.

Song dù vậy anh vẫn thấu hiểu và quyết tâm theo đuổi đam mê nghệ thuật.  

Nói thêm về quyết định theo đuổi lĩnh vực diễn xuất, nam vương Trịnh Bảo cho hay: "Tôi muốn phát triển bản thân đa dạng, mang nhiều màu sắc khác nhau đến cho khán giả. Ngoài việc mở rộng lĩnh vực hoạt động thì đây cũng là cơ hội mới để bản thân khai mở và xem thử mình hợp với những gì?" 

Khôi Ngô

Cùng chuyên mục

Visa: "Thanh toán không tiền mặt sẽ chứng kiến nhiều thay đổi trong thời gian tới"

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:22
Kỳ vọng của khách hàng trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt đang thay đổi.

Chuyên gia nhận định việc ông Putin thay Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:55
Theo các chuyên gia, việc ông Putin bổ nhiệm một nhà kỹ trị mềm mỏng làm bộ trưởng quốc phòng cho thấy sẽ có sự thay đổi lớn trong cách xử lý cuộc xung đột ở Ukraine.

NTU Singapore công bố học bổng cho chương trình MBA Quốc tế (IMBA)

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:54
Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore) sẽ có các hỗ trợ tài chính cho chương trình IMBA tại Việt Nam, khóa học 2024, theo cam kết khuyến khích học tập suốt đời và cung cấp nền giáo dục chất lượng.

Saigon Co.op – nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời tại Việt Nam

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:53
Với bề dày hơn 34 năm nắm giữ vị thế vững chắc trên thị trường bán lẻ Việt Nam, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục.

Hyundai Palisade thế hệ mới bị bắt gặp trong lớp ngụy trang

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:21
Theo trang Short Car vừa đăng tải hình ảnh chiếc Hyundai Palisade thế hệ mới đang đậu trong hầm và được ngụy trang.