Nạn nhân lẫn hung thủ đều là “dân có số

Nạn nhân lẫn hung thủ đều là “dân có số"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Mặc dù mọi người có mặt đã cố gắng ngăn cản nhưng H. vẫn lạnh lùng bóp cò. Tuy nhiên phát đạn đầu tiên chỉ sượt qua má của S. khiến nạn nhân ít nhiều hoảng hốt. Không dừng lại ở đó, H. tiếp tục bắn tiếp phát súng thứ hai trúng đầu khiến S. chết tại chỗ.

Trong cuộc nhậu tưng bừng tối 16/12/2011, rượu vào lời ra khiến Nguyễn Văn S. (SN 1965, trú tại thôn Đản Dị, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) và Đồng Đạo H. (SN 1969, trú tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh) phát sinh mâu thuẫn. Chẳng màng đến việc vốn là chỗ "huynh đệ" thân thiết như ruột thịt, H. lạnh lùng chĩa súng bắn chết anh S. ngay tại bàn nhậu. Sau đó, người đàn ông này cũng tự chĩa súng vào đầu mình rồi bóp cò...

Án mạng sặc mùi "xã hội đen"

Sự việc đau lòng diễn ra vào khoảng 21h tối 16/12, tại nhà anh Phan Văn T. (trú tại tổ 7, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh). Vào thời điểm đó, nhà anh T. đang tổ chức ăn uống với thành phần tham dự chủ yếu là những bằng hữu thân thiết với gia chủ.

Có mặt trong buổi ăn nhậu từ rất sớm, cả Đồng Đạo H. lẫn Nguyễn Văn S. đều được cho là đã uống khá nhiều, rượu vào lời ra, giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn rồi lớn tiếng thách đố nhau. Không ngần ngại, H. chạy ra ngoài sân lấy từ cốp xe máy ra khẩu súng K54 (loại nòng xoay - PV) rồi quay vào chĩa về phía S.

Mặc dù mọi người có mặt đã cố gắng ngăn cản nhưng H. vẫn lạnh lùng bóp cò. Tuy nhiên phát đạn đầu tiên chỉ sượt qua má của S. khiến nạn nhân ít nhiều hoảng hốt. Không dừng lại ở đó, H. tiếp tục bắn tiếp phát súng thứ hai trúng đầu khiến S. chết tại chỗ. Sau khi gây án, kẻ có súng mới bàng hoàng tỉnh cơn mộng mị, hoảng hốt bỏ chạy khỏi hiện trường. Một lúc sau, Đồng Đạo H. cũng gí súng vào đầu rồi tự sát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Đông Anh đã có mặt để điều tra nguyên nhân của vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, khám nghiệm tử thi, rạng sáng 17/12, thi thể của các nạn nhân đã được bàn giao về gia đình để tổ chức an táng theo phong tục của địa phương.

Pháp luật - Nạn nhân lẫn hung thủ đều là “dân có số'

Ngôi nhà nơi anh S. bị sát hại

"Huynh đệ tương tàn"

Sau cái chết của hai người bạn vốn được biết là rất thân thiết này, PV báo Nguoiduatin.vn đã tìm đến hiện trường án mạng, tìm hiểu kỹ hơn nội tình sự việc. Hai cái chết sặc mùi "xã hội đen" của S. và H. đêm nào vẫn đang là chủ đề bàn tán sôi nổi nhất của người dân địa phương dù sự việc đã trôi qua được vài ngày.

Trong khi nguyên nhân thực sự của mâu thuẫn giữa hai bên đang vẫn còn là câu hỏi gây tranh cãi, thì có một điều hiển nhiên được dư luận Đông Anh công nhận rằng: "Cả S. và H. đều là những người có máu mặt ở địa phương, thuộc hàng có số má, "Vua biết mặt, Chúa biết tên".

Không khó để xác minh thông tin này, ngồi ở quán nước chè cách nơi H. nằm chết chừng 20m, hỏi về vụ việc, người bán nước tường tận kể từng chi tiết một. Bà này rành rọt sự tình đến nỗi người nghe những tưởng công việc của bà mấy hôm nay chỉ là nghe ngóng tin tức rồi... "phát lại".

Theo người phụ nữ chừng 50 tuổi này, H. với S. là hai anh em rất thân thiết, là "huynh đệ" vào sinh ra tử từ nhiều năm nay, cả hai vốn là "dân xã hội" có tiếng. "Hôm ấy trời lạnh, nhà anh T. tổ chức ăn lẩu từ chiều rồi gọi anh em thân thiết đến chè chén. Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khoảng 20h tối khi mọi người đem chuyện làm ăn của H. ra mổ xẻ, thấy bảo H. cho ai đó vay tiền rồi không đòi được. Anh S. vốn vai vế làm anh, mang giọng kẻ cả ra dạy dỗ khiến H. nóng mắt, rồi nảy sinh cãi vã. Được một hồi thì H. chẳng còn nể nang gì nữa, liền ra xe lấy súng bắn chết anh S. Sau đó gã cũng tự tử ngay ở ngã tư kia", người phụ nữ tỉ mỉ kể lại.

Ghé sát tai tôi rồi thì thào kể lại câu chuyện trong tâm trạng khá đề phòng, một người dân sống sát tại hiện trường vụ việc cho biết: "Lúc đó tôi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp rất to. Tôi vội mở cửa ra xem có chuyện gì thì thấy một bóng người chạy rất nhanh ra hướng quốc lộ 3 còn ở bên nhà anh T. đang náo loạn hô hào có người chết. Chưa kịp định thần tôi lại giật mình nghe thêm một tiếng nổ lớn nữa như ở ngay bên cạnh tai. Hoảng hốt tôi mới chạy về phía đó thì thấy một người đàn ông nằm chết bên vỉa hè..."

Cả hung thủ và nạn nhân đều "có số"?

Theo quan sát, hiện trường vụ việc nơi H. bắn anh S. là ngôi nhà một tầng với khoảng sân rộng rãi. Nơi đối tượng H. tự sát là một ngã tư cách nơi anh S. chết khoảng 50m. Viên đạn xuyên qua đầu người đàn ông còn bắn về phía cột đèn điện ở đối diện làm vỡ một miếng bê tông nhỏ.

Tại thôn Đản Dị, xã Uy Nỗ, quê anh S., người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết quá bất ngờ của anh S. Theo dư luận nơi đây, mặc dù anh S. được đồn đại là người có giao du với giới "anh chị xã hội" nhưng vẫn được biết tới là một người đàn ông phóng khoáng, rộng lượng và rất được lòng chòm xóm.

Tìm hiểu kỹ hơn, PV cũng được biết anh S. là người có quan hệ rộng, và có sức ảnh hưởng tương đối lớn trong khu vực. Ai có điều gì nhờ vả hoặc mỗi lúc thấy điều gì chướng tai, anh S. đều giúp họ đòi lại công bằng. Vì thế, sự ra đi bất ngờ của anh S khiến nhiều người tiếc nuối. Còn riêng với H. được biết gia cảnh của H. khá tươm tất, sau khi quyết định bán đất để làm ăn, việc làm ăn của gã lên như diều gặp gió.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan CSĐT công an huyện Đông Anh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo một số nguồn tin, lý do mâu thuẫn giữa S. và H. là bởi S. còn vay nợ của H. khoảng 3 tỷ đồng nhưng chưa trả (?). Trong bữa nhậu, hai bên có nói đến chuyện tiền nong nên xảy ra mâu thuẫn.

T.Đ


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.