Nàng Việt, chàng

Nàng Việt, chàng "Tây" nên duyên nhờ thói quen này, hội chị xem rần rần học hỏi

Thứ 3, 23/06/2020 | 10:00
0
Tình cờ gặp gỡ, làm quen vì có chung sở thích đọc sách, Quỳnh Chi và Conrad đã thành đôi sau nhiều lần trò chuyện. Hiện, cả hai đang rất háo hức chờ đón thiên thần nhỏ chào đời vào cuối năm nay.

Nguyễn Quỳnh Chi (sinh năm 1994) và Conrad (sinh năm 1992) tình cờ quen biết nhau tại một quán cà phê ở quận 1, TPHCM. Cả hai có cùng niềm yêu thích và đam mê với những trang sách.

Thích đọc sách từ nhỏ, Chi thường bị mẹ trêu đùa là: "Đọc nhiều quá toàn nói chuyện trên trời, sau này ai thèm lấy". Tuy nhiên, chính sở thích này đã góp phần đưa Chi và bạn trai hiện tại có cơ hội gặp nhau và nên duyên vợ chồng.

Quỳnh Chi đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở TP Hồ Chí Minh, còn Conrad là người Nam Phi gốc Bắc Âu, cả hai gặp nhau lần đầu vào một ngày cuối năm 2019 khi Chi không có giờ dạy nên tìm đến một quán cà phê để tránh nóng và tranh thủ nghiền ngẫm vài trang sách. "Ngồi đọc được một chút thì anh ấy đến ngồi gần bàn mình, lại đọc đúng cuốn mình đang cầm luôn. Thế là hai ánh mắt gặp nhau, cười một cái rồi tự nhiên bắt chuyện", Quỳnh Chi nhớ lại lần đầu gặp gỡ.

Cộng đồng mạng - Nàng Việt, chàng 'Tây' nên duyên nhờ thói quen này, hội chị xem rần rần học hỏi

Nàng Việt, chàng "Tây" quen nhau nhờ chung sở thích đọc sách.

Sau đó đôi bên phát hiện đối phương có nhiều điểm chung, dù mới gặp lần đầu nhưng đã có thể thoải mái, tự nhiên trò chuyện như đã quen biết tự thuở nào. Cuối buổi, Conrad xin số điện thoại và tài khoản mạng xã hội của Chi để giữ liên lạc.

Trước khi gặp được “chân mệnh thiên tử” của đời mình, Chi đã trải qua vài mối tình, còn Conrad “chưa có mảnh tình vắt vai” thế nhưng chỉ một thời gian ngắn ngủi đôi trẻ đã nhanh chóng cảm mến nhau. "Sau 3 ngày nói chuyện, anh muốn hẹn gặp mình. Cả hai đứa không muốn tới nơi ồn ào nên hẹn về nhà mình chơi. Nhiều người thắc mắc thì không có gì đâu, lúc đó ở nhà cũng có người bạn khác nữa. Anh qua thì hai đứa xem xong hai bộ phim hoạt hình xong xuôi là ra về luôn. Lúc đó khi ôm tạm biệt thì không ai muốn buông ra. Lúc đó bọn mình tự hiểu luôn chứ cũng không có ai chính thức ngỏ lời cho đúng trình tự hết", cô nàng 9X nhớ lại.

Vì còn là “trai tân” chính hiệu nên Conrad luôn ngại ngùng, nhiều lần không dám nắm tay. Khi người yêu chủ động dựa vai, Conrad còn bối rối không biết có nên ôm bạn gái hay không. Chi vẫn hay trêu người yêu thật "khờ", còn Conrad giải thích do biết chính xác mình thích gì, cần gì ở một người nên khi gặp được đúng người thì cưới luôn, không cần quen biết nhiều cho mất thời gian.

Dù chỉ mới quen nhau 3 tháng, chàng trai người Nam Phi đã cầu hôn cô gái người Việt ngay vào đêm giao thừa để chứng minh tấm chân tình. "Mình cũng khá bất ngờ khi anh chọn đúng lúc giao thừa, khi 2 đứa đang đứng trên cầu Rồng Đà Nẵng để cầu hôn. Thực ra mình cũng chỉ bất ngờ lúc đó thôi vì vẫn luôn cảm giác anh sẽ cầu hôn mình vào một lúc nào đó, qua những điều anh thể hiện", Quỳnh Chi chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Nàng Việt, chàng 'Tây' nên duyên nhờ thói quen này, hội chị xem rần rần học hỏi (Hình 2).

Cả hai quyết định về chung một nhà sau 3 tháng quen biết.

Yêu và kết hôn cùng chồng ngoại quốc chỉ sau vài tháng quen biết, nhiều người hỏi Chi liệu quyết định trao cả cuộc đời cho Conrad có quá vội vàng. Nhưng Chi quan niệm, khi đã gặp đúng người, tự bản thân sẽ cảm nhận được. Trong thời gian quen Conrad, cô chưa bao giờ phải trải qua cảm giác lo lắng, bất an, sợ bị "cắm sừng". Cả hai cũng chưa bao giờ xảy ra “chiến tranh Lạnh” có chăng chỉ là những hiểu lầm nhỏ nhặt và Conrad luôn là người chủ động làm lành.

Cộng đồng mạng - Nàng Việt, chàng 'Tây' nên duyên nhờ thói quen này, hội chị xem rần rần học hỏi (Hình 3).

Chiếc nhẫn Conrad dùng để cầu hôn bạn gái.

Theo kế hoạch hôn lễ của cả hai sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5 vừa qua. Bố mẹ Conrad cũng hẹn sang Việt Nam vào thời gian đó nhưng do dịch Covid-19 nên đám cưới bị hoãn lại. Dù vậy, Chi vẫn cảm thấy hạnh phúc bởi cô đang mang mình một thiên thần nhỏ, là kết tinh tình yêu của cả hai.

"Đợi mình sinh xong và bé cứng cáp, bọn mình sẽ tổ chức đám cưới, có thể là vào năm sau. Hiện bọn mình nói chuyện bằng tiếng Anh nhưng mình đang học thêm tiếng Afrikaans còn Conrad cũng trau dồi tiếng Việt. Con chúng mình sau này sẽ học cả 3 ngôn ngữ luôn", Chi phấn khởi cho biết.

Cuộc sống quả là muôn màu, muôn vẻ. Đôi khi người ta mải miết tìm kiếm tình yêu mà chẳng biết rằng "nửa kia" lại xuất hiện theo cách thật đặc biệt. Hãy cùng chúc cho cuộc sống đôi trẻ luôn tràn ngập hạnh phúc như bây giờ đang có.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Phụ nữ Việt Nam)

Nổi sóng mạng: Ngưỡng mộ chuyện tình của cặp đôi từng chụp ảnh cùng nhau từ 20 năm trước

Thứ 5, 18/06/2020 | 10:59
Câu chuyện lãng mạn về mối lương duyên thời thơ ấu giữa Heidi Savitt và Ed Savitt đã khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Sau hơn 2 thập kỷ, cả hai vẫn tìm thấy nhau, trở thành một cặp và có cái kết viên mãn như trong truyện cổ tích.

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi tí hon và ca vượt cạn sinh tử ươm mầm hạnh phúc

Thứ 5, 18/06/2020 | 09:48
Ngồi ở hành lang bệnh viện trong lúc vợ đang "vượt cạn", anh Mạnh bồn chồn lo lắng tột độ. Anh vò đầu, dứt tai, có lúc đứng bật dậy ngó nghiêng vào phòng sinh với nỗi sợ bao trùm, vì vợ anh cũng là "người tí hon". Đến khi bác sĩ gọi tên đón con, anh ngỡ ngàng sung sướng vì "con trai không có dấu hiệu khiếm khuyết giống bố mẹ". Niềm vui, hạnh phúc vỡ òa khi bố mẹ tí hon nhưng tình yêu đã đơm hoa kết trái ngọt lành, bù đắp cho những thiệt thòi mà họ đã phải gánh chịu…

Chuyện tình của cặp “thiên thần” chỉ có hai chân dẫn nhau đến hạnh phúc

Thứ 5, 28/05/2020 | 20:00
Lệ Thu tâm sự “Ai cũng có một mảnh ghép nên hãy chờ đợi. Đừng tuyệt vọng. Rồi một ngày, không sớm thì muộn, bạn sẽ gặp được mảnh ghép phù hợp nhất, hoàn hảo nhất với bản thân”. Tin vào triết lý đó, Lệ Thu đã cùng Ngọc Bảo dựa vào nhau, bước đi trên đường đời dù chung một đôi chân.

Chuyện tình như tiểu thuyết của đại gia Dũng "lò vôi" và người vợ kín tiếng Nguyễn Phương Hằng

Thứ 3, 12/05/2020 | 23:00
Đám cưới của đại gia Dũng "lò vôi" và bà Nguyễn Phương Hằng từng được tổ chức hoành tráng tại quảng trường Khu du lịch Đại Nam với lượng khách mời lên đến 4.000 người với khoảng 2.000 nhân viên đón khách.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Biển số ôtô 2 ký tự giá 380 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:00
Một biển số ô tô có 2 ký tự đã được một đại gia "bí ẩn" xuống tiền mua với giá 380 tỷ đồng.

"Đại gia" vung tiền mua chiếc bát cổ với giá 633 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:52
Chiếc bát sứ tinh xảo, có đường kính dưới 10cm, được một "đại gia" mua với giá 633 tỷ đồng.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.