Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?

Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?

Thứ 2, 20/03/2017 | 18:22
0
Tôi phản đối ý kiến của chồng, việc đưa hết lương cho bố mẹ là bất hợp lý. Tôi nghĩ nên đưa, nhưng cũng giữ phần còn lại để tích trữ, gửi sổ còn lo chuyện sinh con, nuôi con.

Tôi 27 tuổi, cưới chồng được 2 năm và sắp chuyển về sống cùng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, điều tôi lăn tăn nhất là việc nên đưa tiền như thế nào cho bố mẹ chồng mỗi tháng. Chị gái tôi cũng dặn, sống cùng bố mẹ chồng cần phải rõ ràng về kinh tế, không được quá phụ thuộc ông bà.

Thực ra, tôi nghĩ rất nhiều vì không muốn sống cùng bố mẹ chồng, có vẻ như sống riêng sẽ quý nhau hơn. Dù thế, tôi không thể tự mình quyết định việc này, bởi gia đình có mỗi chồng tôi là con trai. Trước anh, có một chị gái, lấy chồng Hà Nội, nhưng chồng chị nghiện ngập, bài bạc nên không có điều kiện chăm sóc ông bà. Chưa kể, bố mẹ chồng thường xuyên kêu đau yếu, nên muốn con trai, con dâu về sống cùng.

Tâm sự - Nên đưa cho mẹ chồng bao nhiêu tiền ăn mỗi tháng?

 Tôi thật sự không biết nên đưa bao nhiêu tiền là hợp lý (Ảnh minh họa).

Chồng tôi làm Nhà nước, lương cơ bản của anh được hơn 2,6 triệu đồng/tháng, phần thu nhập thêm ở ngoài cũng chẳng được mấy, nên tính trung bình mỗi tháng anh kiếm được khoảng 7 triệu đồng. Còn tôi, cũng chẳng khá khẩm là bao, khi mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 5 triệu đồng.

Tôi xin nói thêm về gia đình chồng. Bố chồng tôi có tiếng là người gia trưởng, từ đầu ngõ tới cuối xóm ai cũng biết điều này. Còn mẹ chồng tôi khá hiền lành, thuộc diện người sống cam chịu. Trước đây, lúc chúng tôi ở riêng, không ít lần, bà nợ tiền rau, thịt ngoài chợ, lúc đó bà đến thủ thỉ xin con trai, con dâu tiền trả nợ. Khi tôi hỏi, mẹ chồng tôi bảo: “Được đồng nào bố mày lấy mua vàng, tích trữ hết rồi còn đâu, mỗi tháng ông đưa cho mẹ có 1 triệu đi chợ”.

Tôi cũng hỏi ý kiến chồng, anh nói, sau này khi chuyển về sống cùng, hai đứa sẽ đưa hết tiền lương để bố mẹ giữ, bố mẹ quản lý yên tâm hơn. Anh ủng hộ chuyện bố mình tiết kiệm, gửi sổ, mua vàng. Anh nói với tôi: “Kệ bố, đừng trách làm gì, bố trữ tiền, sau này bố mất đi, rồi cũng cho mình hết chứ sao? Việc của em giờ là sống hòa thuận với bố mẹ chồng và sinh cho anh đứa con trai".

Tuy nhiên, tôi phản đối ý kiến của chồng, việc đưa hết lương cho bố mẹ là bất hợp lý. Tôi nghĩ nên đưa, nhưng cũng giữ phần còn lại để tích trữ, gửi sổ còn lo chuyện sinh con, nuôi con. Chồng tôi có vẻ giận.

Hiện tại, vợ chồng tôi đang "chiến tranh lạnh", cũng chỉ còn hơn một tuần nữa là chúng tôi về sống cùng bố mẹ chồng. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Nguyễn Thu Nga (Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.