Nếu Haaland là 'quái vật' thì De Bruyne là 'người ngoài hành tinh'

Chủ nhật, 30/10/2022 | 08:54
0
Từ khi gia nhập Man City, Erling Haaland đã nhanh chóng trở thành ngôi sao của đội. Nhưng đừng quên linh hồn của Man xanh vẫn là Kevin De Bruyne.
Bóng đá Anh - Nếu Haaland là 'quái vật' thì De Bruyne là 'người ngoài hành tinh'

Haaland không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khi Man City làm khách trên sân của Leicester. Tiền đạo người Na Uy đã bị đau và được cho ra nghỉ ngay đầu hiệp hai trong trận hòa 0-0 của Man City với Dortmund ở Champions League hồi giữa tuần.

Pep tiết lộ tiền đạo này lộ vẻ mệt mỏi và gặp vấn đề ở chân. "Tôi rút Haaland ra vì 3 điều", Pep tiết lộ sau trận gặp Dortmund. "Thứ nhất, tôi thấy cậu ấy mệt mỏi. Thứ hai, cậu ấy bị sốt. Thứ ba là Haaland gặp vấn đề ở chân".

Trước trận gặp Leicester tại vòng 14 Premier League, Pep cũng thừa nhận tình hình Haaland tốt lên nhưng không mạo hiểm tiền đạo này ra sân.

Haaland đã ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở mùa giải này. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 17 bàn, trong khi Harry Kane mới có 10 bàn và Aleksandar Mitrovic có 9 pha lập công. Ngoài ra, Haaland cũng ghi được 4 bàn ở Champions League mùa này.

Bóng đá Anh - Nếu Haaland là 'quái vật' thì De Bruyne là 'người ngoài hành tinh' (Hình 2).

Haaland chấn thương không thể tham dự trận Man City vs Leicester

Khi không có Haaland, hàng công của Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn đối phương. Nhưng giữa khó khăn, De Bruyne đã tỏa sáng để khỏa lấp nỗi nhớ Haaland của Man City.

Trong hiệp 1, cầu thủ người Bỉ đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu khi anh thực hiện một đường chuyền ngược khó tin cho Bernardo Silva nhưng tiếc là người đồng đội lại không thể ghi bàn.

Và ngay đầu hiệp 2, De Bruyne tiếp tục để lại dấu ấn với một cú đá phạt tuyệt vời để đưa Man City vượt lên dẫn trước trên Sân vận động King Power.

Cú đá phạt của De Bruyne có quỹ đạo bay cực kỳ chuẩn xác. Bóng đã chạm vào mép trong cột dọt trước khi bay vào lưới, khiến thủ thành Danny Ward của Leicester hoàn toàn không có cơ hội cản phá.

Chính pha lập công đó của De Bruyne đã giúp Man City thắng Leicester City 1-0 để có 29 điểm sau 12 trận và tạm chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ Arsenal (29 điểm, 11 trận) trước khi Pháo thủ đón tiếp Nottingham Forest lúc 21h tối 30/10.

Bóng đá Anh - Nếu Haaland là 'quái vật' thì De Bruyne là 'người ngoài hành tinh' (Hình 3).

De Bruyne thay Haaland ghi bàn với 1 pha sút phạt hoàn hảo

Theo thống kê của trang OptaJoe, trong số các cầu thủ ghi từ 50 bàn thắng trở lên ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ có David Beckham (55%) và Christian Eriksen (44%) là có tỷ lệ ghi bàn từ ngoài vòng cấm cao hơn De Bruyne (42%).

Pha lập công vào lưới của Leicester tối qua là bàn thắng thứ 25 mà tiền vệ người Bỉ ghi từ những cú sút xa bên ngoài vòng 16m50 trong số 60 pha lập công của anh ở Premier League.

Tính từ đầu mùa giải 2017/18, con số này là 19 bàn và không ai tại giải đấu có được nhiều pha lập công như vậy trong cùng quãng thời gian.

Nếu chỉ tính về số bàn thắng từ đá phạt, De Bruyne hiện đang có 5 bàn tại Premier League. Con số này nhiều hơn khá nhiều chuyên gia đá phạt trong lịch sử giải đấu như Kieran Tripper, Trent Alexnader-Arnold, James Milner, Yaya Toure hay Carlos Tevez (cùng 4 bàn).

Chứng kiến cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo của De Bruyne giúp Man City thắng trên sân của Leicester, người đồng đội của anh là Haaland cũng cảm thấy kinh ngạc lẫn thán phục không nói nên lời.

Bóng đá Anh - Nếu Haaland là 'quái vật' thì De Bruyne là 'người ngoài hành tinh' (Hình 4).

De Bruyne xứng đáng nhận lời khen của cả Pep và Haaland

Trên trang Twitter cá nhân, tiền đạo người Na Uy đã gắn hashtag với tên Kevin De Bruyne bên cạnh biểu tượng gương mặt cười kèm 2 trái tim trên đôi mắt để ngầm ngợi ca cầu thủ người Bỉ.

Sau trận đấu, De Bruyne cũng đưa ra phát biểu đáng chú ý và nhắc đến Haaland: "Chúng tôi thường đề cập đến khả năng phân phối bóng của Ederson nhưng cậu ấy là một thủ môn xuất sắc.

Có hay thiếu Haaland thì vẫn rất khó để đối đầu với một đội bóng thủ hết 11 người. Chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể giành được chiến thắng dù có hoặc không có Haaland".

Phát ngôn của De Bruyne chỉ ra Man City không phụ thuộc vào Haaland mặc cho tiền đạo Na Uy chính là chân sút chủ lực tại Etihad mùa này. Chiến thắng trong ngày số 9 vắng mặt là điều cần thiết chứng minh bản lĩnh của Man City.

Nếu như Haaland vẫn đang được nhiều người gọi bằng biệt danh "Quái vật" thì De Bruyne xứng đáng được ca ngợi như một "người ngoài hành tinh".

Đăng Nguyên

Tag: Man City

'De Bruyne kiểm soát trận đấu tốt hơn Gerrard hay Lampard'

Thứ 6, 30/09/2022 | 17:28
Theo cựu thủ môn David James, Kevin De Bruyne kiểm soát trận đấu tốt hơn Steven Gerrard hoặc Frank Lampard đã làm trước đây.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.