Nếu Quỷ đỏ vô địch mùa này, đó là nhờ trọng tài

Nếu Quỷ đỏ vô địch mùa này, đó là nhờ trọng tài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Mặc dù được dự đoán sẽ phải đối mặt với án treo giò 3 trận sau khi có pha "đánh nguội" vào tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle cuối tuần qua, tuy nhiên theo thông báo mới đây thì Robin Van Persie sẽ không phải đón nhận bất cứ án phạt nào từ FA.

Tại sao vậy? Howard Webb, vị trọng tài nổi tiếng hay bênh vực MU, đã giúp tân binh Quỷ đỏ trắng án khi gửi lên BTC Ngoại hạng bản báo cáo sơ sài, bất chấp băng ghi hình đã lột tả rất rõ hành vi của tiền đạo người Hà Lan.

Nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên MU được hưởng lợi từ sự ưu ái của trọng tài tính từ đầu mùa. Nó buộc những người nghi ngờ phải đặt ra câu hỏi về việc có hay không đội bóng áo đỏ thành MU đã "thuần hóa" một bộ phận cầm còi tại Premier League khi quá nhiều lần, Sir Alex và các học trò được bênh vực một cách quá đáng? Hay chính các vị vua áo đen kia tự nguyện khi ảnh hưởng của CLB chủ sân Old Trafford quá lớn?

Bóng đá Quốc tế - Nếu Quỷ đỏ vô địch mùa này, đó là nhờ trọng tài

Van Persie thoát án dù hành vi khá rõ ràng

Sau chiến thắng 2-1 đầy tranh cãi của MU trước kình địch Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tháng qua, cuộc sống của trọng tài Halsey trở nên ngột ngạt. Ông phải hứng chịu búa rìu dư luận, vì bị quy kết đã có những hành động mang hơi hướng có lợi cho MU. Đầu tiên phải kể đến việc Halsey đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ đội chủ nhà, Shelvey trong pha vào bóng với Jonny Evans. Sau đó từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền khi Luis Suarez ngã trong cấm địa, nhưng cuối trận lại dành cho MU một quả 11 mét trong một tình huống cầu thủ Antonio Valencia của đội bóng này ngã khá khéo.

Hay trước đó vài ngày, Matinez, HLV của Wigan đã kỳ công dựng một DVD để chứng minh không chỉ 1 lần mà 4 lần gần đây viếng thăm Old Trafford, đội bóng của ông đều bị trọng tài xử ép. Vị chiến lược gia này cho rằng: Thật khó để một đội bóng yếu giành chiến thắng trước MU, ngoài vấn đề chuyên môn, họ còn được đảm bảo từ những tiếng còi không trung thực của các trọng tài.

Đấy là chỉ qua 7 vòng ở mùa này, còn năm ngoái mặc dù Man City đã giành chức vô địch nhưng HLV Mancini không quên chỉ trích trọng tài đã nhiều lần mắc sai lầm trong các trận đấu của MU. Mọi người đều có thể mắc sai lầm nhưng không phải theo cách như thế. Trọng tài tại Premier League không thể cứ tiếp tục có những sai lầm một cách có hệ thống như vậy. Và nếu Quỷ đỏ vô địch mùa này, đó là nhờ có trọng tài.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.