Newcastle: Giờ mới là đua vô địch!

Chủ nhật, 13/11/2022 | 11:00
0
1-0, Newcastle khiến cho Chelsea có 90 phút đầy bế tắc và tuyệt vọng. Vị trí thứ 3 là phần thưởng hợp lý cho “Gã nhà giàu mới nổi” đến từ vùng Đông Bắc nước Anh.
Bóng đá Anh - Newcastle: Giờ mới là đua vô địch!

 

Nhìn lại thời điểm này của mùa giải trước, Newcastle đang khốn khổ ở vị trí bét bảng kể cả khi có sự đầu tư từ Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. Phải chờ tới tháng 1/2023, những đồng tiền sặc mùi giàu mỏ mới phát huy tác dụng khi giúp Newcastle mang về những tân binh chất lượng và cuối cùng, họ trụ hạng thành công và bứt phá trên BXH Ngoại hạng Anh.

Sang tới mùa giải này, Newcastle tiếp tục thay máu và kết quả còn khiến người ta ngạc nhiên khi sau vòng 16, họ chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 và kém đội đang dẫn đầu Arsenal 7 điểm.

Theo Opta, đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, "Chích chòe" bước vào lễ Giáng sinh với vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, Newcastle đã về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa 2001/02.

Newcastle đã khiến cho nhóm Big Six và các đội bóng khác phải giật mình khi biết CLB này đã thắng Tottenham, Chelsea, hòa Man United và Man City, thua Liverpool – thành tích quá ấn tượng cho thấy CLB này đang đi đúng hướng dưới thời HLV Eddie Howe và cả BLĐ Newcastle.

Trong quá khứ, ở mùa giải 1995/96, Newcastle từng đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man United. Thậm chí còn dẫn sâu đối thủ tới 12 điểm trước khi để vuột chiếc cúp đầy nuối tiếc. Từng đấy năm, Newcastle đi giật lùi rồi cón lúc phải xuống hạng là điều mà các fan cảm thấy tổn thương và buồn bã.

Nhưng giờ, Newcastle hoàn toàn có thể mơ mộng tái hiện thành tích trên. Với thực lực của MU, Man City, Liverpool, Chelsea, hay những Arsenal và Tottenham, vị trí trong top 4 ở mùa này là thành công cực đại của Newcastle. Đó là bước đệm để CLB này hướng tới việc thống trị giải đấu, như cách mà Blackburn Rovers hay Leicester bất ngờ “đánh úp” để lên ngôi trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Tuy thế, với tiềm lực của chủ sở hữu, Newcastle đang muốn đi theo con đường của PSG, Chelsea hay Man City chứ không phải chỉ “vui vẻ” trong một hai mùa giải rồi thôi.

Vấn đề còn lại là các cầu thủ của Newcastle sẽ thi đấu như thế nào khi giải đấu bây giờ sẽ tạm nghỉ ngơi nhường chỗ cho World Cup 2022. 6 cầu thủ của Newcastle dự World Cup thì đều là trụ cột của CLB. Đó sẽ là vấn đề mà Howe phải rất chú tâm cũng như lên dần kế hoạch bổ sung nhân sự trong tháng 1/2023.

Eden Hazard có thể là lựa chọn của Howe nhưng với cầu thủ không đá nổi 80 trận trong 3 mùa giải như ngôi người Bỉ, họ có thể lại đi vào “vết xe đổ” của Real. Do đó, tốt hơn hết Howe nên chọn những ngôi sao khỏe mạnh, chứ không phải những ngôi sao thương binh. Như thế, họ sẽ đóng góp nhiều hơn cho CLB này thay vì mua những cầu thủ đó để tạo thêm sức hút cho đội bóng.

DUY PHONG

Tag: Newcastle

Havertz và hậu vệ Newcastle đòi tẩn nhau sau trận đấu

Chủ nhật, 13/11/2022 | 09:14
Căng thẳng đã bùng lên ở trận Newcastle thắng Chelsea khi Kai Havertz và Dan Burn lao vào nhau một cách thiếu kiềm chế.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?