Nga nêu lý do không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine

Thứ 7, 06/08/2022 | 14:10
0
Quan chức Nga nói học thuyết về vũ khí hạt nhân đã được nêu rất rõ ràng và cuộc xung đột ở Ukraine không phù hợp để sử dụng vũ khí hạt nhân, theo RT.

Nga phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat vào ngày 24/4/2022.

Những cáo buộc về việc Nga đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine là “vô căn cứ”, Andrey Belousov, phó trưởng phái đoàn Nga tham dự hội nghị đánh giá Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) cho biết tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York vào ngày 5.8.

"Điều này là không thể vì học thuyết của Nga giới hạn các tình huống khẩn cấp có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, cụ thể là đáp trả hành động gây hấn liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt, hoặc đáp trả hành động gây hấn liên quan đến vũ khí thông thường, đe dọa sự tồn vong của nước Nga", ông Belousov giải thích.

"Không có kịch bản giả định nào trong học thuyết phù hợp với tình hình ở Ukraine", ông Belousov nói thêm.

Nhà ngoại giao Nga phủ nhận thông tin Moscow đặt lực lượng răn đe hạt nhân trong tình trạng "báo động cao”, giải thích tình trạng "tăng cường cảnh giác" hiện nay "khác hoàn toàn" với "tình trạng báo động cao của các lực lượng hạt nhân chiến lược".

Theo ông Belousov, bất kì lời cảnh báo nào của quan chức Nga trước đây về “nguy cơ chiến tranh hạt nhân” trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, thực chất đều nhắm tới NATO, nhằm ngăn phương Tây xung đột trực tiếp với Nga.

Ông Belousov đưa ra tuyên bố sau khi phái đoàn Ukraine tham dự hội nghị NPT cáo buộc “Nga đe dọa thế giới với khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Trong lá thư gửi tới hội nghị NPT vào đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định "không có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân" và cuộc chiến này "không bao giờ được nổ ra".

Ông Putin khẳng định Nga luôn tuân thủ tinh thần và nội dung của Hiệp ước Không phổ biến Vũ khí hạt nhân (NPT).

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Thấy vết phát ban nổi trên mặt và ngực, không ngờ tế bào ung thư đã lan rộng

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:53
Trường hợp của người phụ nữ này cảnh báo mọi người không nên chủ quan tới những vết phát ban bất thường trên cơ thể.

Vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”, tài xế xe ôm công nghệ nói “vẫn tỉnh táo” để đón khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:02
Thấy điện thoại “nổ cuốc xe”, nam tài xế xe ôm công nghệ điều khiển xe máy đến đón khách thì bị CSGT kiểm tra, phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Cục CSGT thông tin vụ nam tài xế đốt nhiều xe máy trên xe cảnh sát ở Đồng Nai

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:56
Khi tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, ông T. đi ra ngoài, nhảy lên ô tô tải nâng của cảnh sát giao thông rồi giật nắp bình xăng châm lửa đốt xe máy.

"Bạn gái Lương Thế Thành" mê kiểu váy gợi cảm, khoe thềm ngực quyến rũ cuốn hút

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:24
Phùng Trương Trân Đài nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi nhan sắc và cả gu ăn mặc.

Lâm Khánh Chi bị hải quan giữ 2 lần hậu phẫu thuật thẩm mỹ, chi 3 tỷ mua liệu trình làm đẹp

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:23
Lâm Khánh Chi đã chia sẻ về những "khó khăn" hậu phẫu thuật thẩm mỹ, từ việc chăm sóc hậu phẫu thuật đến chuyện bị hải quan giữ lại khi bay về Việt Nam.