Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước

Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước

Thứ 2, 03/06/2013 | 21:55
0
Từ hàng ngàn năm trước, loài người đã tìm đến các biện pháp tránh thai. Nếu như người Trung Quốc sử dụng ruột lợn làm bao cao su thì người Hy Lap dùng nước từ lò rèn làm thuốc tránh thai...

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước

Có chút tương đồng với các loại condom hiện đại, 4.000 năm trước, người ta đã sử dụng bao cao su làm từ ruột cừu. Một loại bao cao su khác cũng được biết tới là loại làm từ ruột lợn, một đầu được khâu lại, đầu kia thắt lại bằng một dải lụa mảnh.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 2).

Tuy nhiên, loại bao cao su từ ruột lợn, ruột cừu này rất bất tiện bởi trước khi lâm sự, người ta phải ngâm nó trong sữa ấm qua một đêm.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 3).

Hy Lạp cổ đại tin rằng loại nước tôi của thợ rèn cũng có tác dụng như một biện pháp tránh thai. Biện pháp này cũng có những hiệu quả nhất định. Trong Thế chiến thứ nhất, những người phụ nữ làm việc trong các nhà máy công nghiệp quốc phòng có tỷ lệ vô sinh cao bất thường. Sau này, một nghiên cứu chỉ ra rằng thứ nước nói trên có thể gây ra bệnh thần kinh, suy thận, hôn mê và thậm chí tử vong. Chức năng của nó có vẻ tương tự như thủy ngân.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 4).

2000 năm trước, phụ nữ Trung Quốc thường cho một lượng nhỏ thủy ngân vào trà uống hoặc thức ăn hàng ngày để tránh thai và có vẻ có công hiệu. Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, liều lượng lớn thủy ngân có thể gây tử vong, nhưng liều lượng nhỏ, nó có thể giết chết một bào thai. Thủy ngân có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, tổn thương não, suy thận và vô sinh.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 5).

Người Hy Lạp từng sử dụng một loại “vòng” tránh thai. Giới nhà giàu, quý tộc sử dụng các loại “vòng” chế tác từ vàng, bạc, ngà voi… Người ta chế ra chiếc “vòng” này giống như tử cụng của người phụ nữ, sau đó bọc giấy thấm mỡ hoặc tráng sáp. Tuy nhiên, biện pháp này có vẻ rất đáng sợ, về sau người ta gọi nó là “thiết bị tra tấn phụ nữ". Nhiều khi dụng cụ này gây sốc độc tố ở phụ nữ, , và thậm chí dẫn đến nhiễm trùng.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 6).

Đầu thế kỷ 16, nhiều người đã bổ đôi quả chanh, sử dụng như một loại bao cao su. Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy các axit có trong quả chanh có thể giết chết tinh trùng. Phương pháp này là an toàn hơn và dễ dàng hơn, tươi hơn và thơm.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 7).

3000 năm trước, người Ai Cập cổ đại tin rằng cá sấu, voi và các động vật khác có quyền năng huyền bí, vì vậy phân của chúng cũng được sử dụng trong các đơn thuốc tránh thai. Trong thực tế, phân những con vật này có tính axit cao, nó có tác dụng diệt tinh trùng. Tuy nhiên, chất thải động vật rõ ràng sẽ ảnh hưởng mạnh đến cảm hứng giường chiếu.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 8).

Thế kỷ 12 đến thế kỷ 15, người châu Âu đeo ở chân một túi nhỏ chứa ráy tai con la, tinh hoàn chồn, xương mèo đen làm bùa hộ mệnh tránh thai.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 9).

Vào thế kỷ 16, thổ dân Canada tin rằng tinh hoàn hải ly là chìa khóa để tránh thai. Vì vậy, một số phụ nữ ngâm tinh hoàn hải ly với rượu, uống như một loại tránh thai loại rượu này.

Lạ & Cười - Ngắm bao cao su làm bằng ruột lợn 4.000 năm trước (Hình 10).

Cho tới gần đây, nhiều người cho rằng sau khi giao hợp, rửa ráy bằng nước cola có thể tránh thai. Các nhà khoa học Trường Y Harvard đã làm thí nghiệm và thấy rằng đồ uống có ga cola có thể ngăn ngừa thai ở một mức độ nhất định.

Phong Nhĩ

Mua bao cao su cho lạc đà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Người phụ nữ đứng bên đường hút thuốc. Sau khi cô châm lửa, trời bỗng nhiên đổ mưa. Cô bèn lấy từ trong túi ra một chiếc bao cao su nhỏ rồi trùm lên điếu thuốc.

Độc đáo váy làm từ bao cao su phát sáng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Đây là đồ án tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa của chàng sinh viên Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn Khoa), Đại học Văn Lang, TP HCM với tên gọi: "Chiến dịch bình thường hóa Bao cao su".

Người Anh dự trữ bao cao su cho ngày tận thế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
9Nguoiduatin.vn) Tin rằng ngày 21/12/2012 là ngày tận thế, nhiều người Anh đã chuẩn bị sẵn sàng chờ thảm họa. Có người dự trữ số lượng lớn thực phẩm, xăng dầu, vũ khí và thậm chí cả bao cao su.

Giới trẻ chơi 'sốc' với bao cao su

Thứ 7, 20/04/2013 | 20:12
Những trào lưu kỳ lạ và độc đáo của giới trẻ trên khắp thế giới nở rộ khá thường xuyên trong thời gian gần đây, tuy nhiên trào lưu mới này làm không ít người tỏ ra ghê sợ và lo ngại.

Nhớ đốt bao cao su

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:03
Sếp nọ là quan tham, bị bệnh nặng. Lúc đã nguy kịch, ông dặn vợ con phải "cáo phó" cẩn thận trên truyền hình, báo chí, thông báo cho các nơi đến phúng viếng.

Zac Efron rơi bao cao su trên thảm đỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Chàng trai của High School Musical ngượng chín mặt khi vô tình làm rơi gói bao cao su trong túi quần tại lễ ra mắt phim ở Los Angeles.