Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe

Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe

Thứ 3, 23/05/2023 | 07:00
0
Chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, bạn đã có ngay bài thuốc quý để tăng cường sức khỏe, trị đau nhức xương khớp.

Con người không thể tránh được quy luật sinh-lão-bệnh-tử. Khi càng có tuổi, sức khỏe của chúng ta càng suy giảm. Đặc biệt bước vào tuổi trung niên, những căn bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải là huyết áp cao, đường huyết cao, mỡ máu cao và các bệnh về xương khớp.

Nếu trong gia đình có người cao tuổi, ngâm hành tây cùng rượu vang đỏ là phương pháp tạo ra bài thuốc hiệu nghiệm và an toàn mà bạn có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng.

Theo nghiên cứu, hành tây rất giàu dinh dưỡng, vitamin nhóm B (B1, 2, 3, 5,6), chất khoáng vi lượng, chất xơ đặc biệt là xơ tan (fructans) làm thức ăn cho các lợi khuẩn đường ruột từ đó giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, cải thiện chức năng miễn dịch.

Hành tây chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giảm triglyceride và giảm mức cholesterol - tất cả đều có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn hành tây còn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Các hợp chất cụ thể được tìm thấy trong hành tây, chẳng hạn như quercetin và các hợp chất lưu huỳnh, có tác dụng chống đái tháo đường.

Một nghiên cứu ở 24 phụ nữ trung niên và sau mãn kinh cho thấy những người tiêu thụ 100ml nước ép hành tây mỗi ngày trong 8 tuần đã cải thiện mật độ khoáng xương và hoạt động chống ôxy hóa so với nhóm đối chứng. Hành tây giúp giảm căng thẳng ôxy hóa, tăng mức độ chống ôxy hóa và giảm mất xương, có thể ngăn ngừa loãng xương và tăng mật độ xương.

Ngoài ra, Flavonoid có nguồn gốc từ thực vật và đặc biệt được tìm thấy rất nhiều trong hành tây. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thực hiện một chế độ ăn uống lâu dài có nhiều flavonoid sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Đặc biệt đây là một loại củ rất giàu selen và quercetin, có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Selen là chất chống oxy hóa, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, ức chế quá trình phân chia, sinh trưởng của tế bào ung thư. Trong khi quercetin làm ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, hành tây là loại rau quả duy nhất chứa prostaglandin A, có tác dụng giãn mạch, giảm độ nhớt máu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành, phòng ngừa sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn.

Đời sống - Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe

Trong khi đó, rượu vang đỏ có tác dụng điều hòa huyết áp hiệu quả nếu được sử dụng đúng liều lượng. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nữ giới uống đều đặn 1 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp huyết áp giảm từ 2 - 4 mmHg.

Với phái mạnh, nếu uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày trong 1 tháng sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể. Các chất phytochemical trong rượu vang cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Thêm vào đó, thành phần chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành. Vì thế uống rượu điều độ từ 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe.

Chính vì thế, hành tây ngâm rượu vang đỏ là bài thuốc mang lại vô vàn lợi ích mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

-500 ml rượu vang đỏ

-3 củ hành tây

Cách làm:

Đời sống - Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe (Hình 2).

-Rửa sạch hành tây, bóc lớp vỏ khô, cắt dọc thành 8 phần hoặc cắt thành từng khoanh.

Đời sống - Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe (Hình 3).

-Chuẩn bị bình thủy tinh khô sạch, cho hành tây đã cắt nhỏ vào trước rồi đổ rượu vang vào tới khi hành ngập. Đậy kín bình đựng để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần là có thể mang ra sử dụng.

Cách dùng:

Đời sống - Ngâm hành tây với thứ này, có ngay bài thuốc quý cực tốt cho sức khỏe (Hình 4).

Mỗi lần uống chừng 50 ml, người cao tuổi nên dùng khoảng 20 ml; mỗi ngày uống 1-2 lần. Nếu không ngại mùi hăng có thể ăn 4-5 lát hành đã ngâm càng tốt. Người thích ngọt có thể pha thêm vào rượu chút mật ong.

Lưu ý:

-Ưu tiên chọn bình ngâm bằng sành hoặc thủy tinh thay vì hũ nhựa vì rượu sẽ sinh ra phản ứng với một số chất từ nhựa, gây hại cho cơ thể.

-Trước khi ngâm cần nhúng các dụng cụ vào nước sôi để tiệt trùng sau đó lau thật khô bằng khăn sạch.

-Nên ngâm lượng hành tây với rượu vừa đủ dùng trong 1 tháng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Minh Hoa (t/h)

 

Lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê với sữa

Thứ 4, 01/02/2023 | 15:00
Một nghiên cứu mới từ Đan Mạch đã chỉ ra việc uống cà phê với sữa giúp cơ thể chống lại chứng viêm, tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Những lợi ích bất ngờ của việc ngâm chân vào mùa đông

Thứ 7, 07/01/2023 | 07:00
Ngâm chân đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ngâm chân không đúng cách có thể gây ra một số hệ luỵ, ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 lợi ích tuyệt vời của đu đủ mà ít người biết đến

Thứ 2, 02/01/2023 | 09:42
Đu đủ là loại trái cây có giá khá rẻ và được bán quanh năm. Loại quả quen thuộc với người Việt còn có khả năng giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.

Những lợi ích không ngờ của vỏ trái cây

Thứ 4, 25/01/2023 | 14:09
Thường bị lột bỏ do khó ăn và thực tế cũng không ai ăn, song một số loại vỏ trái cây có những tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp và chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.