Ngày của Cha: Bật khóc nghe những người con kể về cha

Ngày của Cha: Bật khóc nghe những người con kể về cha

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 17/06/2018 | 20:00
0
Những người con đã trưởng thành, có sự nghiệp, có gia đình riêng nhưng mỗi khi nghĩ về cha là lòng họ lại lâng lâng cảm xúc khó tả. Nhân ngày của Cha, một số người con đã trải lòng mình với PV báo Người Đưa Tin.

Nếu như ngày của Mẹ để những người con có cơ hội tri ân công lao sinh thành, thì ngày của Cha là dịp để các con tri ân những người làm cha. Cha là người đàn ông trụ cột trong gia đình, cha thường ít nói, ít bộc lộ tình cảm nhưng luôn dành hết sự quan tâm cho con cái, cho gia đình.

Nhân ngày đặc biệt – Ngày của Cha, PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe tâm sự của những người con đã trưởng thành, có sự nghiệp, có vị trí đứng trong xã hội về người cha đáng kính của mình.

Ngày của Cha: Bật khóc nghe những người con kể về cha

Nam ca sĩ Nguyễn Thành Viên xúc động khi nhắc về cha.

Nam ca sĩ của dòng nhạc Bolero Nguyễn Thành Viên sinh ra tại một vùng quê ở Nghệ An, nổi tiếng mạng nhờ những bản nhạc ngọt ngào, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Sau một thời gian lấn sân vào lĩnh vực ca hát, đến nay Nguyễn Thành Viên cũng đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc.

Thổ lộ những tâm tư về người cha đáng kính của mình, nam ca sĩ trẻ Nguyễn Thành Viên nói: “Tuổi thơ của tôi khá vất vả. Lúc tôi thi trượt đại học, tôi vẫn thường phải đi cày bừa thuê cùng cha. Mùa đông lạnh lắm, mới 4h30 sáng cha đã thức dậy đi cày bừa thuê cho người ta rồi, lúc đó tôi chỉ muốn học thật giỏi để thay đổi cuộc đời, làm cái gì đó để giúp cha mẹ.

Ngày của Cha: Bật khóc nghe những người con kể về cha (Hình 2).

Với anh, cha mẹ là nơi để anh trở về, là nơi để anh phấn đấu trong cuộc sống.

Tôi còn nhớ, có hôm đi làm đồng trưa nắng, tôi không chịu được đòi cha về nhưng khi ấy cha không cho về. Tức thì tôi nói “sau này con không ở quê đâu”, câu nói này đã khiến cha đuổi tôi về. Tôi cũng giận cha nên về luôn, nhưng đi được một đoạn thấy thương cha nên quay lại, tôi nhìn thấy ông đang cặm cụi bắt hến dưới sông, khi ấy tôi cứ đứng đó mà khóc một mình.

Tôi khóc một lát và lau nước mắt rồi gọi với “cha về mồ” (tức cha ơi mình đi về thôi- PV) thế là hai cha con ôm nhau ra về. Từ đó, tôi nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa để giúp cha mẹ đỡ khổ, bằng cách học thật tốt. Giờ đây, tôi chỉ mong đi làm có tiền để cất cho cha mẹ ngôi nhà khang trang hơn”.

Là con gái nhưng nữ MC – doanh nhân trẻ xinh đẹp Trần Hoàng Anh (Hà Nội) cũng ít khi thể hiện tình cảm trực tiếp với cha. Chính vì thế, khi nhắc về người cha đáng kính của mình nhân ngày của Cha, Hoàng Anh không giấu nổi sự nghẹn ngào.

“Để nói kỷ niệm về cha thì tôi nhớ nhất cha tôi là một người rất chăm chỉ, là người đàn ông của gia đình. Hầu như mọi việc trong gia đình nhẽ ra mẹ phải làm thì cha đều giành hết phần, cha tôi nấu ăn cũng rất ngon. Với tôi, cha là một người tuyệt vời không ai có thể thay thế được.

Mặc dù tôi rất ít khi nói điều này với cha mẹ, nhưng nhân ngày của Cha tôi muốn nhắn nhủ “con mong cha của con luôn mạnh khỏe, luôn tự hào về con””, Hoàng Anh nói.

Ngày của Cha: Bật khóc nghe những người con kể về cha (Hình 3).

MC xinh đẹp Trần Hoàng Anh chia sẻ, với cô cha là người tuyệt vời nhất.

Cũng chia sẻ thêm về người cha của mình, chị Phạm Thanh Tâm (Hà Nội) hiện đang công tác trong lĩnh vực bất động sản xúc động: “Cha tôi là một người đàn ông tuy ít nói nhưng lại rất giàu tình cảm, cha thường dành cho tôi sự quan tâm đặc biệt, ân cần chăm sóc cho tôi những khi tôi vui hay buồn.

Tôi và cha như hai người bạn, kỷ niệm mà tôi nhớ nhất đó là năm nhất đại học tôi từng yêu một người say đắm. Thế nhưng, anh đã bỏ tôi đi theo một người con gái khác. Tôi đã gục ngã, tôi khóc và không còn thiết sống nữa. Rồi cha đến bên, an ủi, động viên tiếp thêm cho tôi động lực… Giờ đây, tôi đã trưởng thành, có gia đình riêng rồi nhưng kỷ niệm đó tôi sẽ không thể nào quên. Nếu như không có cha, tôi sẽ không có được ngày hôm nay. Tôi chỉ muốn nói với cha rằng “con yêu cha thật nhiều””.

Trải lòng của người con gái mãi mãi không thể gặp cha

Chủ nhật, 17/06/2018 | 15:16
Phải đến khi người thân yêu bên cạnh mình không còn nữa, thì khi ấy bạn mới cảm nhận rõ rệt được nỗi cô đơn, trống vắng đến nhường nào. Ngày của Cha, chị Luân cũng đã có những trải lòng về người cha đáng kính.

Rơi nước mắt với bài thơ về tình cha của thầy giáo Bình Định

Chủ nhật, 17/06/2018 | 16:00
Ngày của Cha (17/6) là ngày để những người con tri ân công ơn dưỡng dục của cha dành cho mình. Một bài thơ về tình cha đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Viết cho ba nhân Ngày của cha

Chủ nhật, 17/06/2018 | 09:30
Ba không cản ngày tôi đi xa, cũng không giữ tôi lại hay sợ tôi vấp ngã, ba chỉ lặng lẽ nhắn là: "Bao giờ nhớ nhà, thì về với ba nghen con!".
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.