Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Thứ 3, 31/10/2017 | 13:56
0
Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã lập các tổ công tác mặc thường phục tuần tra để xử lý người không đội mũ bảo hiểm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Theo đó, khi phát hiện người vi phạm, chiến sỹ CSGT sẽ xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm, yêu cầu kiểm tra hành chính theo quy định pháp luật. Sau đó, người vi phạm sẽ được đưa đến tổ xử lý vi phạm công khai của Công an TP.Vinh.

Trước thông tin CSGT “hóa trang” để bắt người vi phạm đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Trong đó, nhiều người ủng hộ cách làm này nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông ở TP.Vinh. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc CSGT mặc thường phục để xử lý vi phạm có nên hay không thì người dân đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Bà Tăng Thị Hương ở phường Vinh Tân, TP.Vinh cho hay: “Việc CSGT mặc thường phục bắt người vi phạm tôi thấy rất nên. Bởi thực tế có một số thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường khi gặp tổ công tác mặc sắc phục tuần tra, kiểm soát thì thường bỏ chạy với tốc độ cao. Điều này gây nguy hiểm rất nhiều cho người dân đang lưu thông trên đường”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến người dân lo ngại rằng, nhiều lúc phụ nữ đi một mình, nếu thấy có thanh niên mặc thường phục chặn xe lại kiểm tra thì rất lo lắng. Bởi họ không phân biệt được CSGT hay không mà phải dừng xe lại. Nếu lỡ gặp phải đối tượng xấu giả danh dừng xe thì chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Thậm chí khi đã dừng xe, chiến sỹ CSGT có xuất trình thẻ ngành nhưng họ cũng rất phân vân không biết thật giả thế nào.

An ninh - Hình sự - Nghệ An: Dư luận “dậy sóng” việc CSGT mặc thường phục xử lý vi phạm

Chiến sỹ CSGT Công an TP.Vinh hóa trang (áo xanh kẻ) trình thẻ ngành khi làm nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Hồng Phong, TP.Vinh (Ảnh: báo Nghệ An). 

“Tôi nghĩ CSGT khi tuần tra, xử lý giao thông cần công khai để tránh xảy ra tiêu cực. Tuần tra, bắt người vi phạm giao thông mà mặc thường phục, không mang quân phục, không đeo bảng tên thì rất khó giám sát được việc anh có thực thi đúng chức năng, nhiệm vụ hay không”, một người dân cho ý kiến.

Trả lời báo chí, thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho rằng, đơn vị lập các tổ tuần tra hóa trang, mặc thường phục làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông được thực hiện theo quy định tại Điều 9, Thông tư 01/2016/TT-BCA của bộ Công an (cho phép CSGT được phép hóa trang thực hiện nhiệm vụ giám sát tình hình trật tự giao thông) và Kế hoạch 212 của Công an tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, lực lượng CSGT hóa trang khi bắt người vi phạm thì đưa thẻ ra giới thiệu là lực lượng Công an TP.Vinh, sau đó gọi lực lượng tuần tra công khai đến lập biên bản xử lý hoặc đưa đến trụ sở gần nhất. Điểm bắt buộc là khi kiểm tra, chiến sỹ CSGT phải xuất trình thẻ ngành, chỉ ra lỗi vi phạm. Sau đó, đưa người vi phạm đến lực lượng công khai để xử lý chứ tổ công tác mặc thường phục không xử lý vi phạm tại chỗ.

Cũng theo lý giải của Công an TP.Vinh việc CSGT phải hóa trang là do thời gian gần đây nhiều thanh niên trên địa bàn không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy lạng lách gây mất an toàn giao thông. Họ thường bỏ chạy nếu phát hiện người mặc sắc phục. Bởi vậy sau khi được lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho phép, đơn vị đã lập các tổ công tác với 15 cán bộ chiến sỹ nhằm kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông.

Trọng Đức

CSGT trắng đêm giải cứu tài xế gãy chân mắc kẹt trong cabin

Thứ 5, 26/10/2017 | 14:26
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại hiện trường để giải cứu một tài xế bị thương nặng, mắc kẹt trong cabin.

Hà Nội: Xử lý xe tải vi phạm giao thông đi lùi ‘trốn’ CSGT

Thứ 7, 15/04/2017 | 12:06
Bị CSGT ra lệnh dừng xe nhưng tài xế xe tải vi phạm luật đã ngang nhiên cho xe chạy lùi trên đường đông người khiến nhiều người bức xúc.

‘CSGT chỉ chào những người lịch sự khi xử lý vi phạm’

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:33
"Cảnh sát chỉ chào hỏi người lịch sự, còn những người vừa dừng xe đã hỏi 'sao mày không chào tao' thì không cần phải chào", Phó cục trưởng Cục CSGT nói.
Cùng tác giả

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.

Quảng Bình đón trên 318.000 lượt khách du lịch, thu 365 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:50
Tổng số du khách đến Quảng Bình trong 5 ngày lễ ước đạt 318.000 lượt. Thời tiết nắng nóng, các điểm tham quan du lịch sinh thái thu hút số lượng lớn du khách.

Một xã tại Quảng Bình có 30 hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:01
Tại xã Vạn Ninh có 30 hộ dân tự nguyện hiến hơn 1.300 m2 đất, tháo dỡ gần 1.000m hàng rào kiên cố, 32 trụ cổng cùng nhiều tài sản trên đất khác... để mở rộng đường.

Quảng Bình: Đi tắm suối giữa trưa, 3 học sinh đuối nước tử vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:30
Một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong vừa xảy ra tại Quảng Bình trưa nay.

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.