Nghệ An: Nối thành công cánh tay đứt lìa cho bệnh nhân 14 tuổi

Nghệ An: Nối thành công cánh tay đứt lìa cho bệnh nhân 14 tuổi

Thứ 5, 03/03/2016 | 19:42
0
Bị tường đổ dập cánh tay, em Bằng nhập viện với tình trạng nguy kịch, có nguy cơ phải cắt bỏ cánh tay. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần được phẫu thuật cánh tay của em đã được nối liền.

Ngày 3/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa nối thành công cánh tay đứt lìa sát nách cho em Phan Công Bằng (14 tuổi) trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Trước đó, vào ngày 23/2, gia đình ông Phan Công Thành (bố em Bằng) khởi công xây dựng nhà mới. Trong quá trình tháo dỡ ngôi nhà cũ, bức tường cao 3m bất ngờ đổ sập khiến 3 nạn nhân thương vong.

Theo đó, ông Trần Văn Nghĩa (49 tuổi, người địa phương) tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Duy Toàn (50 tuổi, người địa phương) kịp thoát thân nên chỉ bị chấn thương nhẹ ở sau lương. Riêng em Bằng thì bị đứt lìa tay, sau đó được mọi người nhanh chóng đưa vào bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Xã hội - Nghệ An: Nối thành công cánh tay đứt lìa cho bệnh nhân 14 tuổi

Các bác sỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe và phục hồi của bệnh nhân mới được nối tay

Ngay lập tức, êkip hội chẩn liên khoa: Chấn thương, Ngoại Lồng ngực, Gây mê Hồi sức được huy động thăm khám cho bệnh nhân. Nhận thấy bệnh nhân mất máu trầm trọng do đứt động mạch, không còn mạch máu nuôi chi, nguy cơ tàn phế hiện hữu vì thế các bác sỹ quyết tâm bằng mọi giá phải cứu cánh tay cho bệnh nhân, cứu lấy tương lai của cháu bé.

Êkip hội chẩn quyết định chuyển mổ khẩn ngay trong đêm. Ca mổ kéo dài 4 tiếng đã thành công tốt đẹp. Đến nay, tình hình sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định.

Hiện, sau 1 tuần được phẫu thuật, cánh tay được ghép nối đã có kết quả khả quan, các ngón tay đã có thể vận động nhẹ. Tuy vẫn phải tiếp tục theo dõi nhưng đây là thành công lớn của các y bác sỹ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Được biết, đây là một trong những trường hợp bệnh nhân bị tổn thương phức tạp nhất bệnh viện tiếp nhận điều trị.

Anh Ngọc

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:33
Hiện nhiều tỉnh, thành phố lớn tập trung nhiều KCN như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An có tỉ lệ thực hiện nhà ở xã hội thấp so với mục tiêu của Đề án.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

ĐBQH: Nhiều kỳ vọng về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Các ĐBQH kỳ vọng những nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khi được bàn thảo, thông qua sẽ đi vào cuộc sống.