Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9

Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 02/09/2023 | 17:47
0
Vào dịp Quốc khánh 2/9, đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn lại tổ chức chỉnh trang cột cờ, thay mới cờ Tổ quốc và làm lễ Thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ

Xúc động cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh núi

Nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2023), các đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An lại tổ chức chỉnh trang cột cờ, thay mới cờ Tổ quốc và làm lễ Thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ, một địa điểm có vị trí cao nhất tại địa phương.

Lèn Vũ cao gần 400m, gồm 2 đỉnh lèn, thuộc địa phận thôn 8 và thôn 9, xã Tường Sơn. Khởi nguồn của việc thượng cờ trên đỉnh núi này bắt đầu từ ý tưởng của một nhóm thanh niên ở thôn 9 xã Tường Sơn. Vào năm 2012, nhóm thanh niên này muốn làm việc gì đó ý nghĩa để thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của thế hệ trẻ vào ngày Quốc khánh, là ngày lễ trọng đại của đất nước, sau đó đã chọn việc thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ của xã.

Sự kiện - Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9

Hơn 10 năm nay, cứ vào những ngày trọng đại, đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn lại tổ chức chỉnh trang cột cờ, thay mới cờ Tổ quốc.

Anh Lê Quốc Trí, Bí thư đoàn xã Tường Sơn cho biết, nhận thấy đây là một việc làm thiết thực, ý nghĩa, đã thành thông lệ, nhiều năm nay, cứ vào dịp Quốc khánh 2/9, đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn lại tổ chức chỉnh trang cột cờ, thay mới cờ Tổ quốc.

Năm nay, Đoàn xã Tường Sơn đã phối hợp với các cán bộ, chiến sỹ Công an xã tổ chức chỉnh trang, thay mới cờ Tổ quốc trên đỉnh Lèn Vũ, để leo được lên đến đỉnh núi, phải đi qua đoạn đường khó khăn, hiểm trở, địa hình phức tạp nhưng các bạn đoàn viên thanh niên vẫn rất hào hứng tham gia. Ngay sau khi lá cờ Tổ quốc tung bay, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện lễ chào cờ đầy thiêng liêng, xúc động.

Sự kiện - Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9 (Hình 2).

Lá cờ biểu tượng của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.

Anh Thái Doãn Quỳnh, Bí thư Huyện Đoàn Anh Sơn cho biết, hoạt động này đã được các bạn đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn duy trì hàng năm vào các dịp 30/4, ngày Quốc khánh 2/9 và dịp Tết Nguyên đán.

Nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh núi khiến cho ai cũng tự hào khôn nguôi. Đây chính là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.

“Lá cờ đỏ sao vàng không chỉ được thế hệ trẻ huyện Anh Sơn trang trọng treo trên các đỉnh núi mà còn thông qua các công trình “Đường cờ Tổ quốc”, “Đường cờ thanh niên”, qua đó đã tạo nên không khí tươi vui, phấn khởi trong những ngày đất nước hân hoan đón chào Quốc khánh 2/9”, Bí thư Huyện Đoàn Anh Sơn nói.

Sự kiện - Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9 (Hình 3).

Biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc tung bay trước gió.

Rực rỡ sắc cờ tại miền quê

Ngoài xã Tường Sơn, các đoàn viên thanh niên xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, cũng có hoạt động thượng cờ tại đỉnh lèn Ồ Đồ ở xóm 6, xã Hoa Sơn. Lèn Ồ Đồ có chiều cao khoảng 330m. Thời gian di chuyển lên đỉnh núi mất gần 1 giờ đồng hồ đi bộ bởi vách đá dựng đứng, dốc và hiểm trở.

Anh Phan Ngọc Tài, Bí thư Đoàn xã Hoa Sơn cho biết, khởi nguồn của việc thượng cờ trên đỉnh Ồ Đồ bắt đầu từ ý tưởng của các đoàn viên thanh niên trong thôn năm 2016.

Thời tiết ở xứ Nghệ khắc nghiệt bởi gió Lào khiến lá cờ cũng nhanh phai màu, bị rách. Vì vậy, từ năm 2017 đến nay đoàn xã Hoa Sơn đều thay mới cờ Tổ Quốc và tổ chức Thượng cờ ở đây vào các dịp lễ lớn của Đất nước.

“Việc treo cờ Tổ quốc ở lèn Ồ Đồ có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện chủ quyền của dân tộc và tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của dân tộc. Không chỉ tạo được nét đẹp và tính trang nghiêm cho cảnh quan, còn có tác dụng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”, Bí thư Đoàn xã Hoa Sơn nói.

Sự kiện - Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9 (Hình 4).

Huyện đoàn Anh Sơn đã phát động tới 21 cơ sở đoàn trong toàn huyện xây dựng công trình “Đường cờ Tổ quốc”, “Đường cờ thanh niên”.

Bí thư Huyện Đoàn Anh Sơn cho biết thêm, những ngày này, dù đi đâu cũng dễ dàng bắt gặp cảnh cờ hoa rực rỡ ở mọi con phố, ngôi nhà. Biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc tung bay trước gió, càng khơi gợi tinh thần đoàn kết, yêu nước trong mỗi người dân ở vùng đất “nắng lửa, mưa chan” xứ Nghệ.

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên những đỉnh núi, từng ngôi nhà, hay trên các tuyến đường, ngõ xóm trong ngày Quốc khánh chính là minh chứng đẹp nhất cho biểu tượng thiêng liêng nhất về tình đoàn kết.

Sự kiện - Nghệ An: Thượng cờ trên đỉnh Lèn Vũ dịp Quốc khánh 2/9 (Hình 5).

Những lá Quốc kỳ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng quê này thêm rực rỡ, mà còn tôn vinh niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đối với thế hệ trẻ hôm nay, lá cờ là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, sự hy sinh anh dũng của rất nhiều thế hệ người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Chính vì ý nghĩa lớn lao đó mà việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành nét văn hóa riêng của nhân dân Việt Nam.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Anh Sơn đã phát động tới 21 cơ sở đoàn trong toàn huyện xây dựng công trình “Đường cờ Tổ quốc”, “Đường cờ thanh niên”. “Thời gian tới, Ban thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đoàn cơ sở nhân rộng thêm hoạt động thượng cờ, từng bước mang lại diện mạo, sức sống mới cho các vùng quê”, anh Thái Doãn Quỳnh nói.

An tâm vươn khơi cùng cờ Tổ quốc và “móc khoá đường dây nóng”

Thứ 6, 01/09/2023 | 22:04
Những món quà giúp ngư dân an tâm rẽ sóng vươn khơi và hiểu rằng họ không hề đơn độc mà luôn có Bộ đội biên phòng, Tổ quốc sát cánh bên cạnh.

Mục sở thị làng may cờ Tổ quốc lớn nhất Hà Nội trước dịp Quốc khánh

Thứ 7, 26/08/2023 | 09:17
Cứ mỗi Quốc khánh 2/9, làng may cờ Tổ quốc lớn nhất Tp.Hà Nội lại tất bật làm việc liên tục để kịp cung ứng cho thị trường cả nước.

Cách treo cờ Tổ quốc lên ảnh đại diện Facebook ngày Quốc Khánh 2/9

Thứ 6, 02/09/2022 | 06:25
Nhân dịp ngày đại lễ Quốc Khánh 2/9, hãy cùng nhau nhuộm đỏ Facebook với những ảnh đại diện có hình lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.