Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”?

Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”?

Đặng Trọng Đức
Thứ 6, 08/12/2017 | 10:28
0
Đó là thực trạng đã và đang xảy ra trên Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 536 đoạn từ ngã 3 Nam Cấm xuống cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An thời gian gần đây mà chưa thấy lực lượng chức năng xử lý triệt để.
Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”?

Xe quá khổ "ăn" gỗ dăm từ điểm công ty TNHH Nguyên liệu Giấy Nghệ An. 

Người dân xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phản ánh rằng, Tỉnh lộ 536 (còn gọi là đường Nam Cấm), từ lý trình Km2+600 đến Km6+00 những ngày gần đây thường xảy ra tình trạng xe chở gỗ dăm làm rơi vãi gỗ nguyên liệu trên mặt đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường. Không những thế, nhiều xe này còn kéo rơ mooc chở đầy gỗ dăm vượt thùng đi lại nghênh ngang khiến cho người đi đường rùng mình.

Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”? (Hình 2).

Người đi đường rùng mình khi chứng kiến giàn xe đi lại trên Tỉnh lộ 536.

9h ngày 7/12, PV có mặt tại tuyến đường trên mới hay việc người dân "tố" là có cơ sở. Từ điểm công ty TNHH Nguyên liệu Giấy Nghệ An, nằm trên Tỉnh lộ 536, từng xe gỗ dăm sau khi "ăn" đầy hàng nối đuôi nhau nhộn nhịp trên đường. Do phóng nhanh gặp gió nên đi đến đâu thì xe lại rải gỗ dăm xuống đường đến đó.

Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”? (Hình 3).

Nhiều xe "khủng" nối đuôi nhau như "trẩy hội".

“Nhìn xe cơi nới thùng đã sợ nhưng việc gỗ dăm bay xuống đường cũng khiến cho chúng tôi đi xe máy rất nguy hiểm. Người dân đã nhiều lần kiến nghị, lực lượng chức năng có ra quân xử lý nhưng sau rồi đâu lại vào đấy”, một người dân sống bên Tỉnh lộ 536 thuộc địa bàn xã Nghi Hợp nói.

Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”? (Hình 4).

Xe chở gỗ dăm làm rơi vãi gỗ nguyên liệu trên mặt đường, ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường.

Quan sát thì những chiếc xe kéo rơ mooc chất đầy gỗ dăm vượt thùng. Chỉ chưa đến 1 tiếng đồng hồ quan sát đã có hàng chục lượt xe khủng vào “ăn” gỗ dăm tại công ty TNHH Nguyên liệu Giấy Nghệ An sau đó lại nghênh ngang đi trên Tỉnh lộ 536, thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc rồi theo Quốc lộ 46, thuộc địa bàn TX.Cửa Lò xuống cảng Cửa Lò và ngược lại.

Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”? (Hình 5).

Những chiếc xe quá khổ chở đầy gỗ dăm phần lớn đều ghi tên Thanh Thành Đạt. 

Điều đáng nói là những chiếc xe quá khổ chở đầy gỗ dăm phần lớn đều ghi tên Thanh Thành Đạt. “Chúng tôi không hiểu vì sao mà những xe khủng mang hiệu Thanh Thành Đạt nhộn nhịp như… “trẩy hội” nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý. Phải chăng doanh nghiệp này đã được "bảo kê"?”, một người đi trên Tỉnh lộ 536 băn khoăn.

Xã hội - Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”? (Hình 6).

Chỉ trong chưa đến 1 tiếng đồng hồ hàng chục lượt xe khủng nghênh ngang đi trên Tỉnh lộ 536 rồi theo Quốc lộ 46 xuống cảng Cửa Lò và ngược lại. 

Sáng 7/12, có mặt tại những đoạn đường trên - nơi xe quá khổ Thanh Thành Đạt đi lại nhưng PV không thấy lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông có mặt, xử lý.

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Thanh Bình, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Lộc thừa nhận có thực trạng xe chở gỗ dăm của công ty Thanh Thành Đạt gây ô nhiễm môi trường vì để dăm bay xuống Tỉnh lộ 536. Còn việc xe quá khổ hoạt động mà công an không xử lý là vì không biết. Sắp tới, Công an huyện Nghi Lộc sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan để xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ lưu thông trên Tỉnh lộ 536.

Nghệ An: Xe “hổ vồ” tái diễn, người dân bất an

Thứ 3, 05/12/2017 | 11:16
Sau một thời gian nằm im, gần đây trên các tuyến đường thuộc địa bàn các huyện miền núi của Nghệ An, xe HOWO cố tình cơi nới thành, thùng để chở vượt tải trọng lại xuất hiện khá nhiều...

Nhiều địa phương có dấu hiệu làm ngơ cho xe quá khổ, quá tải

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:44
Tổng cục Đường bộ VN cho biết, lực lượng chức năng một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng, tiêu cực khiến các xe quá khổ, quá tải vẫn lưu thông trên địa bàn

Thừa Thiên - Huế: Cương quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Thứ 5, 02/07/2015 | 09:49
Sau gần một tháng mở đợt cao điểm ra quân xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế đã xử lý 161 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước gần 100 triệu đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.