Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 24/03/2018 | 11:30
0
Nhắc đến Thẩm Thúy Hằng người ta nhớ đến cô đào sở hữu nhan sắc diễm lệ, người phụ nữ dũng cảm bước ra ngoài những lễ giáo hà khắc để xây nên một tượng đài vĩnh hằng. Thế nhưng, thành công nào cũng phải trả giá, đắt hay rẻ chỉ người trong cuộc mới thấu. Với Thẩm Thúy Hằng, đằng sau ánh hào quang của cái danh đại minh tinh là nỗi đau thấu tận tâm can của một người mẹ bỏ con vì danh vọng.

Biểu tượng nhan sắc

Trong thập niên 60 của thế kỷ trước, Thẩm Thúy Hằng là người đẹp chuẩn mực của vạn người, nếu đàn ông muốn có được cô, thì phụ nữ lại tìm mọi cách để giống như cô. Nói đến Thẩm Thúy Hằng người ta nhớ đến đôi mắt hút hồn, vóc dáng nóng bỏng, làn môi cong hờn dỗi và gương mặt thanh tú rạng ngời.

Thuở đó, cô bé Nguyễn Kim Phụng (tên thật của Thẩm Thúy Hằng) theo cha từ Hải Phòng vào vùng sông nước An Giang sinh sống. Tuổi thơ của Kim Phụng gắn liền với vẻ đẹp nên thơ của cánh đồng lúa bát ngát, của rặng dừa xôn xao mỗi buổi chiều và của những con kênh thơ mộng.

Khi lớn lên cô bé Kim Phụng xinh đẹp, thanh tao như mang trong mình mọi tinh túy của vùng quê ấy. Lên Sài Gòn ở độ tuổi thiếu thời, Kim Phụng nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống phồn hoa chốn thành thị và nhanh chóng nổi tiếng khắp Sài thành với nhan sắc hơn người.

Cũng chính nhờ nhan sắc hơn người ấy mà cô bé Kim Phụng đến với điện ảnh. Trong một cuộc thi tuyển diễn viên, Kim Phụng đã vượt qua hơn 2.000 thí sinh khác để giành giải Nhất. Bước ngoặt này đã đưa cô bé Kim Phụng chính thức bước vào làng giải trí với nghệ danh Thẩm Thúy Hằng.

Ngay khi chạm ngõ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng đã trở thành cái tên gây bão của màn ảnh rộng, là niềm khao khát của các quý ông, chuẩn mực về cái đẹp của nhiều phụ nữ. Thời đó, nhiều người còn ví, nếu nước Mỹ có Marilyn Monroe thì Việt Nam có Thẩm Thúy Hằng. Sự ví von này không hề quá lời, vì ở nền điện ảnh Việt Nam khi ấy, không một nữ diễn viên nào nổi tiếng và sở hữu nhan sắc diễm lệ như Thẩm Thúy Hằng. Hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng gắn liền với những người đẹp có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành như Tây Thi, Điêu Thuyền và cho đến tận bây giờ, cái tên Thẩm Thúy Hằng vẫn được nhắc đến như một tượng đài nhan sắc.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng

Vẻ đẹp được coi là chuẩn mực của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Vượt qua định kiến

Ngay cả khi thế giới đã phẳng, nền điện ảnh Việt Nam đã phát triển với những thành tích đáng ngưỡng mộ, thì vẫn chưa có người đẹp Việt nào đạt được thành công rực rỡ như Thẩm Thúy Hằng.

Ở cái tuổi đôi mươi, Thẩm Thúy Hằng là cái tên bảo chứng cho các tác phẩm. Tất cả các chương trình có tên Thẩm Thúy Hằng là đều cháy vé. Sức hút của bà lớn đến mức, người ta sẵn sàng trả cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn. Ở thời điểm đó, đây là mức cát-xê kỷ lục và chỉ có Thẩm Thúy Hằng mới có được cái giá trên trời ấy.

Không chỉ là cái tên đình đám tại Việt Nam, Thẩm Thúy Hằng còn là gương mặt nổi danh của khu vực. Những vai diễn táo bạo đã giúp bà nhanh chóng chinh phục khán giả yêu nghệ thuật thứ 7 tại nhiều quốc gia. Là minh tinh màn bạc, Thẩm Thúy Hằng liên tục tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô... và đạt các giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu tại Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hồng Kông và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Người ta vẫn nói, ông trời không cho ai mọi thứ nhưng Thẩm Thúy Hằng dường như là một ngoại lệ. Bà không chỉ sở hữu nhan sắc diễm lệ mà còn có trí thông minh, bản lĩnh hơn người. Ngày ấy, khi ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, bà tự tin xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng với việc tham gia viết kịch bản, dàn dựng sân khấu, lập hãng phim riêng và ở cương vị nào, bà cũng để lại dấu ấn.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng (Hình 2).

Ngày nay, khi nhắc đến Thẩm Thúy Hằng người ta vẫn dành sự ngưỡng mộ đặc biệt vì những thành công bà đã đạt được ở thời kỳ đỉnh cao.

Khi cái tên Thẩm Thúy Hằng trở thành hiện tượng của làng giải trí, người ta bắt đầu mổ xẻ về sự thành công của một cô đào. Gặp may, gặp thời hay thế lực ngầm chống lưng? Không,... điều giúp bà trở thành tượng đài nằm ở hai từ táo bạo. Trong những năm 60 của thế kỷ trước, khi tư tưởng hà khắc về người phụ nữ vẫn bao trùm thì Thẩm Thúy Hằng đã táo bạo vượt ra khỏi khuôn khổ. Bà không để những bức tường vô hình kia cản bước mình. Bà khiến người ta loạn nhịp khi khoe đường cong nóng bỏng trong những shoot hình, khiến cánh mày râu xuyến xao khi táo bạo trong những phân cảnh nóng mắt trên màn ảnh và khiến vạn người ghen tỵ khi thả đường cong gợi cảm trên thảm đỏ trong những bộ váy ôm sát.

Có lẽ, bà là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh nóng, khoe dáng trên màn ảnh rộng của điện ảnh Việt. Với Thẩm Thúy Hằng, chẳng có vùng cấm nào trong nghệ thuật, chỉ cần đạo diễn yêu cầu, bà sẽ làm đúng như thế mà không hề e ngại. Đương nhiên, trong một xã hội vẫn tồn tại những chuẩn mực khắt khe với phụ nữ, thì những phân cảnh táo bạo trên màn ảnh của Thẩm Thúy Hằng cũng gây ra những làn sóng dư luận trái chiều. Nhưng, điều đó chẳng hề làm bà chùn bước, mà ngược lại nó dường như càng tiếp thêm sức mạnh để Thẩm Thúy Hằng bước hiên ngang trên con đường danh vọng.

Bi kịch phía sau ánh hào quang

Thành công nào cũng có cái giá của nó, đắt hay rẻ chỉ người trong cuộc mới thấu. Với Thẩm Thúy Hằng, đằng sau ánh hào quang của cái danh đại minh tinh là nỗi đau không được con thừa nhận. Đến nay, ở cái tuổi xế chiều, bà vẫn day dứt về nỗi đau từ bỏ đứa con gái nhỏ bé thuở nào.

Có một sự thật trớ trêu mà chỉ người trong cuộc mới hiểu, cái thứ hào quang đẹp đẽ kia mang lại danh vọng, tiền tài, sự ngưỡng mộ nhưng nó cũng chính là thứ kìm chân, níu giữ trái tim khiến nhiều người không đủ can đảm bước qua để chạm đến yêu thương. Thẩm Thúy Hằng là một minh chứng cho điều đó, vì không muốn mất đi ánh hào quang, mất đi danh vọng mà bà đã cho đi cô con gái nhỏ.

Thuở ấy, ở cái thời xuân sắc rạng ngời, danh tiếng đỉnh cao, bà lập gia đình với một người đàn ông lớn hơn hai tuổi theo sự sắp xếp của mẹ và các anh. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân sau đó nhanh chóng đổ vỡ và kết tinh của nó là cô con gái Nguyễn Thụy Thi Hằng. Trước áp lực phải hoàn hảo vì danh xưng ngôi sao, bà không thể hành động theo tiếng gọi của con tim, của yêu thương và đã phải đau đớn cho đi đứa con gái nhất mực yêu thương. Một quyết định làm bà ân hận, giày vò bản thân đến tận lúc này.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng (Hình 3).

Cô gái được cho là con của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng. (Ảnh Zingnews)

Để chấm dứt những ngày đau thương từ quyết định nông nổi của tuổi trẻ, Thẩm Thúy Hằng quyết tâm tìm lại đứa con gái yêu thuở nào. Thế nhưng, nỗi đau xưa chẳng hề nguôi ngoai mà lại một lần nữa, trái tim bà bị bóp nát, yêu thương một lần nữa lại vỡ vụn khi cô con gái từ chối mọi thứ liên quan đến bà. Với một người mẹ, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau bị chính đứa con ruột của mình gạt bỏ, còn nỗi ân hận nào lớn hơn khi nỗi đau đó do chính lựa chọn sai lầm của mình gây ra.

Trong một cuộc phỏng vấn trên báo năm 2011, Thẩm Thúy Hằng tâm sự, nỗi đau lớn nhất của bà không phải là dung nhan tàn phai mà chính là nỗi đau của một người mẹ không được đứa con gái thừa nhận. Ở cái tuổi xế chiều, bà sống lặng lẽ, tập trung vào công việc từ thiện để trả lại những điều cuộc đời đã ban tặng và cũng là cách để bà tìm sự bình yên.          

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 23/10/2013 | 15:27
Thẩm Thúy Hằng, biểu tượng nhan sắc một thời của Việt Nam, đã phải trả giá quá đắt cho sự xinh đẹp của mình vì sự cố phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhan sắc từ 'chim sa, cá lặn' đến thảm họa PTTM của Thẩm Thúy Hằng

Thứ 7, 13/08/2016 | 09:51
Vì muốn níu giữ vẻ đẹp thanh xuân mà Thẩm Thúy Hằng đã không ngại phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó không đem lại cho nữ diễn viên này vẻ đẹp như mong muốn.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.