Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

Thứ 7, 04/05/2019 | 08:53
0
Theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình, ông muốn sau khi mình mất, số tiền còn dư sẽ được chuyển đến cho những nghệ sĩ nghèo cần giúp đỡ khác.

Sáng 4/5, lễ di quan nghệ sĩ Lê Bình diễn ra tại nhà tang lễ số 5, Phạm Ngũ Lão. Thi hài nghệ sĩ được hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa, TP.HCM.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 67 vào ngày 1/5 sau một năm kiên cường chống chọi với ung thư phổi. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài năng, đôn hậu khiến khán giả, đồng nghiệp thương xót. Trong 3 ngày diễn ra tang lễ tại nhà tang lễ số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM đông đảo nghệ sĩ đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt "ông già cổ tích".

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình

Diễn viên Trịnh Kim Chi đến đưa tiễn đàn anh lần cuối.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 2).

Thay mặt các nghệ sĩ, bà Hồng Dung, Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM đọc điếu văn đưa tiễn cố nghệ sĩ. "Mọi lần gặp anh là thấy anh cười, sao bây giờ anh không còn gây cười cho anh em nữa, mà cứ lặng im", bà mở đầu điếu văn xúc động.

Tiếp đó, bà nhắc đến nghệ sĩ Lê Bình trong nước mắt: "Cái tên cúng cơm đã từ lâu không có ai nhớ mà chỉ nhớ cái tên Lê Bình. Anh chưa bao giờ có được đóng vai chính nhưng những vai anh đóng sẽ trở thành vai chính trong lòng khán giả. Các nhân vật của anh thường không có tên mà sẽ là ông Tư, ông Bảy. Khán giả có thể không ra rạp mua vé vì anh, nhưng rời khỏi rạp sẽ luôn nhớ đến anh. Anh đi rồi, còn đâu nữa để giao những vai nhỏ mà không nhỏ chút nào. Đang lúc thiếu kịch bản thì anh có ngay một kịch bản nằm trong ngăn kéo". Trong ảnh là diễn viên Kiều Trinh đã tới đưa tiễn nghệ sĩ đàn anh.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 3).

Bài điếu văn xúc động khiến nhiều nghệ sĩ phải rơi nước mắt. Kiều Trinh, Mỹ Uyên bật khóc nhớ về những ngày tháng làm việc chung với người anh đáng kính. Những ngày qua, Mỹ Uyên và các cộng sự của sân khấu 5B luôn túc trực ở nhà tang lễ, phụ giúp gia đình lo lễ tang.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 4).

NSƯT Thành Lộc cho rằng đồng nghiệp của mình ra đi nghĩa đã hết nợ trần gian, thoát khỏi những đau đớn, bệnh tật.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 5).

Đạo diễn Lê Cung Bắc chia sẻ ông xót thương trước sự ra đi của Lê Bình. Ông cho biết ngoài tình đồng nghiệp, cả hai còn là tình huynh đệ nhiều năm qua. Đối với đạo diễn, nam nghệ sĩ đã sống với nghề bằng tất cả đam mê, trái tim nồng ấm.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 6).

Hai con trai, con gái út của nghệ sĩ Lê Bình thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tới khán giả, các nghệ sĩ. "Tôi thay mặt gia đình xin hứa trước di ảnh của ba là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức thực hiện những di nguyện ba dặn dò anh em".

 

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 7).

Đúng 7h linh cữu của cố nghệ sĩ được di chuyển. Thi hài của Lê Bình được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Trước đó trong đêm 3/5, trước sự chứng kiến của đông đảo nghệ sĩ và khán giả, gia đình nghệ sĩ Lê Bình đã trao 100 triệu đồng cho các nghệ sĩ nghèo. Trong đó có 50 triệu đồng trao cho Hội Sân khấu TP.HCM và 50 triệu đồng trao cho đại diện Viện Dưỡng lão nghệ sĩ.

Đây là số tiền do khán giả và đồng nghiệp quyên góp ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình chữa bệnh còn dư lại. Và theo di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình, ông muốn sau khi mình mất số tiền còn dư sẽ được chuyển đến cho những nghệ sĩ nghèo cần giúp đỡ khác.

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung- Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đại diện Hội Sân khấu nhận số tiền 50 triệu đồng trao cho Hội Sân khấu. Soạn giả Đức Hiền đại diện Viện Dưỡng lão nghệ sĩ nhận 50 triệu đồng còn lại.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt xúc động khi nghe điếu văn và di nguyện của nghệ sĩ Lê Bình (Hình 8).

Bà Hồng Dung xúc động gửi lời cảm ơn đến gia đình.

Trước tình cảm từ phía gia đình diễn viên Lê Bình, bà Hồng Dung chia sẻ trong nước mắt: “Chúng tôi rất cảm động trước nghĩa cử của Lê Bình và gia đình. Cho đến giờ phút này, khi nhận được số tiền anh để lại, tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn anh và gia đình đã nghĩ đến việc chăm sóc cho mộ phần của những người nghệ sĩ nghèo”.

Hành động của gia đình diễn viên Lê Bình khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi xúc động. Trên trang cá nhân, Hạnh Thúy đăng tải tâm thư dài chia sẻ về đồng nghiệp cũng như tâm nguyện của anh. Cô viết: “Cả cuộc đời lặng lẽ, chắc đêm qua là đêm đông vui nhất của chú, khi anh em bạn bè đến rất đông đủ. Họ không về ngay mà nán lại, trò chuyện, kể nhau nghe, nhắc nhau nhớ về những kỷ niệm liên quan đến cái tên Lê Bình. Chuyện vui có, chuyện buồn có. Đêm qua bạn bè ít khóc, bởi họ biết lẽ sinh tử thường tình. Một bàn nhậu nhỏ bày ra, những tri kỷ hay ngồi với ông khi sinh thời nhấm nháp với nhau, với ông vài ly tiễn biệt”.

Hạnh Thúy cho biết không chỉ riêng cô mà nhiều nghệ sĩ khác, khi chứng kiến khoảnh khắc gia đình Lê Bình thực hiện di nguyện của ông đều không khỏi xúc động. Cô trải lòng: “Tự dưng trong đầu mình có ý nghĩ, ai nói chú Bình nghèo trời, ông giàu thấy mồ. Bao nhiêu là bạn bè, bao nhiêu là người thương, nhiều đến nỗi ông phải san sẻ bớt cho nhiều người. Hơn 100 vòng hoa viếng, và rất nhiều người thăm viếng, những dòng cảm xúc kín cuốn sổ tang… đủ nói lên tình cảm mọi người dành cho ông. Đó mới là tài sản lớn mà có nhiều tiền chưa chắc đã có được”.

Trong sự nghiệp hơn 30 năm theo nghề, diễn viên Lê Bình không có cuộc sống hào nhoáng nhưng bù lại, ông nhận được tình cảm yêu mến, trân trọng từ đồng nghiệp, khán giả. Mỗi vai diễn dù là ông nông dân chân chất, người cha khó tính hay nhân vật mưu mô, nam nghệ sĩ đều thể hiện sâu sắc, thuyết phục.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

NSƯT Lê Cung Bắc: Ngay cả khi Lê Bình cười cũng hiện lên nỗi buồn

Thứ 5, 02/05/2019 | 10:30
Chia sẻ về đàn em thân thiết, đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết, ông và nghệ sĩ Lê Bình có nhiều năm gắn bó nên có nhiều kỷ niệm. Ông ấn tượng tài năng và sự chân chất của cố nghệ sĩ Lê Bình.

NSƯT Kim Xuân, Đại Nghĩa và hàng loạt sao Việt khóc thương đưa tiễn nghệ sĩ Lê Bình

Thứ 4, 01/05/2019 | 21:43
Tối 1/5, đông đảo nghệ sĩ đã đến chia buồn với gia đình nghệ sĩ Lê Bình. Họ không nén nổi giọt nước mắt, nắm chặt tay nhau tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa lần cuối.

Danh hài Thúy Nga: “Chú Lê Bình vẫn leo 4 tầng cầu thang để đi diễn”!

Thứ 5, 02/05/2019 | 05:00
Dù biết trước tình trạng bệnh tật của nghệ sĩ Lê Bình, nhưng khi nghe tin diễn viên Đất phương Nam qua đời, nhiều vẫn thấy xót xa và tiếc nuối. Danh hài Thúy Nga cũng có những tâm sự riêng của mình về nghệ sĩ Lê Bình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024