Nghẹn ngào bức thư gửi mẹ đã khuất của MC Thảo Vân

Nghẹn ngào bức thư gửi mẹ đã khuất của MC Thảo Vân

Thứ 4, 06/05/2015 | 16:35
0
Xa mẹ đã 15 năm nhưng MC Thảo Vân vẫn cảm thấy như thực, như mơ, nhiều lúc tự hỏi mình, sao mẹ đi mãi chưa về.

Những dòng tâm sự đầy xúc động của MC Thảo Vân dành cho người mẹ đã khuất vào đúng ngày giỗ thứ 15 của bà khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động trước những gì Thảo Vân chia sẻ: ‘Dòng status của chị làm cho em cảm thấy có động lực quá! Sẽ gắng sống thật tốt để có thể kịp đền đáp công sinh thành cha mẹ!!!’.

Xa mẹ đã 15 năm nhưng chị vẫn cảm thấy như thực, như mơ, nhiều lúc tự hỏi mình, sao mẹ đi mãi chưa về. Thảo Vân tâm sự chị luôn thầm ước được ở bên mẹ: ‘Con ước ao làm sao chỉ một lần, một lần thôi cũng được, con được gặp lại mẹ, chỉ cần đủ để con rúc vào mẹ, hít hà mùi hương của mẹ, rồi thôi, là đủ...’.

Nữ MC ‘Gặp nhau cuối năm’ thấm thía được nỗi vất vả khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vướng vào cảnh nợ nần. ‘Nhà mình nghèo, anh chị đi làm ăn xa hết, chỉ có con ở bên mẹ nhiều mới biết mẹ khổ thế nào khi 30 Tết vẫn có người đến đòi nợ, con nơm nớp nghe mẹ khất lần nài nỉ họ... Làm sao không nợ nần khi bán hàng ở chợ có được là bao, thế mà cứ cuối ngày ai ế gì mang qua mẹ, năn nỉ mấy câu là mẹ lại siêu lòng mua hết rồi bắt đầu phân phát cho con này cháu nọ...’. MC Thảo Vân nhớ lại

Xã hội - Nghẹn ngào bức thư gửi mẹ đã khuất của MC Thảo Vân

Hình ảnh hồi bé của Thảo Vân và mẹ.

Đối với chị, mẹ là người hướng ngoại, khéo ăn khéo nói nên hay được đại diện phát biểu đám cưới. Có lẽ vì được hưởng gen của mẹ mà chị mới có duyên gắn bó với nghề MC. Thế nhưng, mẹ chị chưa một lần được nhìn thấy con gái út đứng trên sân khấu: ‘Mẹ hướng ngoại, khéo ăn khéo nói, nên hay được đại diện phát biểu đám hỏi đám cưới này kia, con chắc được hưởng gen của mẹ, thế mà mẹ lại chưa một lần nhìn gái út của mình đứng trên sân khấu... Tính mẹ thích khoe, con cái làm được gì là mẹ rất đỗi tự hào, nhiều khi con cứ nghĩ nếu mẹ còn được bên chúng con lâu, chắc mẹ phải hạnh phúc lắm khi có người nhận ra Bích Vân Tiên của mẹ là MC ở tận trên ti vi, rồi

Cùng chuyên mục

Cảnh sát cơ động có quyền kiểm tra cốp xe hay không?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:57
“Cảnh sát cơ động có được kiểm tra ví, cốp xe của người điều khiển phương tiện hay không?" là vấn đề nhiều người thắc mắc.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia rẽ của chính phủ Israel về vấn đề Gaza tràn vào công luận

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:29
Tuần này, chia rẽ trong Chính phủ Israel về cuộc chiến tại Gaza đã tràn vào công luận, sau khi ông Gallant công khai yêu cầu ông Netanyahu đề ra chiến lược rõ ràng.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục, phân công cơ quan thực hiện xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.