Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ

Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ

Chủ nhật, 07/04/2019 | 18:51
0
Những ngày cuối đời, Anh Vũ miệt mài làm việc chỉ để có đủ tiền thực hiện một tâm nguyện duy nhất.

Sự ra đi đột ngột của diễn viên Anh Vũ khiến người thân, bạn bè đồng nghiệp lẫn khán giả cho tới bây giờ vẫn không khỏi bàng hoàng, đau xót. Những ngày gần đây, có một số thông tin về việc Anh Vũ rơi vào tâm trạng mệt mỏi, thậm chí bị trầm cảm trước khi qua đời. Đây cũng được xem là nguyên do khiến nam diễn viên khó ngủ và phải uống thuốc ngủ thường xuyên.

Một số đạo diễn từng hợp tác với Anh Vũ mới đây có lên tiếng chia sẻ về việc nhận được lời nhắn từ anh, rằng nếu có vai diễn gì phù hợp thì nhớ gọi cho anh. Thời điểm khi mất, Anh Vũ đang tham gia chuyến lưu diễn phục vụ cộng đồng người Việt tại Mỹ. Anh qua đời khi chưa kịp hoàn thành xong các buổi diễn trong chuyến đi này.

Trước đó, khi còn ở Việt Nam, Anh Vũ liên tiếp “chạy sô” từ gameshow trên sóng truyền hình đến đóng kịch trên sân khấu. Mặc dù gần một năm trở lại đây, căn bệnh ung thư đại tràng mà anh mắc phải từ năm 2000 có dấu hiệu tái phát song nam diễn viên vẫn không chịu nghỉ ngơi mà miệt mài đi diễn khắp nơi. Xâu chuỗi lại sự việc, nhiều người cảm thấy Anh Vũ đã không nề hà bất cứ việc gì, sẵn sàng làm mọi việc và làm một cách gấp gáp như thể không có ngày mai. Song không phải ai cũng hiểu, cũng biết đằng sau sự gấp gáp ấy là tâm nguyện rất lớn mà Anh Vũ đang nóng lòng muốn thực hiện.

Ngôi sao - Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ

Căn nhà nơi Anh Vũ sống cùng bố mẹ nằm trong một con ngõ nhỏ

Như lời kể của NSND Hồng Vân thì trong lần chị đến thăm gia đình của Anh Vũ, đồng thời trao cho mẹ anh số tiền được mọi người quyên góp để hỗ trợ lo chuyện hậu sự cho anh từ Mỹ về Việt Nam, mẹ của Anh Vũ đã tiết lộ về tâm nguyện cuối cùng của anh. Theo đó, mẹ của Anh Vũ cho biết, anh mong có đủ tiền để sửa được căn nhà cho mát mẻ, bớt nóng, để ba mẹ sống thọ. Có lẽ đó là lý do dù show diễn lớn hay nhỏ, xa hay gần, trong hay ngoài nước, anh đều nhận lời tham gia dù sức khỏe không tốt.

Em gái của Anh Vũ chia sẻ, người thân thấy anh không khỏe nên cũng khuyên không nên cố gắng quá sức, cứ ở nhà nghỉ ngơi an dưỡng, có gì ăn nấy, nhưng anh không nghe vì muốn sửa nhà để ba mẹ được sống trong ngôi nhà khang trang hơn, sống được lâu hơn.

Ngôi sao - Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ (Hình 2).

Anh Vũ và mẹ

Tâm sự về Anh Vũ, mẹ của nam diễn viên xúc động cho biết, anh là người con cả đời hiếu thảo với ba mẹ và gia đình, chăm lo từng chút một những chuyện lớn nhỏ trong nhà. Lớn lên trong hoàn cảnh gia đình nghèo khó, trải qua tuổi thơ thiếu thốn và vất vả nên Anh Vũ rất thương và luôn nghĩ cho gia đình.

Năm 2000 khi mới phát hiện ra căn bệnh ung thư đại tràng, Anh Vũ từng nghĩ: “Mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa mình lại đang gánh vác kinh tế, nếu chết đi, ai sẽ lo cho ba má, ai sẽ lo cho gia đình?”. Đó có lẽ là động lực lớn nhất thôi thúc anh chiến đấu và vượt lên chiến thắng bệnh tật suốt gần 20 năm qua. Trong mắt những người quen biết và sống gần nhà Anh Vũ thì nam diễn viên là một người hiền lành, giản dị và luôn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn mà anh biết.

Trong đó có mọt người hàng xóm già bị bệnh ở ngay gần nhà vẫn được Anh Vũ giúp đỡ tiền viện phí mỗi khi phải khám chữa.

Trước khi lên đường sang Mỹ lưu diễn, Anh Vũ còn hẹn với mẹ của mình sẽ trở về Việt Nam vào ngày 25/4. Không ai ngờ rằng đó lại là lần chào tạm biệt cuối cùng của anh.

Ngôi sao - Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ (Hình 3).


Cũng trong ngày hôm nay 7/4 theo giờ Việt Nam, các nghệ sĩ ở hải ngoại đã tổ chức lễ viếng và tiễn đưa Anh Vũ trước khi thi hài anh được đưa trở về Việt Nam. Ca sĩ Leon Vũ – người bạn thân thiết của Anh Vũ, được gia đình anh ủy quyền nhận lại xác anh từ phía cơ quan chức năng Mỹ - cho biết, theo lịch trình dự kiến thì 10h15 ngày 9/4 tới, thi hài của Anh Vũ sẽ về đến Việt Nam.

Đặc biệt, đến thời điểm này mặc dù phía cảnh sát Mỹ chưa công bố chính thức kết luận về nguyên nhân cái chết của Anh Vũ song theo ca sĩ Leon Vũ, cơ quan điều tra đã xác định việc Anh Vũ không phải chết do bị sát hại.

Theo ANTĐ

Rơi nước mắt tang lễ nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ

Chủ nhật, 07/04/2019 | 11:18
Sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ đã được tổ chức tại nhà quàn An Lạc, tiểu bang California, Mỹ. Đông đảo anh em nghệ sĩ, khán giả đến thắp hương, tiễn Anh Vũ lần cuối.

Dự kiến thi hài nghệ sĩ Anh Vũ được đưa về Việt Nam vào ngày 10/4

Thứ 6, 05/04/2019 | 08:48
Theo thông tin cập nhật mới nhất từ nghệ sĩ Hồng Vân, vì thủ tục giấy tờ phải đầy đủ và lại vướng đúng vào thứ Bảy, Chủ Nhật, nên nếu không có gì trục trặc đến thứ Tư tuần sau (ngày 10/4) thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ mới về đến Việt Nam.

Thói quen lạm dụng thuốc ngủ của nghệ sĩ Anh Vũ nguy hiểm như thế nào?

Thứ 5, 04/04/2019 | 18:45
Trước khi qua đời nghệ sĩ Anh Vũ thường xuyên sử dụng thuốc ngủ với liều lượng cao. Các bác sĩ chỉ ra thói quen này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.
Cùng tác giả

Clip: 1.700 ô tô tham gia "xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam"

Chủ nhật, 10/07/2022 | 14:04
Chiều ngày 9/7, 1.700 xe ô tô đến từ mọi miền đất nước đã hoàn thành chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam".

5 MV Vpop có lượt xem "khủng" nhất Youtube năm 2018

Thứ 5, 17/01/2019 | 19:15
Người lạ ơi, Chạm đáy nỗi đau, Chạy ngay đi... đều là những MV có lượt xem khủng nhất trong năm 2018.

Ngày 8/3, Đăng Khôi hì hục giặt quần áo giúp vợ khiến fan thích thú

Thứ 5, 08/03/2018 | 15:54
Cách đây vài giờ, Thủy Anh - bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi vừa đăng tải lên trang facebook cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh chồng mình đang ngồi giặt quần áo khiến các chị em phụ nữ phát sốt.

Clip: Cố vượt đèn đỏ, bán tải bị tông lật nghiêng giữa ngã tư

Thứ 6, 02/03/2018 | 06:45
Chiếc xe bán tải chạy với tốc độ cao, cố tình vượt đèn đỏ bất ngờ bị xe tải tông lật nghiêng ngay giữa ngã tư.

Clip: Bài học xương máu cho các tài xế ô tô thiếu cẩn thận

Thứ 5, 01/03/2018 | 06:45
Cố vượt lên trên chiếc xe tải chạy cùng chiều, chiếc xe ô tô suýt đối đầu xe khách ngay ở khúc cua khiến nhiều người thót tim.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.