Nghi án thợ hồ sát hại chủ nhà cướp tài sản

Nghi án thợ hồ sát hại chủ nhà cướp tài sản

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:10
0
Trước ngày xảy ra vụ án, anh L.T.H mang theo số tiền lớn để trả cho thợ. Sau khi trả tiền công xong, anh H. rủ anh em ra quán ăn uống nhằm động viên tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Ngay khi vừa rời khỏi quán, các anh em kéo nhau về ngôi nhà đang được xây dở tiếp tục ăn uống, đến khuya mọi người về hết, chỉ còn lại Trung và anh H., chủ ngôi nhà đang xây. Sáng 15/4, các thợ hồ đi làm thì phát hiện anh H. đã chết và nhiều tài sản có giá trị cũng biến mất. Sự việc quá bất ngờ làm cho người thân bàng hoàng sửng sốt, còn hung thủ vẫn đang lẩn trốn.

Hung thủ ra tay quá tàn độc

Ngày 16/4, ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tiến hành công tác khám xét toàn bộ nơi xảy ra án mạng. Sau khi khám nghiệm, nạn nhân L.T.H (29 tuổi, chủ ngôi nhà đang xây, quê xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, hiện ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) được đưa đến bệnh viện Củ Chi để giám định pháp y.

Một cán bộ điều tra cho biết, gần chỗ nạn nhân chết có một chiếc xà beng dài khoảng hơn 50cm, một chiếc búa đóng đinh, cùng một số viên gạch (thẻ) và một số vật dụng khác. Qua giám định pháp y cho thấy hung thủ có khả năng không dùng búa và xà beng vì hai hung khí này không có dấu vân tay. Có thể hung thủ đã dùng gạch để tấn công. Đặc biệt, những chấn thương sau ót và trên đầu nạn nhân có vết lõm khoảng 0,5cm và nông dần. Tổng cộng, hung thủ đã đánh liên tiếp năm phát vào đầu, dẫn tới nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Pháp luật - Nghi án thợ hồ sát hại chủ nhà cướp tài sản

Ảnh minh họa

Ai là hung thủ gây ra vụ án này tới nay vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, theo lời kể của người nhà nạn nhân cùng tổ thợ thi công căn nhà cho anh H. thì nghi can số một là Trung (chưa rõ lai lịch, khoảng trên 20 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An). Trung là một trong những người thợ đang xây dựng nhà cho anh H.. Theo anh L.V.P (em trai nạn nhân): "Sau khi tích góp và vay mượn được một số tiền của bạn bè, người thân, vợ chồng anh H. quyết định xây nhà. Vì bận việc riêng nên anh đã nhờ bố tôi từ quê vào trông coi giúp vật liệu, nhà cửa hàng ngày. Đến tối thì bố tôi về lại chỗ anh chị đang thuê trọ ngủ, còn anh H. chạy về chỗ xây nhà ngủ thay bố. Trong nhóm thợ, có một người tên Trung, vì không có chỗ ở nên ông chủ thầu đã nói với anh tôi cho ngủ lại cùng trong nhà. Thường ngày thì tôi hoặc người khác đi cùng anh H. xuống chỗ xây nhà để ngủ cùng nhưng hôm xảy ra chuyện lại chỉ có một mình anh H.".

Tối 14/4,  anh H. có mời tổ thợ xây dựng đi ăn tối và lai rai vài li còn Trung ở lại nhà để trông nom. Đến khoảng hơn 19h, anh H. có nói với mọi người phải về mang cơm cho Trung ăn. Trước khi đi, anh H. có gọi điện báo cho Trung là sẽ mang theo máy tính xách tay xuống để anh em xem phim. Vì anh em trong nhà ai cũng bận nên không ai đi cùng H. xuống căn nhà đang xây dở, phần vì tin tưởng Trung, phần không nghĩ tới việc H. bị sát hại. Nhưng do hung thủ đã có âm mưu từ trước, chỉ chờ có cơ hội là ra tay nên H. đã ra đi mà không nói được lời nào với vợ con.

Theo nhận định của một số người thì thời điểm mà Trung gây án là khoảng lúc 2h sáng. Sau khi gây án, hắn lấy đi một chiếc máy tính xách tay, hai điện thoại di động, một chiếc nhẫn cưới, một chiếc dây chuyền cùng chiếc xe gắn máy của anh H. rồi  bỏ trốn ngay trong đêm. Anh N.V.L (thợ hồ) bày tỏ: "Trung là người nhỏ con, tính ma mãnh. Trước đó vài ngày, Trung đã bỏ đi mà không xin phép trưởng tổ thợ hồ. Khi hắn vừa mới về lại được một hai hôm thì có chuyện động trời này".

Vụ việc xảy ra trong đêm, những người hàng xóm ngay sát vách cũng không hề hay biết. Đến khoảng 7h sáng 15/4, khi nhóm thợ hồ tới làm việc thì phát hiện thi thể nạn nhân nằm trên chiếc chiếu, sát ngay cửa chính nên đã tức tốc báo cho người nhà nạn nhân. Vụ việc ngay lập tức cũng được trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra. Điều đáng nói là hung thủ ra tay quá tàn độc. Thêm vào đó, nhiều người cũng thắc mắc, vì sao hắn có thể ra đòn mau lẹ và dứt khoát như một tay sát thủ chuyên nghiệp như thế? Có ai tiếp tay cho hắn không? Dư luận đang hồi hộp chờ câu trả lời từ cơ quan điều tra.

Pháp luật - Nghi án thợ hồ sát hại chủ nhà cướp tài sản (Hình 2).

Căn nhà chưa hoàn tất của nạn nhân

Về quê trong chiếc xe tang

Trước khi đưa nạn nhân về quê an táng, người nhà đã mang thi thể anh H. từ bệnh viện Củ Chi về lại căn nhà đang xây dựng dang dở tại ấp 3 (xã Hòa Phú, huyện Củ chi, TP.HCM). Tại đây có rất đông người thân, bạn bè, bà con xung quanh khu vực đã đến viếng, tiễn đưa anh H. về nơi an nghỉ cuối cùng. Ai cũng thương xót cho số phận ngắn ngủi của anh. Bên cạnh người cha già hom hem ấy là cảnh người vợ trẻ N.P.Th ngất lên ngất xuống. Anh N.T.D (anh vợ nạn nhân) chia sẻ: "Sau khi nghe tin dữ, Th. ngất xỉu ngay tại chỗ. Không có từ nào để diễn tả nỗi đau xé ruột, xé gan của em nó".

Trước khi bị sát hại dã man, vợ chồng anh H., chị Th. đã có với nhau một cháu trai nay mới được bảy tháng tuổi. Anh D. cho biết thêm: "Tôi thật sự không tin em mình bị sát hại một cách dã man như thế. Lúc còn sống, H. là một người siêng năng, dám nghĩ, dám làm. Học xong phổ thông, H. rời quê Hà Tĩnh vào TP.HCM học tiếp. Sau khi ra trường, H. xin vào làm tại một công ty ở huyện Hóc Môn, lương tháng cũng được khoảng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, H. còn tích cực làm thêm những công việc khác để kiếm thêm thu nhập. Sau một thời gian tích góp, H. đã mua được hai miếng đất. Đến khi lấy vợ và sinh con trai, hai vợ chồng quyết định xây nhà, mọi việc đang thuận buồm xuôi gió thì ai ngờ. H. ra đi để lại biết bao xót thương cho cha mẹ, vợ trẻ và con thơ cùng bà con, anh em, bạn bè...".

Anh N.T.N, bà con của nạn nhân H. không nén được nỗi đau nói: "Ngoài việc lo cho gia đình, anh H. còn lo cho hai người em ăn học thành đạt. Tôi không tin anh H. lại ra đi như thế. Tôi thấy thương cho người tu chí làm ăn lại phải gặp tai ương, còn những tên lo ăn chơi trác táng, chỉ chuyên rình mò cướp giật, giết người lại sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tôi mong cơ quan điều tra vào cuộc, bắt cho bằng được kẻ sát nhân để buộc hắn phải chịu hình phạt thích đáng".

Cùng chung suy nghĩ của anh N., nhiều người đã lên án hành động dã man của hung thủ. Tới giờ phút này, mong muốn lớn nhất của gia đình anh H. là hi vọng cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra hung thủ. Sau khi làm các thủ tục pháp lý, đêm 15/4, gia đình đã thuê xe đưa anh H. về quê để an táng.

Nghi hung thủ giết người do nổi lòng tham?

Ngày 16/4, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết ngay sau khi gây ra án mạng, hung thủ tên Trung (chưa rõ lai lịch, khoảng trên 20 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) đã bỏ trốn trong đêm với nhiều tài sản có giá trị. Cơ quan CSĐT xác định anh H. bị thương ở vùng gáy nghi bị đánh bằng vật cứng dẫn đến tử vong.

Quyên Triêu - Trung Nghĩa

Đến nhà gọi 'kẻ thù' ra cổng, chém chết tại chỗ

Chủ nhật, 20/01/2013 | 07:57
Lợi dụng lúc anh Th. sơ hở, Duy chém liên tiếp vào đầu và người làm anh Th. ngã gục ngay tại cổng. Trả xong mối thù nung nấu từ 5 năm về trước, Duy lên xe máy về nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi gây án, gã xuống tàu chở cát sỏi và tuyên bố với mọi người sẽ vĩnh viễn không bao giờ lên bờ nữa...

Người giàu, họ kiếm tiền từ đâu?

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:12
Đó là câu hỏi mà nhiều người muốn hỏi, không chỉ ở xứ ta, mà ở quốc tế cũng khó tìm được câu trả lời chính xác.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.