Nghiên cứu mới cho thấy việc thêm thứ này vào cà phê âm thầm gây béo mập

Thứ 3, 05/12/2023 | 16:34
0
Thực hiện thay đổi này đối với cà phê buổi sáng có thể giúp ích cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Mỗi ngày, trên toàn cầu, hàng tỷ tách cà phê được thưởng thức hàng ngày. Phá vỡ thói quen này là điều không thể tưởng tượng được đối với nhiều người. Tuy nhiên, đây là một câu hỏi: Có phải tách cà phê yêu thích của bạn đang dần khiến bạn tăng cân?

Theo một nghiên cứu mang tính đột phá, thủ phạm có thể không phải là caffeine mà là chất ngọt mà nó thường mang theo là đường. Điều đáng kinh ngạc là chỉ một thìa cà phê đường trong cà phê hàng ngày của bạn cũng có thể lén lút khiến bạn tăng thêm cân. Và nếu bạn là loại người uống hai hoặc ba cốc mỗi ngày?

Cà phê có gây tăng cân không?

Cà phê ở dạng nguyên chất, không pha tạp chất, không phải là nguyên nhân khiến bạn tăng thêm cân mà bạn có thể mang theo bên mình. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê đen có thể là một đồng minh hữu ích khi giảm cân, giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể và hỗ trợ hoạt động thể chất. Một số nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng cà phê có thể có những tác dụng có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc một số bệnh, cải thiện chức năng nhận thức và cung cấp chất chống oxy hóa.

Thế thì có gì đáng trách? Chính những chất bổ sung mà chúng ta cho vào cà phê có thể biến một món ăn không gây cảm giác tội lỗi thành nguyên nhân gây tăng cân. Caffeine đóng vai trò vừa là chất kích thích vừa là chất ức chế sự thèm ăn. Nó không chỉ giúp tăng cường sự tỉnh táo và mức năng lượng mà còn có khả năng kiềm chế cơn đói và cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, caffeine có liên quan đến việc cải thiện khả năng tập trung và năng suất, khiến nó không chỉ là một thứ giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng. Tuy nhiên, quá nhiều caffeine có thể dẫn đến lo lắng, bồn chồn, cũng như mất nước. Điều độ là chìa khóa khi nói đến việc tiêu thụ caffeine.

Cách tốt nhất để thưởng thức cà phê mà không tăng cân là gì?

Cách tốt nhất để thưởng thức tách cà phê hàng ngày của bạn mà không cần bổ sung thêm calo là uống cà phê đen. Đó là bởi vì nhân vật phản diện thực sự ẩn nấp trong cà phê của bạn chính là đường. Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng không phải cà phê hay caffeine dẫn đến tăng cân mà chính là lượng đường bổ sung.

Vì vậy, bạn có thể đang vô tình phá hoại nỗ lực giảm cân của mình bằng những hương liệu và chất làm ngọt tưởng chừng như vô hại của cà phê. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân, điều quan trọng là phải đọc kỹ nhãn và hạn chế ăn đường. Điều này có thể giúp bạn tránh được lượng đường ẩn trong cà phê, thứ có thể phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Dường như có rất nhiều đồ uống có đường ở mọi nơi bạn đến. Ngay cả cà phê, một nghi lễ có từ hàng thế kỷ nay, dường như cũng không còn an toàn nữa. Vì vậy, lần tới khi bạn nghĩ đến kem hoặc đường, hãy nhớ rằng nghệ thuật thưởng thức cà phê thực sự không nằm ở những gì bạn thêm vào mà đúng hơn là thưởng thức bản chất nguyên chất của loại đồ uống yêu thích này. 

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:29
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.

Xe điện giá rẻ giảm 50 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:25
Mẫu xe điện Trung Quốc cỡ nhỏ vừa có đợt giảm giá lên đến 50 triệu đồng

Bán đấu giá chiếc đồng hồ của tỷ phú giàu nhất trên tàu Titanic, hé lộ mức giá chưa từng có

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:03
Một chiếc đồng hồ bỏ túi thuộc về hành khách giàu có nhất trên con tàu Titanic đã được bán đấu giá ở Anh với giá 1,46 triệu USD (37 tỷ VND), phá vỡ kỷ lục về một món đồ liên quan đến thảm họa năm 1912 này.

Nhạc sỹ 3 đời vợ lấy học trò xinh đẹp kém 28 tuổi, ở nhà thuê vẫn hạnh phúc

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:01
Chuyện tình bén duyên từ cuộc thi âm nhạc của nữ ca sĩ 9X và người nhạc sỹ đào hoa khiến khán giả bất ngờ.

Nhà mạng Việt Nam cung cấp mạng 5G cho "ông lớn" viễn thông Ấn Độ

Thứ 5, 09/05/2024 | 12:42
Đây là hợp đồng cung cấp mạng 5G thứ 2 của Viettel tại thị trường Ấn Độ.