Ngôi sao Manchester City đến Việt Nam dự đoán EURO 2012

Ngôi sao Manchester City đến Việt Nam dự đoán EURO 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện thú vị với Vincent Kompany, ngôi sao Manchester City vừa đến TP.HCM, về những dự đoán tại EURO 2012.

Bóng đá Quốc tế - Ngôi sao Manchester City đến Việt Nam dự đoán EURO 2012

Anh có cảm thấy bất ngờ về tình cảm mà người hâm mộ Việt Nam dành cho anh khi anh đặt chân xuống sân bay?

Tôi chưa bao giờ cảm nhận không khí như thế này, mọi người chào đón tôi rất nồng nhiệt. Trước khi tôi đến đây, có người hỏi tôi rằng tại sao lại chọn Việt Nam. Còn sau khi tôi đến đây, tôi lại tự nhủ vì sao không phải là Việt Nam? Tôi xúc động vì tình cảm mà các bạn dành cho tôi, cảm ơn người hâm mộ Việt Nam! Tôi phải rất khó nhọc để rẽ đám đông, rời sân bay. Điều đó cho thấy họ rất yêu mến tôi.

Về Manchester City, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Queen Park Ranger, khi bị dẫn trước, khi mà Dzeko và Aguero chưa ghi bàn, có bao giờ anh tự nhủ là ngôi vô địch đã tuột khỏi tầm tay?

Đại sứ quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc

Ngoài chuyện là một trung vệ giỏi, một ngôi sao bóng đáỏ, Vincent Kompany hiện còn là Đại sứ của Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc. Chính vì vậy mà trong chuyến giao lưu với người hâm mộ Việt Nam lần này, Vincent Kompany còn thăm làng trẻ em SOS Gò Vấp TP.HCM. Nơi đây, anh sẽ thể hiện vai trò Đại sứ thiện chí của quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc với trẻ em gặp hoàn cảnh không may mắn tại Việt Nam.

Chúng tôi vẫn tin là mình có thể lật ngược thế cờ. Triết lý của chúng tôi là không bao giờ mất niềm tin, không bao giờ bỏ cuộc, nên ngay cả khi bị dẫn trước chúng tôi vẫn tin rằng Manchester City sẽ vô địch.

Vậy anh thích những chiến thắng theo kiểu kịch tính như thế, hay thích những chiến thắng dễ dàng?

Thú thật thì tôi thích những chiến thắng dễ dàng hơn. Nhưng bây giờ nhìn lại trận đấu ấy, tôi cho rằng đấy là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua.

Nhiều người cho rằng Man City lên ngôi nhờ có nhiều tiền, anh nghĩ gì về điều này?

Nếu nhìn xuyên suốt giải Ngoại hạng Anh trong 20 năm qua, Man City không phải là đội chi tiền nhiều nhất, chưa chắc đã là đội đầu tư mạnh nhất. Có nhiều đội khác cũng chi tiêu rất dữ, họ cũng mua sắm rất rầm rộ. Nhưng điều quan trọng hơn hết là chúng tôi đã có ngôi vô địch sau 44 năm chờ đợi. Ngôi vị ấy đã thay đổi vị thế của đội bóng.

Anh có nghĩ rằng Man City phải đợi quá lâu để lên ngôi hay không?

Đúng là hơi lâu. Tôi từng nghĩ rằng Man City sẽ vô địch nước Anh ngay từ khi tôi đến với đội bóng này cách đây 4 năm. Đặc biệt là ở thời điểm chúng tôi ký hợp đồng với Robinho. Giờ khi đã vô địch, tôi cho rằng chúng tôi sẽ còn vô địch thêm nhiều lần nữa.

Mùa tới, các anh sẽ lại đánh bại Manchester United để đăng quang?

Để bảo vệ ngôi vô địch mùa tới là một hành trình dài, vì giải Ngoại hạng Anh không chỉ có M.U, Liverpool hay Chelsea, mà các đội bóng khác giờ đã bắt đầu nhắm vào chúng tôi. Giải Ngoại hạng là một trong những giải đấu khốc liệt nhất thế giới.

Tại EURO 2012, anh đánh giá thế nào về triển vọng của đội tuyển Anh?

Đấy là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ tốt, nhưng đội Anh khó đi đến cùng. Tôi cho rằng Tây Ban Nha vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất.

Một câu hỏi khác về EURO 2012. Theo anh Cristiano liệu có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới?

Ronaldo là một trong vài ngôi sao tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nhưng tại EURO 2012, tôi đặt niềm tin vào Huntelaar và Torres. Tôi đã đụng đầu Torres ở giải ngoại hạng Anh, đấy thực sự là một tiền đạo săn bàn bẩm sinh. Cậu ấy đã trải qua mùa giải thất vọng với Chelsea và giờ, khao khát làm lại.

Bóng đá Quốc tế - Ngôi sao Manchester City đến Việt Nam dự đoán EURO 2012 (Hình 2).

Vincent Kompany thân thiện tại TP.HCM

Đội tuyển Bỉ của anh có nhiều ngôi sao như Hazard, Van Buyten và anh, nhưng đội vẫn không được dự VCK EURO, anh nghĩ sao về chuyện này?

Bỉ là một đội mạnh, nhưng ở châu âu có nhiều đội rất mạnh. Chúng tôi là đội tuyển của tương lai. World Cup 2014 tại Brazil, các bạn sẽ chứng kiến một đội tuyển Bỉ hoàn toàn khác.

Anh đã từng đối đầu với nhiều tiền đạo, theo anh đâu là những đối thủ nguy hiểm nhất và đâu là những thần tượng để anh học hỏi?

Robin Van Persie của Arsenal và Rooney của M.U là những tiền đạo nguy hiểm. Mặc dù vậy, may mắn là họ chưa ghi bàn vào lưới Man City khi đối đầu với tôi. Những thần tượng của tôi là trung vệ Marcel Desailly và tiền vệ trung tâm Patrick Vieira.

Xin cảm ơn anh!

Người hâm mộ trực tiếp đặt câu hỏi với Kompany

Ngoài việc trả lời giới truyền thông, Vincent Kompany còn có buổi trả lời những câu hỏi của người hâm mộ yêu bóng đá Việt Nam tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM chiều 8/6 vừa qua. Buổi giao lưu giữa người hâm mộ với trung vệ đội trưởng của Manchester City được tổ chức ngay trước thềm lễ khai mạc VCK EURO 2012, ngay ở Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM vốn là một trong những tụ điểm chiếu bóng đá ngoài trời của bạn trẻ thành phố.

Cũng ngay trong chương trình, các fan hâm mộ Việt Nam có thể tham gia trổ tài dự đoán EURO cùng Vincent Kompany, thể hiện sự hiểu biết về bóng đá của từng người với một nhân vật hiểu rất rõ về bóng đá châu Âu, về khả năng của từng đội bóng hiện đang có mặt tại VCK EURO 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine.

Viễn Kiều


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.