Người bố của 3 đứa con thơ 'chờ chết' đã được hồi sinh kỳ diệu

Người bố của 3 đứa con thơ 'chờ chết' đã được hồi sinh kỳ diệu

Thứ 5, 25/08/2016 | 18:48
0
Theo đúng kế hoạch, ngày 25/7/2016 ca mổ cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng đã thành công ngoài sức mong đợi của bác sĩ và người nhà.

Ngay sau khi thông tin về bài viết “Xin ông trời đừng lấy đi bố của chúng con”, được đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật ngày 13/7/2016, về hoàn cảnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) phải chờ chết vì không có tiền phẫu thuật, phía bệnh viện Bạch Mai đã xuống tìm hiểu xác minh thông tin.

Được biết, anh Hùng đúng là bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Phòng C7, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng tím tái khó thở.

Sau khi thăm khám, anh Hùng được bác sĩ chẩn đoán hở 2 lá - hở chủ, sùi van động mạch chủ - suy tim, có chỉ định phẫu thuật thay van động mạch chủ - sửa van 2 lá. Sau một tuần điều trị nội khoa, tình trạng suy tim tạm ổn định. Vào ngày 4/7, anh Hùng được chuyển sang C8 chờ xếp lịch mổ.

Trong thời gian chờ đợi, anh Hùng được bác sĩ cho về nhà bồi bổ sức khỏe , nâng cao thể trạng với lời dặn: “Nếu thấy khó chịu cần được quay lại viện ngay”. Chỉ sau vài hôm, anh Hùng cảm thấy khó chịu nên ngày 12/7 đã trở lại bệnh viện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, phòng Công tác Xã hội bệnh viện cho biết, anh Hùng đã được Viện Tim mạch xếp lịch mổ ngày 25/7. Đó cũng là nguyện vọng của anh và gia đình . Về kinh phí, tuy có khó khăn nhưng gia đình cũng đã nổ lực để có thể lo cho anh đến cùng.

Anh Hùng trước đây là lái xe, thu nhập 5- 6 triệu đồng/tháng, có BHYT tự nguyện, được hưởng 80%. Bình thường anh Hùng là người chăm chỉ, chăm làm nên khi cuộc sống khó khăn, anh cũng rất nỗ lực để chu toàn mọi thứ.

Xã hội - Người bố của 3 đứa con thơ 'chờ chết' đã được hồi sinh kỳ diệu

Bệnh nhân Hùng hiện đã khỏe mạnh và đã xuất viện về nhà.

TS.BS Vũ Kim Chi - người trực tiếp điều trị cho BN Hùng cho biết: “Khi được bác sĩ giải thích về khả năng điều trị và kinh phí phẫu thuật, gia đình không có thắc mắc gì và cũng không trình bày hoàn cảnh khó khăn với bác sĩ”.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.