Người cha của 2 nạn nhân trong vụ TNGT ở Đức tiếp tục nhận hung tin

Người cha của 2 nạn nhân trong vụ TNGT ở Đức tiếp tục nhận hung tin

Chủ nhật, 14/05/2017 | 15:27
0
Mặc dù thi thể con trai đầu vẫn chưa được đưa về, mới đây, ông Chung lại đau đớn đón nhận hung tin từ nước Đức xa xôi.

Ngày 14/5, ông Nguyễn Hữu Nhàn, Chủ tịch xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, vừa nghe thông tin em Nguyễn Hữu Dũng (SN 1996), trú tại địa phương cũng đã tử vong.

“Chúng tôi cũng chỉ nghe gia đình báo vậy chứ chưa kiểm tra được trực tiếp, vì thi thể Dũng vẫn đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, qua những hình ảnh mà cộng đồng người Việt từ nước Đức gửi về, gần như chắc chắn nạn nhân đã tử vong. Hiện, gia đình đang lập thêm bàn thờ để hương khói”, ông Nhàn nói.

Xã hội - Người cha của 2 nạn nhân trong vụ TNGT ở Đức tiếp tục nhận hung tin

 Mặc dù chưa đưa thi thể con trở về, nhưng ông Chung vẫn lập bàn thờ để hương khói cho các con.

Theo đó, ngày 8/5, Nguyễn Hữu Dũng và em trai là Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1999), đang xuất khẩu lao động tại nước Đức thì bất ngờ gặp tai nạn. Vụ việc đã khiến Mạnh tử vong tại chỗ, Dũng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, sau một thời gian chữa trị, do vết thương quá nặng nên Dũng cũng đã tử vong.

“Tôi có 3 người con, 2 trai và 1 gái. Giờ đây cả 2 đứa đều chết cả, mà tôi vẫn không thể đưa các con về hương khói”, ông Nguyễn Hữu Chung (SN 1972) đau đớn nói.

Ông Chung kể, do gia đình quá khó khăn nên bà Vũ Thị Ngọc (SN 1975, vợ ông) đi Nga xuất khẩu lao động, với hi vọng gửi tiền về để nuôi con. Thế nhưng, do bà Ngọc đi làm không theo một công ty nào nên công việc rất vất vả, mà tiền chẳng được bao nhiêu. Do vậy, Dũng và Mạnh cũng sang với mẹ để tìm việc kiếm tiền.

“Sau khi sang bên (Nga - PV), 2 đứa rủ nhau di chuyển tới nước Đức, vì nghe nói bên đó làm ăn dễ hơn. Nhưng mới sang được một tháng thì…”, ông Chung nghẹn ngào.

Mặc dù thi thể Dũng và Mạnh vẫn chưa được đưa về, nhưng ông Chung và người thân trong gia đình đã lập bàn thờ, thắp hương khói cho các con: “Không người cha nào muốn làm như vậy, nhất là khi chưa tận mắt thấy thi thể con mình. Nhưng trước những bức ảnh gửi về thì dù không muốn, tôi vẫn phải lập bàn thờ cho con, để con biết đường về quê hương”.

Ông Chung cho biết, điều đau đớn của một người làm cha, làm mẹ là biết con mình không còn, nhưng vẫn không thể nào an táng, bởi thi thể vẫn đang ở nước ngoài.

“Gia đình tôi chẳng có ai thân thích ở bên Đức cả, mọi thông tin đều do cộng đồng người Việt làm ăn bên đó gọi điện về. Giờ muốn đưa các con về quê, nghe nói cần một số tiền rất lớn, nhưng dù bán tất cả gia sản chắc tôi cũng không có đủ tiền mất”, ông Chung đau đớn nói.

Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Ông Nguyễn Hữu Chung (SN 1972), trú tại xóm 6, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

- Chị Trần Phương. SĐT: 01626074077

- Báo điện tử Người Đưa Tin:

Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.