“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
0
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Minh Phương sinh năm 1962, là người dân tộc Mường, quê Hòa Bình. Chị bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ và được chiêu mộ vào Khóa diễn viên kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ khi mới 16 tuổi.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

NSƯT Minh Phương.

Trong suốt hơn 40 năm làm nghề, nữ nghệ sĩ nhiều lần vào vai người phụ nữ hiền lành, cam chịu, có cuộc đời đau khổ như bà Son trong "Đất và người", người đàn bà mù ở "Nắng trong mắt bão", bà Trang trong "Sống chung với mẹ chồng"...

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 2).

NSƯT Minh Phương vốn đóng đinh với hình tượng “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt”. Ảnh: CMH.

NSƯT Minh Phương có niềm đam mê diễn xuất ngay từ khi còn nhỏ. Chị từng chia sẻ khi chỉ mới 7-8 tuổi được xem những bộ phim như “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “Cánh buồm đỏ thắm”… bà đã tưởng tượng và diễn lại những nhân vật xuất hiện trong phim mà mình thích.

Năm 16 tuổi, NSƯT Minh Phương thi tuyển và trở thành một trong những diễn viên kịch đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ, cùng thế hệ với lớp nghệ sĩ Ngọc Huyền, Chí Trung, Lê Khanh, Minh Hằng, Anh Tú…

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 3).

Nghệ sĩ Minh Phương trong "Tình yêu và tham vọng".

Trên sân khấu kịch, chị gắn bó với các vở “Đời cười 5”, “Bến Osin”. 40 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên để lại dấu ấn trong khán giả qua những vai nông dân lam lũ và hiền lành.

Ngay từ khi vào Nhà hát Tuổi Trẻ, NSƯT Minh Phương đã được giao cho các vai già, lớn tuổi. Đôi lúc, khi nhìn thấy những người bạn đồng trang lứa diễn vai thiếu nữ, diễn viên 6X cũng nuôi mong ước được thử sức.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 4).

Trong 40 năm làm nghề, hình ảnh của chị gắn với người phụ nữ lam lũ, vất vả.

Chia sẻ trong một chương trình, NSƯT Minh Phương tự nhận mình có thế mạnh về những cảnh khóc và nặng về tâm lý, cảm xúc. Có lẽ vì thế mà chị thường bị đóng khung với những nhân vật có cuộc đời đau khổ, bi thương.

Theo NSƯT Minh Phương, nghề diễn tuy khó mà dễ. Dễ là bởi, bà vốn đã có năng khiếu bẩm sinh. Còn cái khó là khi được giao cho những nhân vật có đời sống, nghề nghiệp hoàn toàn khác biệt với bản thân. Khi đó, chị phải tìm hiểu và quan sát rất kỹ để có thể nhập vai trọn vẹn.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 5).

Nghệ sĩ Minh Phương trong phim "Trở về giữa yêu thương".

NSƯT Minh Phương khẳng định trên sóng truyền hình, bản thân không tỏa sáng nhờ vẻ đẹp ngoại hình. "Tôi không bao giờ xin vai mà luôn được mời. Có lẽ, các đạo diễn và nhà làm phim nhìn thấy khả năng của tôi. Mọi thứ cứ tự nhiên đến. Tôi chỉ nghĩ rằng đam mê nghề giúp tôi tiến vào nghệ thuật một cách suôn sẻ. Tôi tham gia tuyển sinh vào Nhà hát Tuổi Trẻ một cách nghiêm túc và khắt khe", NSƯT Minh Phương tâm sự.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 6).

Chuyên trị vai lam lũ, khổ hạnh trên phim, ngoài đời diễn viên 6x khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có hôn nhân hạnh phúc. Ảnh: FB.

Dù được mệnh danh là "người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt" nhưng nghệ sĩ Minh Phương lại có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gần 30 năm vẫn ngọt ngào bên người chồng thứ hai.

Trước khi có cuộc sống hạnh phúc hôn nhân như hiện tại, NSƯT Minh Phương đã từng ly hôn và có một cô con gái. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện chị có cuộc hôn nhân nhiều người mơ ước.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 7).
Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 8).

Trải qua nhiều thăng trầm, ở tuổi ngoài 60, chị hài lòng với những gì mình có.

Trước khi đến với nhau, cả hai vợ chồng đều có con riêng nhưng trong nhà không hề có chuyện “con anh, con tôi”. Cả hai có một nguyên tắc là thống nhất dạy các con phải biết yêu thương nhau và có hiếu với bố mẹ.

NSƯT Minh Phương phân biệt rạch ròi giữa gia đình và nghề nghiệp. Dù bận rộn với nghề song nữ diễn viên vẫn dành thời gian cho tổ ấm nhỏ của mình.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 9).

Trên trang cá nhân cách đây chưa lâu, nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ bức ảnh chụp năm 1995, lưu lại khoảnh khắc ngày gia đình ông xã Phó Đức Hiệp về Kim Bôi (Hòa Bình) hỏi xin bà về nhà họ Phó.

Sau gần 30 năm bên nhau, vợ chồng nghệ sĩ Minh Phương - Đức Hiệp đã lên chức ông bà nội ngoại, NSƯT Minh Phương đúc kết, để gia đình được bình yên thì cả hai người đều phải ý thức được bước về nhà là bực bội để ngoài cửa.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 10).

Nghệ sĩ Minh Phương trẻ trung ngoài đời thực.

Đặc biệt là người phụ nữ, nên chịu thiệt một chút, nhẫn nhịn một chút. “Với người ngoài mình còn không so đo thì việc chịu thiệt để chồng con vui đâu có gì là khó? – chị chia sẻ bí quyết để có được gia đình hạnh phúc, trong ấm ngoài êm.

Vợ chồng nữ diễn viên phim "Sống chung với mẹ chồng" tận hưởng cuộc sống thú vị lúc về hưu khi có chung nhiều đam mê và sở thích.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 11).
Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 12).

Hai ông bà dành thời gian đi du lịch cùng nhau.

Nữ nghệ sĩ chăm đăng tải hình ảnh đời thường hạnh phúc bên "ông chồng quốc dân". Hai ông bà dành thời gian đi du lịch cùng nhau, không ngại bày tỏ tình cảm.

Nghệ sĩ Minh Phương từng không ít lần chia sẻ trên truyền thông rằng, bà có một gia đình hạnh phúc khi được chồng thương yêu, tôn trọng và con cháu hiếu thảo.

Giải trí - “Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn (Hình 13).

Minh Phương để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi nhiều lần “lột xác” khỏi mẫu nhân vật quen thuộc để hóa thân vào những vai diễn phản diện hoặc đa tính cách.

Nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ khoảnh khắc hai ông bà tranh thủ "tán tỉnh" nhau như thời mới yêu. Nghệ sĩ Minh Phương làm người mẫu ảnh, khoe vẻ đẹp phúc hậu của bà ngoại tuổi ngoài 60.

Hương Giang (t/h)

Anh Đào “Gặp em ngày nắng”: Nữ chính đanh đá bậc nhất phim Việt giờ vàng

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:30
Nữ diễn viên Anh Đào đã thể hiện vai diễn Phương mạnh mẽ, nghị lực nhưng cũng rất thẳng thắn, đáng yêu trong "Gặp em ngày nắng".

“Phú bà” phim Việt giờ vàng Quỳnh Lương flex biệt thự tự decor, khiến dân tình phải xuýt xoa

Thứ 5, 07/03/2024 | 07:00
Sau thời gian lăn lộn, làm việc hết mình cuối cùng Quỳnh Lương đã dần gây dựng lên không gian sống khang trang cho mình.

Chuyện đời kỳ lạ của dàn diễn viên nam phim 'Đất và người'

Thứ 7, 21/05/2016 | 07:01
Các diễn viên đóng phim 'Đất và người' lần lượt bị ung thư khiến nhiều người cảm thấy lạ lùng.
Cùng chuyên mục

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...