Người đàn ông 15 năm sống trong huyệt mộ

Người đàn ông 15 năm sống trong huyệt mộ

Thứ 3, 19/02/2013 | 15:43
0
Khu nghĩa địa trung tâm thành phố Nis (thành phố lớn nhất ở miền nam Serbia) chính là căn nhà ấm cúng của người đàn ông vô gia cư trong suốt 15 năm qua.

Bratislav Stojanovic (43 tuổi) từng là một công nhân xây dựng nhưng do vướng vào các khoản nợ nần nên anh bị mất hết nhà cửa cách đây nhiều năm. Sau đó, Stojanovic không tìm được công việc gì ổn định nên không thể mua hay thuê một căn nhà đàng hoàng để sống.

Hàng đêm anh phải ngủ vật vờ trên những hè phố giá lạnh. Và sau một lần đi qua khu nghĩa địa thành phố, Stojanovic đã tìm được một nơi trú ngụ khá ấn tượng. Đó là một khu mộ trong nghĩa địa cùng với tro cốt của một gia đình đã chết cách đây hơn 100 năm.

Lạ & Cười - Người đàn ông 15 năm sống trong huyệt mộ

Tính đến nay, Stojanovic đã sống trong khu mộ được 15 năm. Anh cũng cố gắng trang hoàng lại "căn mộ" của mình để nó trở nên ấm cúng hơn. Dù chỉ rộng 2m2 và cao 1m nhưng "căn hộ" cũng đủ cho Stojanovic bày biện những vật dụng sinh hoạt đời thường.

Vào ban đêm, anh sử dụng nến để có ánh sáng và anh cũng sưu tập được một số loại đèn dầu từ những lần đi tìm kiếm thức ăn ở các khu rác thải. Stojanovic cho biết anh cảm thấy sống trong ngôi mộ thoải mái như thể đang sống trong một ngôi nhà bình thường.

"Căn mộ khô ráo và ấm áp. Đó không phải là một cung điện nhưng ít nhất cũng tốt hơn nằm vật vờ trên các đường phố", Stojanovic chia sẻ.

Lúc mới bắt đầu đến sống tại khu nghĩa địa này, Stojanovic cũng đã rất sợ hãi và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Nhưng bây giờ anh đã quá quen với cuộc sống đó, thậm chí còn cảm thấy sợ sống hơn sợ chết. Anh tâm sự: "Đây quả là một nơi nghỉ ngơi khá tốt mà không sợ ai quấy rầy, thậm chí là cảnh sát.

Lạ & Cười - Người đàn ông 15 năm sống trong huyệt mộ (Hình 2).

 

Tuy nhiên, mỗi lần chui ra căn mộ, tôi luôn phải nhìn kỹ xung quanh; không phải vì sợ người khác phát hiện mà để đảm bảo rằng hành động của mình không làm cho bất cứ người nào yếu tim hoảng sợ hoặc đột tử...".

Hàng ngày, Stojanovic đi bới tìm thức ăn ở các đống rác thải thành phố. Đối với anh, những loại thức ăn này không tệ như người ta vẫn nghĩ: "Đôi khi, tôi phải ăn những thức ăn từ thùng rác nhưng nhiều thứ còn rất bổ dưỡng. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại vứt bỏ những thức ăn ngon như vậy. Mọi người xung quanh khu nghĩa địa cũng đã dần quen với sự xuất hiện của tôi. Thỉnh thoảng họ còn mang cho tôi thức ăn hoặc quần áo".

Trả lời về việc Stojanovic sống trong khu hầm mộ suốt 15 năm qua, một phát ngôn viên của sở cảnh sát cho biết: "Bởi vì khu mộ đã tồn tại khá lâu và không ai đứng ra nhận nên hiện tại nó không thuộc về ai. Nếu anh ta có những hành động không đúng mực chúng tôi sẽ đuổi anh ta".

Gia Hân (Theo Dailymail)

Trung Quốc: Rước dâu bằng... xe tang

Thứ 2, 18/02/2013 | 15:01
Một chú rể người Trung Quốc đã sử dụng 6 chiếc xe tang lễ để rước dâu thu hút sự chú ý của nhiều người hiếu kỳ.

Tỷ phú đốt tiền tìm bạn đời trinh trắng, thạo việc nhà

Thứ 6, 15/02/2013 | 09:13
Để trở thành thành viên của những CLB kết bạn "xịn" nhất, các doanh nhân Trung Quốc phải có tổng tài sản từ 1,6 tỷ USD trở lên. Mức phí hội viên họ phải trả hàng năm để được giới thiệu những cô gái đẹp dao động từ 32.000 – 190.000 USD.

Bóng đèn điện phát sáng hoàn hảo sau 130 năm

Thứ 3, 12/02/2013 | 09:30
Trong khi hầu hết những bóng đèn hiện đại chỉ có tuổi thọ trên dưới 1 năm, chiếc bóng đèn “lớn tuổi” nhất nước Anh khiến toàn thế giới kinh ngạc bởi khả năng phát sáng sau khi được chế tạo 130 năm.