Người đầu gối tay ấp hóa “ sát thủ máu lạnh”

Người đầu gối tay ấp hóa “ sát thủ máu lạnh”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Khi vụ việc vợ nhà báo Hoàng Hùng tưới xăng đốt sát hại chồng còn chưa lắng xuống, những ngày qua dư luận lại một lần nữa thêm xôn xao khi chỉ cách nhau 2 ngày, tại Long An lại liên tiếp xảy ra 2 vụ việc vợ thuê côn đồ tạt a xít vào mặt chồng, vợ vác dao sát hại chồng.

Chồng "lập phòng nhì", vợ thuê côn đồ

Năm nay 44 tuổi, anh Nguyễn Thanh H (ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) thuộc dạng "ăn nên làm ra". Hai đứa con lớn đã trưởng thành, con út còn đang đi học, trước đây anh làm chủ một sà lan, 2 máy cuốc, 1 máy ủi trị giá gần 4 tỉ đồng; nay anh đầu tư mua sắm rạp, bàn ghế cho đám tiệc thuê.

Vợ anh Phạm Thị Phượng, 42 tuổi, sống bằng nghề cho vay, nếu cần tiền dù một triệu đồng vài chục triệu đồng chị ta cũng "phục vụ" tận tình lãi suất ngày, tuần, tháng ít nhất cũng 6% cao nhất 10%. Thu nhập của vợ chồng này thuộc hàng "đại gia" của khu phố.

Theo phản ánh của nhiều người, có tiền anh chồng bắt đầu sinh tật ăn chơi. Những điểm "vui vẻ" của anh thường ở quán bia có tiếp viên "tươi mát", mỗi cuộc nhậu phải tốn một vài triệu đồng, tàn cuộc anh thường "boa" mỗi em một vài trăm ngàn. Bạn bè nói về tới tai vợ rằng trong số tiếp viên này, anh chồng "kết" 1 cô và có lần đã chi cho em tới 30 triệu đồng để gởi về quê sửa nhà. Xung đột trong gia đình bắt đầu rạn nứt, chị vợ nhiều lần phàn nàn, các con khuyên can cha nhưng anh H đều bỏ ngoài tai.

Khoảng 17h ngày 29/4, anh H chở vợ đi lấy tiền trả góp ở một số điểm cho vay lãi ngày. Tới điểm dốc cầu An Thạnh, anh dừng xe để vợ đi vào nhà người vay. Vừa móc điếu thuốc ra đốt, có hai thanh niên đi chung một xe gắn máy tấp vào chỗ anh đang đứng, sau đó chúng hỏi "Anh H đứng đây chờ ai vậy". Dù không quen biết nhưng nghe có người hỏi thăm mình, anh cười rồi trả lời: "Bạn là ai mà quen tôi? Tôi đang chờ vợ vào trong kia có công chuyện". Dứt câu nói thì bất ngờ anh hứng trọn ca a xít vào mặt, anh chỉ kịp kêu lên rồi té ngã lăn lộn dưới đường.

Gây án xong hai thủ phạm nổ máy xe trốn thoát. Anh H được nhân dân địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ xác định vết thương quá nặng nên nạn nhân đưa bệnh viện Chợ Rẫy (Tp Hồ Chí Minh). Vụ án trắng trợn giữa nơi công cộng vào ban ngày đã làm xôn xao người dân thị trấn Bến Lức. Ai cố tình giết anh Hải, có phải nạn nhân có thù oán với "xã hội đen" hay các em "bia ôm" xử do tình ái?

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan điều tra công an huyện phối hợp điều tra công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ liên quan, trong đó tập trung mối quan hệ của anh H với một số người cùng nghề làm ăn.

Tiến hành truy theo dấu vết một số nghi can trong vụ án, cơ quan điều tra nắm được nguồn tin hết sức quan trọng: Đối tượng điều khiển chiếc xe hôm gây án là hai thanh niên ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Sáng ngày 30/4, điều tra viên phối hợp với công an huyện Thủ Thừa triệu tập đối tượng Đinh Hoàng Phúc (SN 1987, ngụ ấp 2, xã Nhị Thành) để đấu tranh. Biết khó chối tội, Phúc khai nhận chính y đã chở đối tượng Lê Minh Tú (SN 1985, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành) thực hiện vụ tạt a xít. Một giờ sau, đối tượng Tú đến đầu thú và khai nhận: Được một phụ nữ tên Tuyết, ngụ thị trấn Bến Lức thuê tạt a xít anh H với giá 5 triệu đồng.

Ngày 1/5, đối tượng Nguyễn Thị Kim Tuyết (SN 1959, ngụ Bến Đá, khu phố 5) phải tra tay vào còng. Bà ta thú nhận đã thuê tên Phúc, Hải gây án và gây sốc hơn khi đối tượng khai: Làm việc này là do Phạm Thị Phượng, vợ nạn nhân thuê giá 12 triệu đồng để giết chồng.

Các đối tượng đã bị bắt nhưng người vợ ác độc vẫn không hề hay biết. Sáng ngày 1/5, ngồi bên giường chồng, bà Phượng còn nước mắt lưng tròng khi có bà con, bạn bè đến thăm hỏi. 9h cùng ngày, đang ngồi trong phòng chăm sóc nhìn ra ngoài bất chợt bà thấy nhiều công an mặc đồ cảnh phục đang trao đổi với bác sĩ bên hành lang, bà Phượng bắt đầu lo và suy nghĩ sự việc có thể bị bại lộ. Trong lúc chồng vừa hồi tỉnh, bà Phượng khóc nấc: "Anh ơi em lỡ dại, chính em thuê xã hội đen giết chết anh".

Anh H như chết lặng, khi điều tra viên tiếp cận mời vợ anh ra thì người chồng vẫn thều thào: "Mấy anh làm ăn đừng bắt vợ tôi, để vợ nuôi tôi khỏe lại rồi sau cũng được" tuy nhiên lời đề nghị đó không được chấp nhận. Đối tượng Phượng được đưa về nhà để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người.

Cơn ghen mờ mắt

Chỉ 2 ngày sau đó, tại địa phương này lại thêm một vụ việc vợ sát hại chồng được phát giác. Hung thủ là Trương Thị Bé Tư (SN 1973), ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc. Nguyên nhân vụ việc cũng từ ghen tuông mà ra.

Nạn nhân là anh Đoàn Minh T (SN 1972). Vợ chồng đã có 2 con, dù sống ở vùng sâu của huyện Cần Giuộc nhưng vợ chồng chí thú làm ăn nên cuộc sống tương đối giàu hơn so với những người cùng trang lứa. Anh chị làm nghề mua bán tôm, mỗi chuyến đi cũng kiếm được vài triệu đồng.

Thấy công việc đi khuya về sớm nên anh T kêu vợ ở nhà thu mua còn anh chở giao trực tiếp ở các điểm tại Tp Hồ Chí Minh. Do đường xá đi lại xa xôi, mất thời gian chờ đợi nên có khi phải đi 2 ngày anh mới về gặp vợ con. Ban đầu chị vợ không để ý đến, nhưng có lẽ một số lời dị nghị cho rằng anh ta có "phòng nhì" nên chị vợ đâm ra lo lắng và có lúc ghen vô cớ

Theo lời khai của nạn nhân, có những đêm anh về lúc 2 - 3h khuya, vừa vào nhà, chị vợ không cho anh tắm mà còn kêu anh đứng lại để chị kiểm tra, chị ngửi từ tóc đến quần áo và còn lật trong xe ra xem có đựng đồ phụ nữ của ai không. Chính cách làm quá đáng đó làm anh bực mình nhưng cố gắng nhịn nhục. Sau nhiều lần giải thích không được anh lên tiếng phản ứng, cự nự quyết liệt, còn chị vợ thì đâm nghi anh có "phòng nhì" nên hờ hững với vợ con.

Chiều ngày 1/5, anh T về sớm hơn thường lệ, sau đó anh điện thoại rủ một số bạn bè chí cốt tới để lai rai vài xị. Rượu vào lời ra, một vài anh khen anh T đi làm ăn giàu lên nên trông thấy trẻ đẹp trai hơn trước nhiều "Có tiền, làm ăn phát đạt, đẹp trai chắc khối nàng đeo theo lắm đấy". Lời nói đó đâu ngờ làm cho chị vợ ngồi bên cạnh cảm thấy tức, chị bỏ ra trước ngồi và cơn điên nổi lên. Tan tiệc nhậu gần 22 giờ, anh chồng dọn dẹp xong rồi tắm rửa, lên giường nằm ngủ.

Chờ các con đi ngủ hết, chị vợ lấy con dao chặt thịt để dưới bếp đem ra kiểm tra, vào trong tìm cái khăn tắm bịt hết mặt, đeo găng tay bước vào buồng. Khi kéo tấm mền ra, người chồng vẫn không hay biết gì. Người vợ vung dao chém liên tục vào chồng rồi chạy ra lên bộ ván nằm ngủ. Bất ngờ bị đả thương, anh chồng bò ra kêu cứu. Lúc này hung thủ cũng vờ hoảng hốt tri hô.

Người dân xung quanh nghe tin lao đến đưa nạn nhân lên xe đi cấp cứu. Lấy lời khai tại hiện trường, chị vợ cho rằng đang ngủ nghe nhiều tiếng động sau bếp. Chị ta bịa chuyện: "Có khả năng bọn cướp đột nhập cướp tài sản nhưng không thành, sau đó chúng chém chồng tôi rồi bỏ chạy".

Tiến hành điều tra truy xét cùng hiện trường để lại, cơ quan điều tra công an huyện Cần Giuộc xác định đây là hiện trường giả, hung thủ có khả năng là người trong gia đình. Qua lấy lời khai hai đứa con và người vợ thì phát hiện nhiều mâu thuẫn nên đã triệu tập người vợ. Sáng ngày 3/5, người vợ khai nhận chính y đã giết chồng do ghen và "nghĩ chồng có bồ trẻ đẹp nên chém gây thương tích để họ không thương nữa".

Ngày 04/05, trao đổi với Nguoiduatin.vn, một cán bộ công an tỉnh cho biết Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án, tống đạt lệnh tạm giam đối tượng Trương Thị Bé Tư về tội giết người.

Nhóm phóng viên

Tag: Long An
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.