Chiêu lừa tinh vi của những tiệm sửa xe tự phát

Chiêu lừa tinh vi của những tiệm sửa xe tự phát

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:18
0
Ghé vào những tiệm sửa xe tạm bợ nằm ngay trên đường nếu không tỉnh đòn nhiều người dễ mắc phải những chiêu phá hoại tinh vi của chủ tiệm hòng lôi kéo khách hàng sửa chữa thêm với giá... cắt cổ

Anh Huy Quang (phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn nhớ như in kinh nghiệm đúc rút được trong lần vô tình bị một tiệm sửa xe dọc đường “chém đẹp”mà chẳng thể kêu ai.

Anh nhớ lại: "Đúng hôm trời mưa gió thì tôi đi có việc về muộn. Khi đến đoạn gần Bảo tàng Phòng không không quân thì tôi phát hiện xe máy của mình bị xịt lốp. Dắt bộ khoảng 50m tôi thấy một cửa hàng sửa xe nhỏ và duy nhất ở ngã tư gần đường Tôn Thất Tùng.

Xã hội - Chiêu lừa tinh vi của những tiệm sửa xe tự phát

Ảnh minh họa

 

Ngay lúc đó một thanh niên vội chạy ra dắt xe rất nhiệt tình rồi hỏi thăm đủ kiểu. Nhân lúc tôi không để ý vì mải loay hoay cởi áo mưa và đứng nép vào vỉa hè cho khỏi ướt thì anh ta cầm ngay cái đinh vít rồi chọc thêm vào săm xe. Thấy tôi phát hiện, anh ta liền gọi một người khác ra làm nốt rồi quay sang chiếc xe của một người cũng vừa bị xịt lốp.

Anh ta bảo xe tôi bị thủng hai chỗ và phải thay săm Thái Lan với giá 200 nghìn đồng. Biết mình bị "chém" nhưng vì trời mưa gió nên tôi vẫn phải "ngậm bồ hòn" đồng ý sửa. Thời gian sau tôi mới biết loại săm xe họ thay cho tôi là săm Thái Bình chứ không phải Thái Lan".

Câu chuyện bức xúc của anh Huy Quang cho thấy những chiêu trò phá hoại xe để móc túi khách hàng theo kiểu một vốn bốn lời của các cửa hàng xe ven đường ngày càng trắng trợn. Mấy năm trước tệ nạn này diễn ra tràn lan ở Phố Cà trên quốc lộ 1A ở tỉnh Hà Nam thì nay lại rộ nên ngay giữa Hà thành khiến cho nhiều người bị mắc bẫy vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Những chiêu phá hoại xe mà chúng thường dùng là vặn ốc chỉnh côn, cắt dây điện, làm cong giảm xóc, nới lỏng dây ắc quy khiến xe chết máy. Nếu là đàn ông có hiểu biết về kỹ thuật và tinh ý một chút thì còn có thể tránh được nhưng với phụ nữ, ít rành về xe thì dễ trở thành nạn nhân của những trò phá hoại tinh vi này.

Theo kinh nghiệm của anh Huy Quang thì để tránh bị mất tiền oan, mọi người nên đi kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ ở các cửa hàng có uy tín, khi xe hỏng không nên sửa xe ở tiệm lạ mà nên ra các cửa hàng chính hãng hoặc nhờ người quen trong nghề sửa hộ để đảm bảo chất lượng.

Hành vi móc túi khách hàng như thế này sẽ chấm dứt khi các cơ quan quản lý sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý các quán sửa xe nhỏ lẻ tự phát mọc lên tràn lan như hiện nay.                                             

Loan Thanh

Sửa xe “đểu”, móc tiền thật trên đường cao tốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Lợi dụng đường cao tốc có ít hàng sửa xe nên các chủ cửa hàng "lòe" được rất nhiều người. Chính vì vậy, dù khách không đông nhưng họ vẫn "sống khỏe".

Vạch mặt thủ thuật lừa online, móc túi khách hàng

Thứ 7, 13/04/2013 | 22:35
Nhiều người đã bị kẻ gian móc tiền trắng trợn khi trót dại nhắn tin vào những đầu số hướng dẫn để lấy thông tin...

Lo sợ vì uống nhầm bổ gan Boganic bị mốc

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:45
“Tôi không biết nếu uống phải những viên thuốc Boganic bị mốc sẽ có tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Tôi uống thuốc là để chữa bệnh chứ không phải để mang thêm bệnh vào người”, anh Q lo lắng.

Kỹ sư thiên tài khiến Google phải 'móc hầu bao' 100 triệu USD

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:26
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới này phải chi 100 triệu USD để giữ chân.