Người nhà tổng giám đốc một công ty nấu cao hổ

Người nhà tổng giám đốc một công ty nấu cao hổ

Thứ 4, 22/05/2013 | 11:35
0
Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, trong nhà ông tổng giám đốc này có chứa 1 bộ da hổ và 24kg xương các loại, cùng nhiều vật dụng dùng để nấu cao. Hiện, số xương đã được đưa đi trưng cầu giám định.

Khoảng 10h ngày 17/5/2013, Hạt kiểm lâm Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhận được tin báo từ quần chúng, tại nhà ông Đ.V.L - tổng giám đốc một cty tại khối 7, thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) đang tổ chức nấu cao hổ. Nhanh chóng sau đó, đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an huyện ập vào kiểm tra.

Miền trung - Người nhà tổng giám đốc một công ty nấu cao hổ
Xưởng của ông Đ.V.L – hiện trường vụ việc. Ảnh: M.T

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ các tang vật dùng để nấu cao, gồm: 24kg xương các loại, 2 bếp ga công nghiệp cùng với 8 bình ga loại 12kg, 2 nồi nhôm loại lớn. Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bộ da (nghi hổ) nặng 25kg cùng một số túi đựng thịt, mỡ, nội tạng động vật có tổng trọng lượng 118kg. Những người đang có mặt để nấu cao gồm: Đào Công Đức (SN 1993, quê Đô Lương) con trai ông L., Nguyễn Văn Kiệm (SN 1958, quê Yên Thành, Nghệ An), họ hàng với ông L. và Trương Đình Vinh (SN 1983, quê Yên Thành) công nhân nhà máy đóng tàu.

Theo cơ quan điều tra, bộ da hổ là thật còn các loại xương và thịt thì chưa xác định được, vì bỏ trong tủ lạnh đông đá. Còn theo lời khai của các đối tượng, số xương nguyên liệu dùng để nấu cao là của nhiều động vật khác chứ không phải hổ.

Trao đổi qua điện thoại với báo chí, ông Đ.V.L (chủ nhân ngôi nhà) cho biết, ông mới nghe người thân thông báo sự việc. Ông L. nói, nhà cho công nhân thuê và từ lâu đã không về đó. Đồng thời, ông này cũng phủ nhận việc nấu cao hổ tại nhà xưởng của mình. Còn số xương lực lượng chức năng tìm thấy trong nhà chỉ là xương lợn, nai... mà con trai ông đưa về để nấu cao làm quà tặng. Riêng bộ da trong tủ lạnh là của công nhân tên Vinh mua của ai đó ngoài đường rồi mang về (?!).

Miền trung - Người nhà tổng giám đốc một công ty nấu cao hổ (Hình 2).
Nồi, bình ga dùng để nấu cao đang được tạm giữ. Ảnh: D.Q

Ngày 21/5, Công an huyện Nghi Xuân cho biết, toàn bộ tang vật vẫn đang được niêm phong tại trụ sở Hạt kiểm lâm huyện. Cơ quan này đã có quyết định về việc trưng cầu giám định số tang vật trên. “Sau khi có kết quả giám định, nếu là nấu cao hổ thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo luật định”, đại tá Phan Văn Đán, trưởng CA huyện cho biết.

Sự việc thực hư như thế nào? Số xương tìm thấy có phải là xương hổ không? Chúng tôi sẽ đăng tải chi tiết trên báo Đời sống & Pháp luật số 62, ra thứ 6 ngày 24/5/2013. Mời quý độc giả đón xem!

Trong một vụ án khác, cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang điều tra, truy bắt thủ phạm đột nhập vào nhà anh Nguyễn Đình Hoan, trú xã Quỳnh Thanh lấy trộm một răng nanh hổ và tài sản khác.

Theo anh Hoan trình báo, đêm 17/4, kẻ trộm đã đột nhập vào trong nhà anh trộm một chiếc răng nanh hổ, một chiếc iPhone 5 cùng 15 triệu đồng tiền mặt. Đến nay, anh Hoan cũng chưa trình báo răng nanh hổ xuất xứ từ đâu.

Loan Nguyễn (tổng hợp)

Bắt quả tang Tây Bắc Quán nấu cao hổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Lực lượng chức năng vừa bắt quả tang cửa hàng Tây Bắc Quán ở quận Thanh Xuân đang tổ chức nấu cao xương hổ.

“Xế hộp” chở hơn 100 con tê tê và 4 cá thể hổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
– Kiểm tra tại chỗ một chiếc xe ô tô Camry lưu thông trên Quốc lộ 8A, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 4 cá thể hổ và hơn 100 con tê tê, cùng nhiều biển số giả của các tỉnh thành khác.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.