Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc: Ký ức kinh hoàng 7 năm làm vợ

Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc: Ký ức kinh hoàng 7 năm làm vợ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 13/12/2017 | 09:39
0
Sau khi sang Trung Quốc, chị Lới bị bán cho một người đàn ông quá tuổi. Không biết tiếng, không biết đường, bị giam cầm trong nhà, chị Lới phải chấp nhận số phận mà không biết tương lai sẽ về đâu.

Mặc dù đã trở về được 3 ngày, nhưng đối với chị Lê Thị Lới (38 tuổi), trú tại xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và những người thân trong gia đình thì việc này vẫn như một giấc mơ.

Khi chị Lới kể về quá trình lưu lạc 7 năm trời nơi đất khách của mình, nhiều người koong khỏi xót xa, thương cảm. 

Xã hội - Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc: Ký ức kinh hoàng 7 năm làm vợ

Bà Bình xót xa khi người em dâu vừa trải qua một quãng thời gian đầy sóng gió.

Tuy nhiên, khi cố gắng bắt chuyện thì chị Lới vẫn hồn nhiên nói như không biết rằng mình vừa phải trải qua một quá trình vô cùng khủng khiếp. “Hồi còn trẻ, kinh nghiệm sống chưa có, Lới đã gặp phải một kẻ sở khanh. Bị lừa gạt, em bị sốc dẫn đến tinh thần hoảng loạn và dần có những biểu hiện bất thường. Giờ đây đầu óc của Lới không được minh mẫn như người bình thường”, bà Đinh Thị Bình (53 tuổi, chị dâu Lới) giải thích.

Khi sang Trung Quốc, bệnh tình càng lúc càng trầm trọng khiến người phụ nữ này chẳng nhớ được việc gì. Nhờ sự động viên của người thân, những mảnh vụn ký ức rời rạc được người phụ nữ này dần dần hồi tưởng.

Chị Lới kể, cuối năm 2010, 2 mẹ con chị được người phụ nữ tên Thanh và em trai của người này ở thị trấn Anh Sơn rủ bắt xe sang Trung Quốc. Được đi chơi nên chị rất thích, vì vậy đã lập tức đồng ý. Sau 2 ngày 2 đêm, mọi người sang đến nơi nhưng chị Lới chẳng nhớ đó là nơi nào của Trung Quốc.

Ở thêm vài ngày, người đàn bà tên Thanh nói không còn tiền để bắt xe về nhà nữa nên bảo Lới đi đến gặp một người đàn ông khá lớn tuổi, sau đó người phụ nữ này bỏ về để Lới ở lại. Riêng người con gái bị đưa đi đâu chị Lới cũng không rõ.

Xã hội - Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc: Ký ức kinh hoàng 7 năm làm vợ (Hình 2).

Từ một phụ nữ xinh đẹp, lưu lạc 7 năm khiến dấu vết cuộc đời đã nhuốm màu trên khuôn mặt chị Lới.

“Ông ấy già lắm rồi, tên là A Ân, sống với mẹ. Suốt ngày tôi chẳng được đi đâu, chỉ quanh quẩn trong nhà, với nhiệm vụ duy nhất là sinh đẻ. Sang đó, tôi sinh được 3 người con gồm 2 trai 1 gái. Tôi không nhớ là con mình đặt tên gì và sinh năm nào cả”, chị Lới kể.

Cũng theo lời kể của người phụ nữ này, quãng thời gian sinh sống ở Trung Quốc, vì không giao tiếp nhiều với bên ngoài, tiếng Trung Quốc cũng không hiểu nên chẳng biết chồng mình làm nghề gì, cũng không biết được địa chỉ cụ thể của gia đình nhà chồng.

“Ông ấy khó tính lắm. Tôi đánh rơi cái bát cũng chửi, quét nhà không sạch cũng chửi, rồi còn đánh tôi nữa. Mấy lần tôi đánh lại thì bị đánh đau hơn, nên sau tôi không dám nữa”, chị Lới kể khiến ai cũng xót xa.

Cuộc sống cứ như thế trôi đi, nhiều lần chị nhớ con nhưng không biết làm sao để tìm, nhớ mẹ và quê nhưng cũng không biết làm sao để về, chị cứ nghĩ chắc sẽ chết luôn ở bên đó.

Cho đến cách đây hơn 2 tháng, trong một lần đi lạc nhưng không biết đường về, chị Lới bị công an Trung Quốc bắt giam vì không có giấy tờ tùy thân. Lúc này, trên người chị chỉ có duy nhất một bộ quần áo, đến khi được cứu ra thì người chị nhếch nhác và hôi hám...

Còn ở quê nhà, vì thương nhớ con cộng thêm tuổi già nên năm 2014, mẹ chị Lới cũng qua đời. Còn các anh chị khác đều nỗ lực tìm kiếm tung tích em và cháu nhưng đều vô vọng.

Xã hội - Người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc: Ký ức kinh hoàng 7 năm làm vợ (Hình 3).

Nếu không có những hình ảnh chia sẻ này thì người thân sẽ không bao giờ được gặp chị nữa.

Hôm nay, thấy Lới trở về bình yên thì tất cả đều rất vui mừng. Tuy nhiên, xen lẫn niềm vui vẫn phảng phất nỗi lo lắng về thông tin người con gái của chị Lới hiện vẫn còn mất tích.

“Thời điểm 2 mẹ con nó mất tích, cháu đã được 5 tuổi rồi, giờ thì đã lên 12 tuổi. Nhưng quan trọng là Lới cũng không rõ con gái mình ở đâu để đi tìm. Thậm chí 3 đứa con nó sinh cho người đàn ông Trung Quốc cũng không rõ bao nhiêu tuổi”, bà Bình cho biết thêm. Do bố mẹ không còn, tính tình lại không được bình thường nên trước mắt chị Lới được sắp xếp sống chung với gia đình anh trai để tiện bề chăm sóc và bù đắp những ngày sóng gió đã qua.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Đức Sơn cho biết, vào ngày 9/12, sau khi trở về thì gia đình đã dẫn chị Lê Thị Lới lên ủy ban để trình báo toàn bộ sự việc. “Chị Lới mất tích năm 2010 và vừa mới trở về đây. Về việc chị bị lừa bán sang Trung Quốc, do đầu óc không minh mẫn nên chị nói không rõ, hiện cơ quan chức năng đang xác minh”.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền những hình ảnh về một người phụ nữ, với nội dung: “Chị Lợi (PV - tên thật là Lới), SN 1979. Xã Đức Sơn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Bị bắt bên Trung Quốc vì k giấy tờ. Nay chị đã về đến Tân Thanh. Nhưng k nhớ nhiều nữa. Vì bị tiêm thuốc. Ai biết hoặc quen vui lòng liên lạc. 09644792...”.

Người đăng thông tin trên là anh Nguyễn Văn Hưng, trú xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Hưng cho biết, khi đang đi làm ở Trung Quốc thì gặp chị Lới bị công an bắt giam đã 2 tháng.

Thương người cùng quê, anh Hưng đã chuộc chị ra và đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, chị Lới không nhớ về gia đình mình nên anh Hưng đã phải đăng hình lên facebook để nhờ mọi người chia sẻ, tìm thân nhân cho người phụ nữ này.

Ngay sau đó, thông tin do anh Hưng đăng tải đã được lan truyền chóng mặt, rất nhiều người cảm thông nên bình luận và tiếp tục chia sẻ. Nhờ sự giúp đỡ của những người quan tâm trên mạng xã hội facebook, gia đình đã nhận ra người thân và quyết định ra gặp anh Hưng xin đưa người phụ nữ này về quê.

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 11/12/2017 | 10:06
Sau 7 năm bị lừa bán làm vợ người đàn ông lớn tuổi ở Trung Quốc, chị Lê Thị Lới may mắn được một người tốt bụng cứu trở về. Cuộc đoàn tụ tưởng như mơ, nghẹn ngào đầy nước mắt...

Cha già tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ…facebook

Thứ 5, 10/11/2016 | 12:34
Thấy hình ảnh 1 người phụ nữ được chia sẻ trên mạng xã hội, ông lão 65 tuổi bật khóc. Bởi đó chính là đứa con mất tích 16 năm trước của mình.

Tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích nhờ facebook: Khó đoàn viên

Thứ 5, 10/11/2016 | 06:48
Việc một gia đình ở Thanh Hóa tìm thấy con gái sau 16 năm mất tích, nhờ mạng facebook, như một điều kỳ diệu. Tuy nhiên, cơ hội để họ đoàn viên là rất khó.
Cùng tác giả

Xử lý hình sự để giải quyết dứt điểm tình trạng tảo hôn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:34
Để răng đe hành vi tảo hôn, huyện Kỳ Sơn đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật bằng hình thức phạt hành chính và xử lý hình sự.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Thứ 6, 15/03/2024 | 19:05
Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Gỡ “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ dự án hơn 1.300 tỷ nâng cấp Quốc lộ 7

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:00
Việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 qua Nghệ An với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang chậm tiến độ.

Phát huy thành tựu, khắc phục thách thức trong công tác dân số Nghệ An

Thứ 4, 13/03/2024 | 17:54
Hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình đóng một vai trò hết sức quan trọng trong công tác dân số và phát triển.