Người phụ nữ mắc chứng dị ứng với bạn trai

Người phụ nữ mắc chứng dị ứng với bạn trai

Chủ nhật, 02/07/2023 | 15:33
0
Ban đầu, cô gái cho rằng bị phát ban do dị ứng với 1 số thứ trong căn hộ của bạn trai. Bạn trai cô đã thử thay đổi bột giặt, nước hoa,…nhưng mọi thứ không khá hơn.

Chia sẻ với Kenedy News, Virginia Nault (22 tuổi, người Mỹ) cho biết mình bắt đầu xuất hiện tình trạng phát ban, nổi mẩn đỏ khắp người khi hẹn hò với bạn trai Steve Johnson từ tháng 12/2022.

Mọi thứ rất vui vẻ cho đến khi Nault nhận ra mình bị phát ban mỗi khi 2 người gặp gỡ.

"Mắt tôi bắt đầu ngứa và chảy nhiều nước. Ban đầu tôi chỉ cho rằng mình bị dị ứng theo mùa hoặc một số bệnh khác. Trước đó, tôi từng bị chàm và một số bệnh da liễu", cô cho hay.

Đời sống - Người phụ nữ mắc chứng dị ứng với bạn trai

Cô gái cho biết mình bị phát ban sau mỗi lần đến căn hộ của bạn trai. Ảnh: Kenedy News.

Tình trạng tiếp tục đến tháng 4 năm nay, Nault dần nhận ra mối liên hệ giữa bạn trai và những vết ban trên người mình.

"Tôi sẽ bị phát ban rất nặng vào tuần sau nếu dành cuối tuần cùng bạn trai tại căn hộ của anh ấy. Những dấu hiệu này sẽ dần đỡ hơn đến giữa tuần", cô nói.

Ban đầu, cô cho rằng mình bị phát ban do dị ứng với một số thứ trong căn hộ của anh. Bạn trai của cô cũng chủ động thay đổi chất tẩy giặt, đồ vệ sinh cá nhân và nước hoa nhưng tình trạng không được cải thiện.

Dù đã đến gặp bác sĩ da liễu, bác sĩ dị ứng và bác sĩ chuyên khoa mắt vào tháng 5, Nault vẫn không tìm ra nguyên nhân gây phát ban của mình. Tình trạng ngày càng tệ đến mức trong một thời điểm, Nault đã phải nhập viện và sử dụng thuốc kháng histamine và steroid.

Chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, Nault đã nhận về nhiều phản hồi, trong đó, phần đông là những bình luận mang tính tiêu cực.

"Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn và anh ấy không hợp nhau. Cơ thể của bạn không biết nói dối", một cư dân mạng bày tỏ.

Tuy nhiên, Nault không để tâm đến những bình luận này. Thậm chí, cô còn thấy buồn cười vì nhiều người cho rằng bạn trai "cắm sừng" cô. Dù vậy, mối quan hệ giữa cặp đôi này vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều. Thay vì gặp nhau ở căn hộ của Johnson, cặp đôi quyết định chỉ đi ăn tối, đi xem phim cùng nhau.

Cặp đôi đang chờ kết quả của vài cuộc xét nghiệm trong tuần tới để biết nguyên nhân thật sự gây ra hội chứng lạ này.

"Tôi hy vọng có thể khám phá ra điều gì gây nên tình trạng này để chúng tôi tìm giải pháp khắc phục", Nault bày tỏ.

Tại Mỹ, trường hợp như Nault không hiếm. Một người đàn ông đã tin chắc rằng mình dị ứng với bạn gái vì anh liên tục nổi mẩn ngứa khi ở gần bên cô ấy, tờ The Mirror hồi tháng 3 đưa tin.

Cặp đôi đã chi hàng nghìn USD cho các chuyên gia và thử vô số xét nghiệm dị ứng, nhưng vẫn "bó tay", vì kết quả cho thấy anh không hề dị ứng với bất cứ thứ gì.

Bạn gái của anh, một thợ làm tóc, đã ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, ngừng trang điểm và nước hoa, thậm chí còn đổi kem đánh răng và các sản phẩm tẩy rửa. Nhưng bạn trai vẫn đổ lỗi cho cô vì chứng phát ban của mình và đã cắt đứt liên lạc với cô hoàn toàn, khiến cô gái vô cùng đau khổ và bối rối.

Người phụ nữ 36 tuổi đã tìm đến Reddit để xin lời khuyên và mọi người khuyên cô nên từ bỏ mối quan hệ này.

Cô viết: “Bạn trai tôi bắt đầu nổi mề đay trên mặt rất đau đớn và khó chịu vài tháng sau khi hẹn hò. Năm ngoái, vì anh ấy tin rằng có điều gì đó từ tôi đã khiến anh ấy phát ban kéo dài trong vài tuần, chúng tôi đã chia tay rất nhiều lần. Vì vậy, tôi đã phải loại bỏ những thứ mà tôi nghi ngờ và chúng tôi lại bắt đầu nói chuyện lại. Tôi đã thay đổi xà phòng giặt, không trang điểm hay làm tóc, bỏ nước hoa, đổi cả kem đánh răng”.

Cô giải thích rằng mỗi lần bị phát ban, anh đã trở nên hoang tưởng và giận dữ.

Cô cho biết: "Sau vô số cuộc kiểm tra dị ứng và chi hàng nghìn USD cho các chuyên gia, chúng tôi vẫn không có câu trả lời. Kết quả đều xác nhận anh ấy không hề dị ứng với bất cứ thứ gì".

Người bạn trai sau đó đã nhắn tin rằng anh ấy không thể chịu được nữa và chặn số của cô.

“Tôi đã hy sinh rất nhiều vì anh ấy... Tôi vẫn không trang điểm hay làm tóc”, cô kết thúc.

Bài đăng đã nhận được rất nhiều phản hồi và ủng hộ, nhiều giả thiết đưa ra.

Nhiều ý kiến đổ tại căng thẳng, có thể do mối quan hệ không hạnh phúc khiến anh căng thẳng. Có người cho rằng cô đã lừa dối bạn trai khiến anh không thể vượt qua.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng bởi anh muốn kết thúc nên đã tìm cớ, theo The Mirror.

Minh Hoa (t/h)

Hai chị em bị bệnh lạ ở vùng da đầu do lây nhiễm từ thú cưng

Thứ 3, 20/06/2023 | 14:12
Chuyên gia y tế khuyến cáo cha mẹ cần cảnh giác với các vi khuẩn, nấm trên chó, mèo  lây nhiễm sang da gây bệnh trên người…

Những món ăn là "thần dược" của bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:20
Mặc dù nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh ung thư đến nay vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải. Nhưng chế độ ăn uống đôi khi cũng có tác dụng hỗ trợ...

Bị rắn hổ mang cắn đắp lá chữa bệnh suýt mất bàn tay

Chủ nhật, 07/05/2023 | 16:16
Bị rắn hổ mang cắn tuy nhiên người đàn ông không vào viện điều trị ngay mà ở nhà tự đắp thuốc nam khiến tình trạng nặng hơn.

Chảy nước dãi khi ngủ cũng là dấu hiệu của bệnh tật?

Thứ 4, 19/04/2023 | 06:00
Bất cứ ai trong chúng ta đôi khi đều xuất hiện tình trạng chảy dãi trong khi ngủ. Đó là khi lượng nước bọt dư thừa chảy xuống khỏi miệng.
Cùng chuyên mục

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.