Người thân ngóng đợi thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thái Lan

Người thân ngóng đợi thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thái Lan

Chủ nhật, 24/03/2019 | 16:58
0
Sau khi nhận hung tin về vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan, người thân ở quê nhà đang nóng lòng ngóng đợi thi thể các nạn nhân sớm được trở về với đất mẹ. Không khí tang thương như phủ kín cả vùng quê nghèo.

Hai ngày qua, người dân tại Hà Tĩnh vẫn nhắc nhiều đến vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 23/3 tại huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan. Trong số 5 người Việt tử nạn nơi nước bạn có 2 lao động quê ở Hà Tĩnh.

Sáng ngày 24/3, chúng tôi đã có mặt tại gia đình vợ chồng ông Lê Công Thìn (68 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tam, ở thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Vợ chồng ông Thìn có con dâu là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1990), một trong số nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn.

Tin nhanh - Người thân ngóng đợi thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thái Lan

Bà Nguyễn Thị Tam cùng con gái chị Th.

Trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ nát, vợ chồng bà Tam ngồi bên những người thân, họ hàng chờ đợi tin con. Ôm đứa cháu 5 tuổi (là con của anh Lê Công B. và chị Nguyễn Thị Th.), bà Tam ngậm ngùi nói: “Đây là con gái của cháu Th., từ khi nhận được tin mẹ nó mất bên Thái Lan, tôi chỉ biết ôm cháu mà khóc. Th. là đứa chịu khó, siêng năng, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình nhưng không hiểu sao nó lại ra đi sớm như vậy?”.

Theo người thân cho biết, chị Nguyễn Thị Th. kết hôn với anh Lê Đình B. (SN 1985) đã được 5 năm và có con gái 5 tuổi. Cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định, cuộc sống nhờ vào những đồng tiền lao động chân tay của anh B..

Tin nhanh - Người thân ngóng đợi thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thái Lan (Hình 2).

Gia đình chị Th. có hoàn cảnh khó khăn.

Anh B. là lao động tự do, thường xuyên đi lao động thời vụ tại Thái Lan. Sau dịp Tết, hai vợ chồng bàn bạc, cả 2 cùng sang Thái để kiếm thêm thu nhập. Người chồng vừa đi được 1 tháng, cách đây gần 2 tuần chị Th. đã cùng một số lao động địa phương sang Thái Lan mưu sinh.

Từ khi nhận được thông tin, người thân ở quê nhà đang từng giờ ngóng đợi thi thể của chị Th. sớm được trở về. Mọi thủ tục ma chay cũng đã được gia đình, xóm giềng chuẩn bị sẵn.

“Con dâu tôi đang mang bầu tháng thứ 3, nhưng muốn sang Thái Lan làm việc cùng chồng. Nghe con nói, tôi đồng ý trông cháu để vợ chồng nó đi. Biết tin con mất mà tiền không có, anh em nội ngoại đều nghèo nên chưa có kinh phí để đưa thi thể con về. Giờ chỉ mong nhà nước và các tổ chức giúp đỡ để cháu nó sớm được trở về với quê hương”, ông Lê Công Thìn cho biết.

Ngoài trường hợp nạn nhân Nguyễn Thị Th., còn một lao động khác quê ở Hà Tĩnh được xác nhận đã tử nạn là anh Trần Văn Nh. (SN 1987), trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, TX.Hồng Lĩnh.

Từ ngày nhận hung tin về người chồng, chị Tô Thị Hợi (SN 1985, vợ anh Trần Văn Nh.) chỉ biết ngồi thẫn thờ ôm hai đứa con nhỏ vào lòng.

Tin nhanh - Người thân ngóng đợi thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thái Lan (Hình 3).

Chị Tô Thị Hợi cùng 2 đứa con thơ đang ngóng đợi người thân làm thủ tục đưa chồng về quê.

Cố kìm nén đau thương, chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Trần Văn Nh.) nghẹn ngào cho biết, anh Nh. là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em, hiện có con gái đầu 6 tuổi và con trai út 3 tuổi.

Cuộc sống khó khăn, mẹ già đau yếu, để có tiền lo cho gia đình, anh Nh. rời quê hương, sang Thái Lan làm thuê, rửa bát cho các nhà hàng. Hiện chị gái anh Nh. đang trên đường sang tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), làm thủ tục để nhận thi thể.

Dự kiến chiều ngày 25/3, nhà chức trách mới cho phép đưa thi thể các nạn nhân trở về với đất mẹ.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 12h30 ngày 23/3, chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi chiếc xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan bất ngờ bị xe container đâm từ phía sau.

Vụ va chạm mạnh đã khiến cả 2 phương tiện và tất cả 16 người trên đó rơi xuống kênh nước bên đường. Được biết, có 5 người Việt Nam được xác nhận đã tử vong. Khoảng 100 nhân viên cứu hộ, thợ lặn, cảnh sát và binh sĩ đã được huy động tới hiện trường để giải cứu nạn nhân. Công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì nước chảy rất xiết. Hiện vẫn còn 2 nạn nhân đang mất tích.

Hiện thi thể các nạn nhân đang ở bệnh viện Tha Muang, Kanchanaburi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước sớm nhất. Đồng thời Đại sứ quán cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

Phúc Xuân - Thiện Quyền

Vụ 5 người Việt tử nạn tại Thái Lan: Nội dung cuộc làm việc của Đại sứ quán với công ty vận tải

Chủ nhật, 24/03/2019 | 06:29
Chiếc xe chở công nhân trên đường đi lao động tại Thái Lan bất ngờ rơi xuống sông khiến 10 người tử vong. Trong số 5 lao động Việt Nam tử vong có một phụ nữ đang mang thai.

5 công nhân người Việt tử vong sau tai nạn kinh hoàng ở Thái Lan

Thứ 7, 23/03/2019 | 19:20
Vừa xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng giữa một chiếc xe chở công nhân lao động và chiếc xe tải tại Thái Lan. Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong, trong đó có 5 công nhân người Việt.

Thái Lan: Tai nạn giao thông kinh hoàng, 25 người thiệt mạng

Thứ 3, 03/01/2017 | 16:17
25 người thiệt trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đường cao tốc 344, đoạn qua huyện Ban Bung, tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Bóc mẽ bộ mặt xấu xa của nhà chồng sau lần sẩy thai, tai nạn

Chủ nhật, 26/04/2015 | 10:59
Trong đầu tôi lúc đó chỉ có hình ảnh chồng tôi ngủ với người khác. Cơ thể đó đã không còn trong sạch nữa, những ý nghĩ và hình ảnh đó không thể thoát ra khỏi đầu.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.