Nguyên nhân American Airlines hủy hơn 1.700 chuyến bay trong 3 ngày

Nguyên nhân American Airlines hủy hơn 1.700 chuyến bay trong 3 ngày

Thứ 2, 01/11/2021 | 13:30
0
Các hãng hàng không đang “đau đầu tìm lời giải” cho bài toán thiếu hụt nhân sự, dẫn đến hàng trăm vụ hủy chuyến bay kể từ khi nhu cầu đi lại tăng mạnh hậu đại dịch.

American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới về số lượng vận chuyển khách và quy mô đội tàu bay, đã buộc phải hủy hơn 1.700 chuyến bay kể từ thứ Sáu ngày 29/10. Nguyên nhân giải thích do vấn đề về nhân sự và thời tiết gió lớn gây bất lợi. Đây là sự cố gián đoạn chuyến bay hàng loạt mới nhất mà du khách phải đối mặt trong bối cảnh nhiều hãng hàng không trên thế giới phải vật lộn với những khó khăn để đáp ứng nhu cầu đi lại phục hồi hậu đại dịch và mùa lễ hội cuối năm đang cận kề.

Cụ thể, American Airlines đã hủy 340 chuyến bay vào thứ Sáu 29/10 và 543 chuyến bay, tương đương 20% ​​lịch trình vào thứ Bảy 30/10. Hôm Chủ Nhật 31/10, American đã hủy khoảng 820 chuyến bay, chiếm 30% lịch trình đường bay chính, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware. 

Ông David Seymour, Giám đốc điều hành American Airlines, cho biết các vấn đề hủy chuyến bắt đầu do điều kiện thời tiết bất lợi gió giật mạnh vào thứ Năm ngày 28/10 đã cản trở hoạt động tại Sân bay Quốc tế Dallas-Fort Worth, sân bay trung tâm lớn nhất của Mỹ. Nhiều thành viên phi hành đoàn đã rời khỏi vị trí cho các chuyến bay tiếp theo. Ông Seymour viết: “Vấn đề thời tiết đã ảnh hưởng lên toàn hệ thống và nhân viên của chúng tôi trở nên khan hiếm”. Ông cho biết hầu hết khách hàng đã được đặt lại chuyến trong cùng ngày và hy vọng hoạt động bay sẽ ổn định lại trong tháng 11.

Thế giới - Nguyên nhân American Airlines hủy hơn 1.700 chuyến bay trong 3 ngày

Một chiếc máy bay Boeing 777-300ER của American Airlines cất cánh từ Sân bay Sydney, Australia, ngày 28/10/2020. Ảnh: CNBC.

Theo FlightAware, công ty dịch vụ dữ liệu và phần mềm hàng không toàn cầu có trụ sở tại Texas, khoảng 1% lịch trình vào thứ Hai ngày 1/11 của người Mỹ đã bị hủy. Các hãng hàng không đang “đau đầu đi tìm lời giải” cho bài toán thiếu hụt nhân sự, dẫn đến hàng trăm vụ hủy chuyến bay và những gián đoạn khác kể từ khi nhu cầu đi lại tăng mạnh hậu đại dịch. 

Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ bay đã thuyết phục hàng nghìn nhân viên chấp nhận nghỉ việc tự nguyện để cắt giảm chi phí trả lương trong thời gian đại dịch diễn biến căng thẳng. Bây giờ, họ lại đang cố gắng thu hút nhân viên trở lại, thuê thêm phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên dịch vụ khách hàng và những vị trí công việc sân bay khác. Sự thiếu hụt nhân sự khiến các hãng hàng không khó ứng phó hơn khi gặp phải những gián đoạn ngoại cảnh như thời tiết xấu hoặc các vấn đề công nghệ.

Theo ông David Seymour, Giám đốc điều hành American Airlines, gần 1.800 tiếp viên hàng không sẽ trở lại làm việc từ thứ Hai ngày 1/11 sau sự tạm nghỉ do đại dịch và những người còn lại sẽ trở lại vào tháng 12. Hãng cho biết đang trong quá trình tuyển dụng phi công, thợ máy, nhân viên sân bay "vì vậy sẽ có nhiều nhân viên để phục vụ cho nhu cầu trong kỳ nghỉ lễ".

Không chỉ có American Airlines gặp khó khăn trong việc đảm bảo số lượng chuyến bay, nhiều hãng hàng không khác cũng đăng thông báo hủy chuyến bay hàng loạt. Đầu tháng 10, Southwest Airlines, một hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng có trụ sở tại Texas (Mỹ), cho biết hơn 2.000 chuyến bay của hãng bị hủy, gây thiệt hại khoảng 75 triệu USD. Vào Chủ nhật ngày 31/10, Southwest Airlines đã cắt giảm 190 chuyến bay, tương đương 5% hoạt động trong ngày. Hãng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm thêm lịch trình còn lại trong năm 2021 để tránh việc gián đoạn nhiều hơn.

Spirit Airlines, một hãng hàng không giá rẻ khác ó trụ sở tại Florida (Mỹ), cho biết đã hủy khoảng 2.000 chuyến bay trong tháng 8 năm nay, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt. Spirit Airlines đã tiến hành cắt giảm lịch trình sau đó và cho biết việc hủy, hoãn chuyến bay khiến họ tiêu tốn 50 triệu USD

Phạm Thu Thanh (theo CNBC)

“Ông lớn” xăng dầu Mỹ đạt đỉnh lợi nhuận 8 năm

Chủ nhật, 31/10/2021 | 15:36
Kết quả kinh doanh của Chevron Corp nhờ giá dầu và khí đốt toàn cầu đang trên đà tăng giá, sản lượng sản xuất và nhu cầu sử dụng cũng gia tăng hậu đại dịch.

Nguyên nhân các cảng tại bờ Tây của Mỹ tăng cường hoạt động 24/7

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:43
Cảng Los Angeles và Long Beach - hai trong số những cảng bận rộn nhất thế giới, thường hoạt động 5 ngày một tuần, đóng cửa vào ban đêm và dịp cuối tuần.

Nhiều người Mỹ đang quay trở lại thị trường lao động

Thứ 5, 07/10/2021 | 20:30
Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có thêm 568.000 việc làm trong tháng 9, cao hơn so với dự báo của các chuyên gia.
Cùng tác giả

4 phương thức chuyển đổi giúp doanh nghiệp bứt phá từ đại dịch

Thứ 5, 14/07/2022 | 16:01
Chuyên gia cho rằng không có một hướng tiếp cận chuyển đổi nào là duy nhất cho tất cả doanh nghiệp, có thể kết hợp với nhau để tối ưu hoá giá trị doanh nghiệp.

Tổng thống Joe Biden nói gì về dự án nhà máy 4 tỷ USD của Vinfast tại Mỹ?

Thứ 4, 30/03/2022 | 09:43
Việc xây dựng nhà máy VinFast tại Mỹ sẽ bắt đầu ngay trong năm 2022 khi doanh nghiệp được cấp các giấy phép cần thiết, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 7/2024.

Đánh thuế nhà và tài sản: Các nước trên thế giới tạo nguồn thu ra sao?

Thứ 7, 05/03/2022 | 08:45
Thuế thu trong quá trình sử dụng tài sản tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,036% GDP, thấp hơn nhiều lần so với các quốc gia phát triển và mới điều tiết đối với đất.

Những bước tiến quan trọng về chống biến đổi khí hậu tại COP26

Thứ 2, 15/11/2021 | 10:00
COP26 duy trì mục tiêu khống chế nhiệt độ toàn cầu tăng ở mức 1,5°C là kim chỉ nam của hành động, thúc đẩy dòng chảy tài chính và tăng cường sự thích ứng khí hậu.

Ireland thu hồi mì Hảo Hảo và miến Good: Bộ Công Thương vào cuộc

Thứ 7, 28/08/2021 | 08:37
Bộ Công Thương đã yêu cầu Acecook báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với mì Hảo Hảo và miến Good.
Cùng chuyên mục

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.