Kiểm điểm những người liên quan đến sự cố tàu trật bánh

Kiểm điểm những người liên quan đến sự cố tàu trật bánh

Thứ 2, 14/08/2017 | 17:36
0
Lãnh đạo tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã xác định được hai nguyên nhân dẫn đến sự cố tàu trật bánh tại ga Yên Viên và yêu cầu những người liên quan kiểm điểm về sự việc.

Chiều ngày 14/8, tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về sự cố trật bánh tàu SP2 xảy ra tại ga Yên Viên trong ngày 6 và 7/8 khiến cho nhiều hành khách lo lắng.

Được biết, sự cố xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 6/8. Tàu SP2 do đầu máy 636 kéo 17 xe, đang chạy chậm vào ga Yên Viên với tốc độ 5km/h, khi qua ghi N110+112 thì toa xe 31424 (nằm phía cuối đoàn tàu) bị trật bánh 4 trục và bị nghiêng bên trái hướng tàu chạy. Còn 2 toa xe 11712 -11764 giáp toa xe 31424 bị nghiêng nhẹ do lệch đầu đấm.

Tiếp đó, vào khoảng 4h30 ngày 7/8, cũng tại ga Yên Viên, TP.Hà Nội tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn đường sắt do một tàu hoả bị trật bánh khiến cho nhiều người hoảng loạn. Thời điểm đó, đoàn tàu SP2 đang chở khách chạy từ Lào Cai về Hà Nội đi đến ga Yên Viên, Hà Nội thì bất ngờ tàu bị trật bánh. Rất may, cả hai  vụ tai nạn trên đều không có thiệt hại về người.

Xã hội - Kiểm điểm những người liên quan đến sự cố tàu trật bánh

Hiện trường tàu trật bánh tại ga Yên Viên.

 Đại diện tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát toàn bộ các yếu tố liên quan nhằm xác định nguyên nhân gây trật bánh.

Ngày 10/8/2017, hội đồng phân tích tai nạn đã tổ chức họp để xác định rõ nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục. Đồng thời, phân định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó tổng giám đốc, tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, đã xác định được hai nguyên nhân dẫn đến sự cố tàu bị trật khỏi đường ray. Thứ nhất, khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên đang trong thời gian thực hiện công tác duy tu, sửa chữa vừa thi công, vừa khai thác các tuyến tàu khách, tàu hàng chạy qua nên đã dẫn đến sự cố.

Trong quá trình duy tu, sửa chữa, đơn vị thi công chưa đảm bảo một số thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố.

Xã hội - Kiểm điểm những người liên quan đến sự cố tàu trật bánh (Hình 2).

Toa tàu bị trật bánh tại ga Yên Viên.

 Thứ hai, ban lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định khi một số toa xe cuối cùng của đoàn tàu chưa qua hết khu vực hạn chế tốc độ (tốc độ cho phép tại khu vực qua ghi N110 là 15km/h, tốc độ tàu thực tế qua ghi lúc xảy ra tai nạn là 17,78kn/h). Đây là nguyên nhân cộng hưởng dẫn đến sự cố.

Ông Hoạch cho hay: “Trách nhiệm dẫn đến sự cố thuộc về công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải và chi nhánh xí nghiệp Đầu máy Yên Viên, đơn vị thi công đã thiếu cẩn trọng, không kiểm tra lại các thông số kỹ thuật đường sau khi các đoàn tàu thông qua đã tác động ảnh hưởng đến kết cấu nền đường. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự cố trật bánh lần 2”.

“Tổng công ty đã yêu cầu người đứng đầu các đơn vị công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải; xí nghiệp Đầu máy Yên Viên, ban Quản lý kết cấu hạ tầng kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng quy định”, ông Hoạch cho biết thêm.

Thế Anh

 

Hà Nội: Tàu hoả tiếp tục bị trật bánh tại ga Yên Viên

Thứ 2, 07/08/2017 | 13:09
Vụ tai nạn giao thông đường sắt tại ga Yên Viên, Hà Nội do hai toa tàu số 13 và 14 bị trật khỏi đường ray. Tuy nhiên, không có hành khách hay nhân viên trên tàu bị thương...

Hà Nội: Tàu hỏa chở 120 khách trật bánh lật nghiêng tại ga Yên Viên

Chủ nhật, 06/08/2017 | 12:12
Sáng sớm 6/8, một vụ tai nạn giao thông đường sắt đã xảy ra trong khuôn viên ga Yên Viên, Hà Nội. Theo đó, một toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray, nghiêng hẳn ra ngoài khiến nhiều hành khách lo lắng.

Tin tức mới nhất vụ tàu hỏa tông xe chở đá, trật bánh

Thứ 5, 24/12/2015 | 14:25
Vụ tai nạn tàu hỏa tông trúng xe tải chở đá khiến đá văng ra lòng đường cản trở giao thông, lực lượng công an đã cùng công nhân trắng đêm cào đá dọn dẹp đường...
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.