Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 09/06/2018 | 21:15
1
Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề nhân sự VFF trước thềm đại hội VFF khóa VIII.

Đại hội VFF khóa VIII sắp tới là kỳ đại hội đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt với những người yêu bóng đá. Bởi, thời gian gần đây đội ngũ nhân sự VFF liên tiếp xuất hiện những lùm xùm không hay.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Tử Hà, nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng ban tổ chức V-League nhiệm kỳ 3 (1997-2001), người đã tham gia điều hành bóng đá Việt Nam từ khi chưa có VFF, về vấn đề tổ chức bộ máy nhân sự VFF thời gian qua.

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây”

Nguyên Phó Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Tử Hà.

Theo đó, nhận xét về tổ chức bộ máy nhân sự VFF, nhất là thời gian gần đây khi ông Nguyễn Xuân Gụ và ông Trần Mạnh Hùng từ chức vì vướng phải những lùm xùm không hay. Ông Ngô Tử Hà nói: “Nhiều người dùng từ “chợ búa” rồi “xã hội đen”, hoặc “Mafia” đối với những hành xử của một số người ở VPF và VFF vừa qua thật đáng buồn và hổ thẹn.

Nguyên nhân xảy ra những ồn ào này theo tôi là bởi vì danh và lợi. Nếu ai không cùng hội cùng thuyền với họ, không cùng băng nhóm và “chí hướng” thì tìm mọi cách để loại trừ.

Trong những năm vừa qua, sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng bóng đá lên một bước. Chúng ta ghi nhận điều đó, nhưng các doanh nghiệp cũng nhờ bóng đá mà thương hiệu được nâng tầm lên nhiều.  Đáng tiếc là giữa các ông bầu đã nảy sinh mâu thuẫn, tranh giành quyền lực, làm cho hình ảnh bóng đá bị méo mó. Nếu họ cùng nhìn về một hướng thì tốt biết bao”.

Nói về những kỳ vọng của mình với những người tham gia ứng cử, tranh cử trong kỳ đại hội VFF sắp tới, bản thân ông Ngô Tử Hà bày tỏ: “VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, cần tranh thủ sự đóng góp của các tổ chức, tầng lớp trong xã hội đặc biệt là các doanh nhân, luật sư, giới truyền thông… Nhưng tỉ lệ như thế nào và từng vị trí do ai đảm nhiệm thì phải cân nhắc cho thấu đáo.

Theo tôi, vị trí Chủ tịch VFF không cần chuyên môn bóng đá giỏi mà cần một người có uy tín lớn trong xã hội, có trình độ điều hành cao, tập hợp được mọi người và có khả năng vận động tài trợ. Còn các Phó Chủ tịch VFF thì phải giỏi ở lĩnh vực mình phụ trách. Quan trọng nhất là Phó Chủ tịch chuyên môn và Tổng thư ký.

Nguyên PCT VFF Ngô Tử Hà: Mong đại hội VFF sắp tới sẽ có nhiều “thợ xây” (Hình 2).

Ông Ngô Tử Hà mong muốn kỳ đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều "thợ xây" hơn thợ vẽ.

Bởi, có những nhiệm kỳ Tổng thư ký chỉ là bù nhìn, được dựng lên cho có chức chứ không có quyền. Một phần vì năng lực chuyên môn yếu, không tự tin và luôn bị động…

Cần nói thêm về vị trí của Chủ tịch, có người làm tốt thì mời họ cũng không muốn làm vì sợ mang tiếng. Có người muốn làm thì trước đại hội đi vận động khắp nơi. Trong đại hội hứa rất nhiều điều, nhưng khi trúng cử, lọt vào được liên đoàn thì lại chỉ lo những phi vụ trước mắt, kéo bè cánh… Nếu thực hiện đúng tiến trình của kế hoạch, quy hoạch rồi chiến lược này chiến lược kia thì bóng đá Việt Nam đã lọt vào chung kết World Cup rồi. Thợ vẽ thì nhiều nhưng thợ xây hầu như không có. 

Vì thế, tôi mong rằng đại hội VFF sắp tới đây sẽ có nhiều thợ xây, đưa bóng đá nước nhà phát triển một cách mạnh mẽ”.

Ứng viên PCT truyền thông VFF nêu lý do quyết định tranh cử tại đại hội VFF

Thứ 5, 07/06/2018 | 09:25
Ông Lương Hoàng Hưng - Tổng biên Tập (TBT) Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo (thuộc Trung ương hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam) đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về việc quyết định ra tranh cử tại đại hội VFF khóa VIII.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức lại căn bản VFF

Chủ nhật, 03/06/2018 | 19:18
Về một số vấn đề xảy ra tại VFF, Thủ tướng giao Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”.

Chuyên gia VFF nhận định vụ ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức

Thứ 3, 29/05/2018 | 20:34
Trước thông tin Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với nguyên Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng trước quyết định của ông Gụ.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?