Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 06/04/2019 | 13:32
1
Nhiều người đã tìm đến nhà ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng - người xuất hiện trong clip sàm sỡ bé gái trong thang máy để viết vẽ bậy, ném chất bẩn cũng như chụp hình rồi bình phẩm phản cảm trên mạng xã hội.

Ngày 6/4, PV Người Đưa Tin có mặt tại căn nhà của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó VKSND TP.Đà Nẵng ở đường Lê Lợi, phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Giữa "tâm bão" bất bình vì clip ông Linh có hành vi được cho là sàm sỡ bé gái trong thang máy quận 4 (TP.HCM), căn nhà vẫn đóng cửa im lìm.

Đáng nói thay, sau vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội đang xuất hiện trào lưu “check in”, ghép, vẽ ảnh cổng căn nhà của ông Nguyễn Hữu Linh. Thậm chí, một đối tượng lạ đã xịt sơn đen dòng chữ "Ấ dâm" lên cánh cổng sắt trắng. Cạnh đó, nhiều người cũng tập trung rất đông tại đây, chụp ảnh cửa nhà ông Linh và đăng tải lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ phản cảm. 

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật

Dòng chữ phản cảm được ghi trên cánh cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh

"Ai đó viết chữ "Ấ dâm" to đùng lên cửa nhà ông Linh. Họ cũng ném một số chất bẩn vào nhà. Chúng tôi không biết ai làm cả. Họ làm trong đêm, sáng ra đã thấy", một người dân sống ở đường Lê Lợi kể lại.

Trả lời PV, luật sư Nguyễn Thanh Đá, Giám đốc công ty Luật Sông Gianh (TP.Đà Nẵng) cho rằng, việc ông Linh có liên quan đến clip được cho là sàm sỡ trẻ em hay không thì cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ. Khi kết luận đúng sai rồi thì cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức xử lý.

"Dư luận phẫn nộ là điều ai cũng hiểu được. Nhưng, hành động vẽ bậy, ném chất bẩn này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính theo Nghị định 167 mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo điều 178 bộ Luật hình sự 2015. Tôi mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan, tới gia đình ông Linh và cả hàng xóm. Vì thực tế, nếu phẫn nộ không đúng cách sẽ vi phạm pháp luật", luật sư Đá nói.

Liên quan đến vụ việc này, vị lãnh đạo Công an phường Thạch Thang cho biết, đã cử cán bộ xuống theo dõi tình hình và điều tra xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật (Hình 2).

Nhiều người đã tìm đến nhà ông Linh để chụp ảnh, bình phẩm nhiều điều không hay, phản cảm trên mạng xã hội.

Trong khi đó, một cán bộ VKSND TP.Đà Nẵng - nơi ông Linh từng có 33 năm công tác trước khi về hưu cho biết, sau khi nghỉ hưu, ông Linh làm luật sư và sinh hoạt trong đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Sơn, Chủ tịch hội Luật gia TP.Đà Nẵng cho biết, ông Linh có tham gia sinh hoạt hội Luật gia với tư cách là thành viên chi hội VKSND TP.Đà Nẵng chứ không phải là hội viên trực tiếp của hội Luật gia TP.Đà Nẵng.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo tổ dân phố 17, phường Thạch Thang, nơi ông Nguyễn Hữu Linh cư trú cho chúng tôi biết, ông Linh là một người gương mẫu, đứng đắn ở địa phương. Từ khi về hưu vào năm 2018 đến nay, vị này chưa một lần nào khiến hàng xóm mất lòng.

Góc nhìn luật gia - Vụ nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Phẫn nộ sai cách có thể vi phạm pháp luật (Hình 3).

Theo các luật sư, việc vẽ bậy, ném chất bẩn vào nhà ông Linh có thể khiến người thực hiện bị xử lý, thậm chí vướng lao lý.

"Ông Linh có vợ và 2 người con. Vợ ông ấy làm ở TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), còn 2 con thì ở TP.HCM. Với tôi, thì ông Linh là một người gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ dân phố, còn chuyện ông ấy vướng phải chuyện ở TP.HCM thì tôi không biết, chỉ xem qua báo đài", vị này nói.

Như tin đã đưa, trước đó, một clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở quận 4 (TP.HCM). Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông này có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn bé gái gây phẫn nộ trong dư luận. Hiện, ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 tập trung điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Chiều 5/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, qua báo chí ông biết vụ việc cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó VKSND TP.Đà Nẵng bị vẽ, ném chất bẩn.“Cá nhân sai phạm thì pháp luật xử lý, còn gia đình, người thân không liên quan đến vụ việc. Đây là hành vi không được văn hóa, văn minh. Đề nghị lãnh đạo quận Hải Châu và Công an phường Thạch Thang xác minh, xử lý nghiêm”, ông Thơ nói.

Đề nghị khởi tố nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Bất lợi vì chất lượng clip thấp?

Thứ 7, 06/04/2019 | 11:39
Theo một số người làm trong ngành thiết bị camera, chất lượng clip nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh cưỡng hôn bé gái trong thang máy chung cư quá mờ, góc nhìn không thấy hết hành vi của đối tượng.

Nhiều căn cứ để có thể chứng minh hành vi sàm sỡ bé gái của nguyên Phó viện trưởng VKSND

Thứ 6, 05/04/2019 | 20:11
Liên quan vụ nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy, theo Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, hành vi của ông Linh có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy

Thứ 6, 05/04/2019 | 15:19
Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.