Nhà báo bắt trộm và hoàn lương người phạm tội

Nhà báo bắt trộm và hoàn lương người phạm tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
"Nhà báo Phan Xuân Hồng không những tham gia bắt nhiều tội phạm, mà còn tham gia xóa bỏ các tụ điểm tệ nạn xã hội, giúp thanh niên hư hỏng hoàn lương, bước qua con đường lầm lỡ", chủ tịch huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết.

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Văn phòng báo điện tử Người đưa tin tại miền Trung đã tham gia phá án, bắt được nhiều tội phạm trong thời gian qua. >Văn phòng miền Trung báo Người đưa tin.

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có thư khen và văn bản gửi báo điện tử Người đưa tin, cùng các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng đột xuất cho nhà báo “hiệp sĩ” này.

Pháp luật - Nhà báo bắt trộm và hoàn lương người phạm tội

Một trong những lá công dân cảm ơn nhà báo Hồng gửi tới BBT

Ông Nguyễn Duy Trinh, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, UBND huyện cũng đã nhận được công văn đề nghị của phóa cảnh sát. Huyện đã giao Phòng Nội vụ tham mưu, làm thủ tục khen thưởng và có kiến nghị đến cấp cao hơn.

Ông Trinh khẳng định, ngoài việc tham gia giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, nhà báo Xuân Hồng có rất nhiều đóng góp trong việc xóa bỏ các tệ nạn xã hội. Với góc độ là một công dân, anh Hồng là người sống rất tình cảm, nhiệt tình, luôn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn...; tham gia tích cực các phong trào, hoạt động xã hội trên địa bàn.

“Trong quá trình làm việc hay tác nghiệp, khi bắt gặp những vấn đề chưa hợp lý, anh Hồng đã kịp thời phản ánh lên cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, để có những phương án, nhanh chóng xử lý, giải quyết hợp lý, thấu tình”, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn tâm sự.

Ông Trinh cũng cho biết, huyện Hương Sơn có diện tích rộng, có đường biên giới và cửa khẩu giáp ranh với nước bạn Lào nên tình hình ANTT có lúc khá phức tạp; thanh niên trộm cắp, cờ bạc, nghiện ngập tập trung khá đông.

Pháp luật - Nhà báo bắt trộm và hoàn lương người phạm tội (Hình 2).

Nhà báo Phan Xuân Hồng tác nghiệp trong vụ phá rừng tại Hà Tĩnh

“Trong thời gian qua, nhà báo Xuân Hồng đã vận động, thuyết phục và động viên nhiều thanh thiếu niên hư hỏng trở lại hoàn lương, giúp đỡ để họ có công ăn, việc làm, bước qua con đường lầm lỡ. Điều này, đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đặc biệt ghi nhận, đánh giá rất cao”, vị lãnh đạo này cho biết.

Clip nhà báo đuổi bắt trộm và phá ổ nhóm đánh bạc:

Khánh Ly – Hồng Điệp


Cùng chuyên mục

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.