Nhà hát Kịch Việt Nam diễn vở mới nhân kỷ niệm 29 năm Việt Nam - Hàn Quốc

Nhà hát Kịch Việt Nam diễn vở mới nhân kỷ niệm 29 năm Việt Nam - Hàn Quốc

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 19/12/2021 | 09:53
0
Nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa nhân kỷ niêm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Nhà hát Kịch Việt đã giới thiệu vở Cô gái và chiếc xe máy.

Chia sẻ với PV, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay: "Một trong những vai trò, trách nhiệm của Nhà hát Kịch Việt Nam là mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế, để mang văn hoá Việt Nam tới đông đảo các quốc gia trên toàn Thế giới. Với đất nước Hàn Quốc, chúng tôi có một tình cảm đặc biệt, chúng tôi từng đón hậu duệ đời 31 của vua Lý Thái Tổ là Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ thứ 2 do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm đến thăm và làm việc với Nhà hát Kịch Việt Nam. Chúng tôi vô cùng trân trọng điều này.

Văn hoá - Nhà hát Kịch Việt Nam diễn vở mới nhân kỷ niệm 29 năm Việt Nam - Hàn Quốc

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Việc dàn dựng, liên kết với các nhà hát ở các quốc gia là vinh dự và trách nhiệm của Nhà hát. Thông qua mỗi chương trình như vậy, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm để học hỏi, hơn nữa, đó là sự giao lưu văn hoá, để hai bên hiểu nhau hơn, tăng thêm tình hữu nghị giữa các quốc gia. Với sự nhiệt tình của ông Lee San, ông đã kết nối giữa Nhà hát chúng tôi với các đơn vị nghệ thuật ở Hàn Quốc, ông còn là tác giả kịch bản của vở kịch Cô gái và chiếc xe máy

Các nghệ sĩ của Việt Nam luôn mong muốn có cơ hội để diễn cùng các nghệ sĩ của Hàn Quốc, chúng tôi sẵn sàng đón mời các nghệ sĩ của Hàn Quốc của Nhà hát Acsan Theater Company sang Việt Nam để dàn dựng tác phẩm. Sự kiện này, tôi đã báo cáo Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và nhận được sự thiện chí của ông. Thứ trưởng đã chia sẻ, các chương trình nghệ thuật ở các Nhà hát tại Việt Nam và các nước bạn, Bộ luôn quan tâm và ủng hộ".

Ông Lee San là một nhà báo người Hàn Quốc có hơn 10 năm sống và làm việc tại Việt Nam, với góc nhìn của một nhà biên kịch Hàn Quốc và một cách dựng đầy mới mẻ, táo bạo của đạo diễn trẻ, NSƯT Hoàng Lâm Tùng, vở Cô gái và chiếc xe máy thực sự là một vở diễn hay về lớp người trẻ và chắc sẽ được giới trẻ đặc biệt thích thú đón nhận.

Cô gái và chiếc xe máy xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp của các bạn trẻ. Mỗi người có một ước mơ, một khát vọng trên con đường lập nghiệp nhưng không phải ai cũng lựa chọn cho mình được con đường đi đúng đắn. Nhiều số phận éo le, nhiều hoàn cảnh tưởng như bế tắc: xã hội đen, vay nợ, hiểu lầm... và cảm xúc được đẩy lên cao trào khi hai bố con nhân vật chính gặp nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu đầy nghiệt ngã. Chín mươi phút của tuổi trẻ, của khát khao, của hoài bão lập nghiệp, của sa ngã… và của tình yêu thương được thể hiện trọn vẹn trong kịch Cô gái và chiếc xe máy.

Văn hoá - Nhà hát Kịch Việt Nam diễn vở mới nhân kỷ niệm 29 năm Việt Nam - Hàn Quốc (Hình 2).

Cảnh trong vở Cô gái và chiếc xe máy.

Trên nền kịch bản Hàn Quốc, đạo diễn Hoàng Lâm Tùng đã thổi vào vở diễn một phong cách mới lạ, hấp dẫn mang phong cách trẻ trung, năng động đầy sáng tạo và chọn hình thức rất mới khi xây dựng vở diễn theo hình thức kết hợp yếu tố nhạc kịch vào sân khấu kịch nói. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn và cùng trình diễn của biên đạo múa Hàn Quốc Kim Narae, âm nhạc Paul Yang, dàn diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam đã có một cơ hội thử thách khi không chỉ diễn kịch mà họ còn phải học cách hát như ca sĩ và múa như một nghệ sĩ múa thực thụ.

Dàn diễn viên trẻ, đẹp, đầy tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam, bên cạnh các nghệ sĩ nổi danh như NSND Việt Thắng, NSƯT Phú Đôn… cùng các vũ công và nhạc công Hàn Quốc hứa hẹn những màn trình diễn hấp dẫn, ấn tượng dành cho khán giả đặc biệt là các bạn trẻ trong dịp này.

 

Thứ trưởng Bộ VH-TTDL nói về "bước chuyển mình" sau vở kịch Chén thuốc độc

Thứ 5, 21/10/2021 | 19:15
Ngày 21/10, tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam, các nghệ sĩ như: NSND Lê Khanh, NSND Minh Hoà, NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc cùng nhau hội ngộ.

NSND Trung Anh chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau hơn 40 năm gắn bó

Thứ 6, 01/10/2021 | 19:09
NSND Trung Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả và được nhiều người yêu thích.

Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm

Chủ nhật, 29/07/2018 | 20:54
Scandal tình ái của sao Việt đôi khi được tạo bởi những màn tung hỏa mù của người trong cuộc. Nhưng, khi hạ màn thì cái kết thật…đắng chát. Tất cả chỉ là một “vở kịch” để níu khán giả.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.